10:03, 23/03/2021

Nhiều khu nghỉ dưỡng ở Bãi Dài hưởng ứng Giờ Trái đất 2021

Giờ Trái đất năm 2021 với chủ đề "Lên tiếng vì thiên nhiên" sẽ rơi vào ngày 27-3. Các khách sạn, khu nghỉ dưỡng Bãi Dài huyện Cam Lâm, Khánh Hòa đang lên kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng sự kiện này.

Giờ Trái đất năm 2021 với chủ đề “Lên tiếng vì thiên nhiên” sẽ rơi vào ngày 27-3. Các khách sạn, khu nghỉ dưỡng Bãi Dài huyện Cam Lâm, Khánh Hòa đang lên kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng sự kiện này.

Dịch Covid-19 đã khiến hoạt động du lịch có nhiều thay đổi. Hiện tại, khách du lịch chủ yếu tập trung lưu trú ở các khu nghỉ dưỡng ở Khu Du lịch Bắc Bán đảo Cam Ranh. Chính vì vậy, trong khi các khách sạn ở Nha Trang khá im ắng, các khu nghỉ dưỡng ở khu vực này lại “hào hứng” hơn với việc tổ chức hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất 2021.

 

Nhiều khu nghỉ dưỡng ở Bãi Dài, Cam Lâm sẽ tắt đèn điện trong 60 phút để hưởng ứng Giờ Trái đất 2021
Nhiều khu nghỉ dưỡng ở Bãi Dài, Cam Lâm sẽ tắt đèn điện trong 60 phút để hưởng ứng Giờ Trái đất 2021

 

Giờ Trái đất là sáng kiến của Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF) nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới. Cụ thể, WWF khuyến khích các hộ gia đình và cơ sở kinh doanh tắt đèn điện và các thiết bị điện không ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt trong vòng 60 phút - từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 (giờ địa phương) ngày Thứ Bảy cuối cùng của tháng 3 hàng năm.

 

Theo đó, để hướng đến sự kiện Giờ Trái đất 2021, từ đầu tháng 3-2021, nhân viên khu nghỉ dưỡng Alma đã bắt đầu thu gom rác và chất thải dọc theo bãi biển. Số rác thải thu gom được sẽ được dùng để chế tác thành một bức tượng cá dài 2,6m cao 2m. Theo ông Herbert Laubichler-Pichler - Tổng Quản lý Alma resort, mục đích của hoạt động này nhằm nhắc nhở cho mọi người về những thiệt hại mà rác thải nhựa đã tác động đến đại dương và sinh vật biển, cũng như khuyến khích khách và nhân viên tái sử dụng rác thải nhựa nếu có thể và tốt nhất là tránh hoàn toàn việc sử dụng đồ nhựa dùng một lần.

Nhân dịp này, Alma resort cũng tổ chức nhiều hoạt động để nâng cao nhận thức của mọi người về bảo vệ môi trường: Tưới cây cùng nhân viên Alma, tour tìm hiểu thế giới xanh tại Alma dành cho trẻ em và tour tham quan, tìm hiểu công nghệ Alma dành cho người lớn để khám phá xem resort ứng dụng công nghệ như thế nào để giảm thiểu lượng khí thải carbon. Alma resort còn khuyến khích khách tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 ngày 27-3 và tăng thời gian đi bộ thay vì sử dụng xe điện. Để thu hút khách rời khỏi phòng, hòa mình vào thiên nhiên, Alma resort tổ chức hoạt động “Tắt đèn - vui với thiên nhiên” với chương trình cocktail và buffet hấp dẫn ở không gian ngoài trời. Đặc biệt, khách còn được thưởng thức các màn múa lửa của các vũ công đến từ đảo Boracay, Philippines và chương trình vui cùng lửa trại tại bãi biển.

Đi vào hoạt động từ cuối năm 2019, Radisson Blu Resort Cam Ranh ngay lập tức hưởng ứng các chương trình bảo vệ môi trường. Hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất 2021, từ 20 giờ đến 21 giờ 30 ngày 27-3, Radisson Blu Resort Cam Ranh sẽ tắt hết đèn và điều hòa trong toàn khu nghỉ dưỡng (bao gồm tòa khách sạn 254 phòng 13 tầng và 36 villa, nhà hàng, quầy bar và spa). Khách nghỉ dưỡng ở resort sẽ được dùng tiệc buffet dưới ánh nến trong nhà hàng lớn của khách sạn. Để góp phần bảo vệ môi trường, Radisson Blu Resort Cam Ranh còn tổ chức cho khách và nhân viên nhặt rác tại bờ biển vào chiều cùng ngày.

 

Radisson Blu Resort Cam Ranh sẽ tắt đèn điện toàn bộ hệ thống lưu trú từ 20 giờ đến 20 giờ 30 ngày 27-3 để hưởng ứng Giờ Trái đất (Trong ảnh: Giờ Trái đất ở Radisson Blu Resort Cam Ranh năm 2020)
Radisson Blu Resort Cam Ranh sẽ tắt đèn điện toàn bộ hệ thống lưu trú từ 20 giờ đến 20 giờ 30 ngày 27-3 để hưởng ứng Giờ Trái đất (Trong ảnh: Giờ Trái đất ở Radisson Blu Resort Cam Ranh năm 2020)

 

Để nâng cao nhận thức của khách và nhân viên về sự cần thiết phải bảo vệ môi trường biển, The Anam sẽ tổ chức Bữa tối Giờ Trái đất và chiếu phim “Our Planet: Coastal Seas” của nhà làm phim khoa học David Attenborough ngay trên bãi biển. Dưới ánh sáng rực rỡ của lửa trại trên bãi biển và đèn lồng thắp nến, khách sẽ được thưởng thức món ăn ngon, vừa tìm hiểu các thông tin về tầm quan trọng của việc bảo vệ các vùng biển ven bờ.

Ngoài các đơn vị này, các khu nghỉ dưỡng còn lại ở khu vực Bãi Dài như Fusion Resort, Cam Ranh Riviera Resort, Vinpearl Resort & Spa Long Beach … cũng có nhiều hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất 2021.

 

XUÂN THÀNH