11:04, 26/04/2021

Kiểm tra nhà hàng bán ốc hương giá 1,8 triệu đồng/kg

Sáng 26-4, Đội kiểm tra liên ngành của TP. Nha Trang đã kiểm tra Nhà hàng Hải sản Tháp Bà 86 (29 Phạm Văn Đồng, TP. Nha Trang).

Sáng 26-4, Đội kiểm tra liên ngành của TP. Nha Trang đã kiểm tra nhà hàng Hải sản Tháp Bà 86 (29 Phạm Văn Đồng, TP. Nha Trang).

 

Thành viên của Đội kiểm tra liên ngành TP. Nha Trang kiểm tra chất lượng hải sản được bày bán tại nhà hàng
Thành viên của Đội kiểm tra liên ngành TP. Nha Trang kiểm tra chất lượng hải sản được bày bán tại nhà hàng

 

Tại buổi kiểm tra, nhà hàng Tháp Bà 86 có Giấy phép đăng ký kinh doanh, trang bị bảo hộ chuyên dùng cho nhân viên đầy đủ. Tuy nhiên, nhà hàng chưa cung cấp được Giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, giấy khám sức khỏe định kỳ cho các nhân viên và một số giấy tờ.

 

Theo đó, Đội kiểm tra liên ngành của TP. Nha Trang đã yêu cầu nhà hàng tạm thời đóng cửa để bổ sung các giấy phép; khi nào đủ điều kiện kinh doanh mới được cho phép mở cửa trở lại.

 

Trước đó, một khách du lịch đã đưa lên mạng hóa đơn phản ánh nhà hàng bán hải sản này báo giá một đằng, tính tiền một nẻo. Trong hóa đơn thanh toán 1.460.000 đồng được lan truyền, hải sản được tính với mức giá rất cao: Ốc hương biển cỡ lớn 1,8 triệu đồng/kg, sò đại dương loại lớn 380.000 đồng/kg, ốc nhảy lớn 450.000 đồng/kg. Ông Nguyễn Văn Vương, chủ nhà hàng Hải sản Tháp Bà 86 thừa nhận hóa đơn trên là của nhà hàng. Tuy nhiên, ông Vương cho rằng, trước khi bán hàng cho khách, nhân viên của nhà hàng đã báo giá rõ ràng; hải sản ở đây được bán giá cao vì là hàng chất lượng, có kích cỡ lớn.

 

 

Đội kiểm tra liên ngành làm việc với chủ nhà hàng
Đội kiểm tra liên ngành làm việc với chủ nhà hàng

 

X.T