02:05, 01/05/2021

Kiểm tra thực tế tại khách sạn bị khách cách ly tố thức ăn có giòi

Trưa 1-5, đoàn kiểm tra liên ngành do Sở Y tế chủ trì đã kiểm tra thực tế, làm việc với quản lý khách sạn ở TP. Nha Trang bị khách cách ly tố phục vụ bữa ăn có giòi.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra thực tế tại khách sạn. Nhiều khách trong đoàn cách ly đánh giá bữa ăn đảm bảo chất lượng.
 
 
Trưa 1-5, đoàn kiểm tra liên ngành do Sở Y tế Khánh Hòa chủ trì đã kiểm tra thực tế, làm việc với quản lý khách sạn ở TP. Nha Trang bị khách cách ly tố phục vụ bữa ăn có giòi.
 
 
Đoàn kiểm tra do ngành Y tế chủ trì vào khách sạn cách ly để kiểm tra thực tế.
Đoàn kiểm tra do ngành Y tế chủ trì vào khách sạn cách ly để kiểm tra thực tế.

 

Tại buổi làm việc với đoàn, quản lý khách sạn  cho biết, khách sạn này phục vụ đoàn khách 173 người cách ly từ Nhật Bản trở về từ ngày 22-4. Các bữa ăn phục vụ cho đoàn khách cách ly do khách sạn tự nấu; đồ ăn được lưu mẫu theo quy định. Trong những ngày qua, đa số khách cách ly rất hợp tác, chỉ có một nhóm khách liên tục đăng tải hình ảnh, thông tin cho rằng khách sạn phục vụ bữa ăn kém chất lượng, đồ ăn có giòi...

 

Theo đó, đoàn kiểm tra đã gọi điện ngẫu nhiên với một số khách khác trong đoàn cách ly, trao đổi thông tin với nhân viên y tế đang phục vụ đoàn cách ly ở khách sạn để đánh giá chất lượng bữa ăn được phục vụ cho khách. Đồng thời, yêu cầu nhân viên khách sạn chụp ảnh vật dụng ở phòng cách ly mà khách tố cáo có giòi trong thức ăn để đối chiếu với clip đang lan truyền trên mạng.

 

Sau buổi kiểm tra, một thành viên trong đoàn kiểm tra cho biết, kết quả khảo sát thông tin từ rất nhiều đối tượng khác đang cách ly tại đây cho thấy chất lượng bữa ăn do khách sạn phục vụ khá đảm bảo. Điều này khác với những lời tố cáo nói trên. Đoàn cũng đã kiểm tra bếp ăn của khách sạn và cho biết rất  sạch sẽ. Về clip tố thức ăn khách sạn có giòi, đoàn kiểm tra sẽ xác minh thêm trước khi đưa ra kết luận cuối cùng.

 

THÀNH NGUYỄN