11:11, 16/11/2020

Tiếp tục giải quyết các kiến nghị của doanh nghiệp du lịch

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo tiếp tục giải quyết các kiến nghị của doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh.

 

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo tiếp tục giải quyết các kiến nghị của doanh nghiệp (DN) du lịch trên địa bàn tỉnh.


Trước đó, theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Du lịch đã chủ trì buổi gặp mặt đối thoại tháo gỡ vướng mắc cho DN du lịch. Tuy nhiên, đến nay vẫn còn một số vấn đề chưa nhận được sự đồng thuận của DN, bên cạnh đó phát sinh thêm một số kiến nghị mới. Cụ thể, DN du lịch tiếp tục kiến nghị xem xét lại việc phân luồng giao thông và cấm các xe khách trên 29 chỗ vào khu vực trung tâm thành phố trong giờ cao điểm; giảm phí tham quan vịnh Nha Trang, Tháp Bà Ponagar và Hòn Chồng; những bất cập trong việc vận hành Bến tàu Du lịch Nha Trang. Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa cũng đã đề xuất thực hiện khảo sát thực trạng, bất cập trong hoạt động du lịch tại vịnh Nha Trang.


UBND tỉnh giao Sở Giao thông vận tải, Sở Văn hóa và Thể thao theo chức năng, nhiệm vụ, phạm vi quản lý được phân công tiếp tục nghiên cứu các đề xuất, kiến nghị của các DN du lịch để xử lý theo thẩm quyền hoặc báo cáo, đề xuất cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết theo hướng hỗ trợ, tạo điều kiện cho DN nhưng phải đảm bảo quy định của pháp luật và thực tế địa phương. UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị nói trên phải có văn bản trả lời Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa trước ngày 25-11.


X.T