04:04, 10/04/2021

Việt Nam là một trong những điểm nghỉ dưỡng an toàn, tiết kiệm nhất

Khoảng thời gian dịch bệnh cũng là thời điểm nhiều khách du lịch có khoảng lặng để "dừng chân", nhìn lại, suy ngẫm. Với du khách, những tiêu chí khi lựa chọn về điểm du lịch cũng có những thay đổi. Việt Nam trở thành một trong những điểm nghỉ dưỡng an toàn, tiết kiệm nhất được giới thiệu trên nhiều tạp chí, trang tin quốc tế.
 

 

Khoảng thời gian dịch bệnh cũng là thời điểm nhiều khách du lịch có khoảng lặng để “dừng chân”, nhìn lại, suy ngẫm. Với du khách, những tiêu chí khi lựa chọn về điểm du lịch cũng có những thay đổi. Việt Nam trở thành một trong những điểm nghỉ dưỡng an toàn, tiết kiệm nhất được giới thiệu trên nhiều tạp chí, trang tin quốc tế.
 
 
Trang tin du lịch travelawaits.com đầu tháng 4-2021 đã đăng tải bài viết nêu 8 lý do người về hưu thích du lịch Việt Nam. Đó là chi phí sinh hoạt, cơ hội đi du lịch, thức ăn, con người, vùng đất đa dạng, khí hậu, lịch sử - văn hóa, cơ hội phát triển. Theo tác giả, chi phí sinh hoạt "đặc biệt thấp” của Việt Nam là một điểm thu hút rất lớn. Trong cuốn sách  “Một cuộc sống tốt hơn với giá chỉ bằng một nửa”, tác giả Tim Leffel chia sẻ rằng Việt Nam là “một trong những địa điểm có giá cả tốt nhất trên thế giới đối với du khách, đặc biệt là về chỗ ở và thực phẩm. Giá rẻ khiến cho việc tham quan, mua sắm và ăn uống ở Việt Nam trở nên vô cùng thoải mái”. 
 
 
1
Khách vui chơi tại khu du lịch Dốc Lết, Ninh Hòa.
 
 
Ngoài ra, việc di chuyển trong nước cũng như trong khu vực dễ dàng và thuận tiện. Nhiều chuyến bay của các hãng hàng không giá rẻ cùng với hệ thống xe buýt, xe lửa và đặc biệt là những chuyến phà đưa du khách đến các hòn đảo xinh đẹp…
 
Đồ ăn Việt Nam không chỉ ngon mà còn rẻ, từ những món ăn vặt, đường phố hay trong các nhà hàng.  “Nếu bạn là một tín đồ ẩm thực, thích thử những món ăn mới với chi phí hợp lý, thì Việt Nam sẽ không làm bạn thất vọng”.
 
“Con người Việt Nam thân thiện, chúng tôi luôn bắt gặp những nụ cười, những người luôn sẵn lòng giúp đỡ chúng tôi”. Tác giả còn gợi ý các thành phố xinh đẹp như Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Lạt, Nha Trang, Vũng Tàu, đảo Phú Quốc… Mỗi nơi đều có những đặc điểm ấn tượng hấp dẫn khách nước ngoài.
 
Bên cạnh khí hậu, thời tiết dễ chịu, nơi đây còn hấp dẫn du khách bởi bề dày lịch sử và văn hóa. Từ những ngôi đền chùa cổ kính, viện bảo tàng, di tích lịch sử, văn hóa cổ xưa… mang đến rất nhiều điều thú vị, đặc biệt là những người lớn tuổi, về hưu…Ông Jefferson Saunders, 70 tuổi, đã chuyển đến sống tại Việt Nam vào năm 2016 từ khi nghỉ hưu cho biết ông thích con người thân thiện, giá cả hợp lý và cũng hài lòng khi nơi đây đã có nhiều đổi thay, phát triển về giáo dục, mức thu nhập, Internet phổ biến hơn, đi lại nhanh chóng và thuận tiện hơn …
 
Trước đó, bài báo đăng tải trên tạp chí International Living của Mỹ nhận định, Việt Nam có những bước phát triển mạnh mẽ, nhiều dịch vụ mua sắm, vui chơi, giải trí sôi động, hấp dẫn. Tuy nhiên, với những người nghỉ hưu, Việt Nam thu hút hơn cả là một trong những nước có mức chi phí sinh hoạt thấp nhất thế giới. 
 
 
1
Biển Nha Trang. Ảnh:  International Living.
 
 
“10 năm tại Việt Nam, tôi đã từng đến Nha Trang, Đà Nẵng và Hà Nội. Bên cạnh sự phát triển về đô thị, Việt Nam vẫn giữ những giá trị văn hóa truyền thống…cùng với những công trình kiến trúc cổ xưa, những hàng cây râm mát có tuổi đời ngót thế kỷ…” - ông Deb Aronson, 65 tuổi, đến từ California, Mỹ, chia sẻ.
 
“Một đặc điểm nổi bật của Việt Nam đó là con người ở đây thân thiện, người nước ngoài có thể dễ dàng kết bạn với người dân địa phương. Tuổi tác cũng không hề là rào cản để mọi người đến với nhau...” .
 
Larry Chilcoat, một người Mỹ 70 tuổi nói:  “Ở Nha Trang, tôi thực sự sống thoải mái, chi phí ở đây đối với tôi là phải chăng. Nhiều người nước ngoài thích Việt Nam vì những bãi biển trải dài quyến rũ. Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang là nơi có những bãi tắm tuyệt đẹp cùng với những tiện ích đô thị đầy đủ, thoải mái…”
 
“Trong khi những hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air, Pacific Airlines và Bamboo Airways mang đến cho hành khách lựa chọn tiết kiệm thì Vietnam Airlines hướng đến những trải nghiệm dịch vụ đầy đủ, trọn vẹn”.
 
Trước đó, theo bài viết đăng tải trên trang tin tài chính Money Talks News của Mỹ ngày 22/2, Việt Nam là 1 trong 10 địa điểm nghỉ hưu tốt nhất thế giới năm 2021, dựa vào các tiêu chí như: chi phí sinh hoạt, chỗ ở, y tế, giải trí, khí hậu… Giá cả phải chăng, nhiều món ăn ngon, bãi biển đẹp, nhiều danh lam, thắng cảnh cùng với cuộc sống đô thị nhộn nhịp, sôi động là những điểm cộng thu hút khách gần xa. 10 đất nước đó là: Việt Nam, Malta, Pháp, Malaysia, Ecuador, Bồ Đào Nha, Colombia, Mexico, Panama, Costa Rica.
 
Dẫn lời Nhà xuất bản Live and Invest Overseas, giá cả rẻ, thức ăn ngon, những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp, thác nước trắng xóa, những cánh rừng thông xanh ngắt, sự hối hả và nhộn nhịp của các thành phố đang vươn mình phát triển… thu hút ngày càng nhiều khách nước ngoài đến với Việt Nam.
 
Như Thảo