10:11, 13/11/2020

Kích cầu mùa du lịch cuối năm

Sau dịch Covid-19, Nha Trang - Khánh Hòa được đánh giá là điểm đến an toàn nhưng vẫn chưa thu hút được lượng khách như kỳ vọng. Để đẩy nhanh phục hồi du lịch, các doanh nghiệp đã và sẽ tung ra những gói sản phẩm kích cầu cho mùa du lịch cuối năm 2020.

Sau dịch Covid-19, Nha Trang - Khánh Hòa được đánh giá là điểm đến an toàn nhưng vẫn chưa thu hút được lượng khách như kỳ vọng. Để đẩy nhanh phục hồi du lịch, các doanh nghiệp (DN) đã và sẽ tung ra những gói sản phẩm kích cầu cho mùa du lịch cuối năm 2020.


An toàn nhưng chưa hút khách


Trong thời gian qua, Khánh Hòa luôn chủ động các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Hai đợt khảo sát của Sở Du lịch trong tháng 7 và tháng 10-2020 cho thấy, các DN du lịch đã chủ động triển khai thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch tại cơ sở và cho du khách; trang bị tương đối đầy đủ thiết bị y tế phòng, chống dịch (khẩu trang, máy đo thân nhiệt, dung dịch sát khuẩn, tờ rơi, pa nô khuyến cáo phòng dịch). Bên cạnh đó, Khánh Hòa còn có khoảng 20 khách sạn đăng ký dịch vụ cách ly có thu phí, góp phần giúp tỉnh đón các công dân Việt Nam về nước; đón các nhà ngoại giao, chuyên gia, người nước ngoài đến Việt Nam làm việc qua sân bay quốc tế Cam Ranh. Qua đó, tạo được lòng tin, ấn tượng tốt đẹp cho người dân và du khách về một Khánh Hòa an toàn, thân thiện, mến khách.

 

Khách nghỉ dưỡng  tại Vinpearl Nha Trang.

Khách nghỉ dưỡng tại Vinpearl Nha Trang.


Có thể nói, du lịch Khánh Hòa đã truyền đi được thông điệp về điểm đến an toàn, thân thiện. Tuy nhiên, vì ảnh hưởng bởi bão, lũ nên du khách có phần hạn chế đến Khánh Hòa. Bên cạnh đó, sau dịch Covid-19, xứ Trầm Hương thiếu các sự kiện lớn do đó, mặc dù đã đưa ra nhiều ưu đãi để thu hút du khách… nhưng sức hấp dẫn vẫn chưa cao. Trong tháng 10-2020, Khánh Hòa đón khoảng 80.000 lượt khách lưu trú. Lượng khách này tăng khá cao so với tháng 9, nhưng vẫn còn thua khá xa so với Lâm Đồng (200.000 lượt khách), Quảng Ninh (hơn 350.000 lượt khách).  


Nỗ lực kích cầu


Để đẩy nhanh phục hồi du lịch, các DN “hối hả” tung ra những  gói sản phẩm kích cầu mùa du lịch cuối năm. Mới đây, Vinpearl tung ra gói siêu ưu đãi với giá phòng nghỉ từ 1.050.000 đồng/đêm, miễn phí ăn sáng cho 2 khách, nhận phòng sớm, trả phòng muộn, cũng như tặng ngay 30% cho các trải nghiệm ẩm thực, spa thư giãn và vui chơi giải trí tại VinWonders. Khách sạn Eastin Grand Nha Trang giới thiệu gói Beachy Getaway với mức giá 2.440.000 đồng (chưa bao gồm thuế và phí) dành cho 2 người trong 2 đêm nghỉ. Gói này bao gồm 2 đêm nghỉ ở phòng Deluxe được miễn phí nâng cấp lên hạng phòng cao hơn, miễn phí các sản phẩm mini bar trong phòng và phiếu tiền mặt 500.000 đồng cho các dịch vụ ẩm thực tại khách sạn. Bên cạnh đó, Eastin Grand Nha Trang có gói Fabulous Four dành cho khách nghỉ dài hoặc đi theo nhóm, khách đặt tối thiểu 4 đêm sẽ được giảm giá 25% giá phòng (tương ứng giá phòng chỉ còn từ 805.000 đồng/đêm)…

 

Các em nhỏ vui chơi  tại khu chiếu phim ngoài trời  của Champa Island.

Các em nhỏ vui chơi tại khu chiếu phim ngoài trời của Champa Island.


Không chỉ các đơn vị lưu trú, các công ty lữ hành cũng tích cực triển khai nhiều gói sản phẩm kích cầu du lịch để thu hút du khách. Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Du lịch Việt Promotion tung ra gói sản phẩm mua trước dùng sau (đến ngày 31-5-2021). Theo đó, khách mua gói 3 ngày 2 đêm ở Nha Trang lưu trú khách sạn 4 sao với giá 1.990.000 đồng/người, lưu trú khách sạn 5 sao có giá 2.090.000 đồng (chưa bao gồm vé máy bay). Theo ông Trần Minh Đức - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú, Chủ tịch Hội Lữ hành Khánh Hòa, hiện nay, Hội Lữ hành, Hội Khách sạn đang phối hợp với Sở Du lịch để xây dựng gói sản phẩm dành cho khách nghỉ đợt lễ Giáng sinh, Tết Dương lịch và gói sản phẩm Tết Nguyên đán.


Trong nỗ lực phục hồi du lịch, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa cũng tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch như: Tham gia ngày hội khuyến mại Du lịch Hà Nội 2020 và Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2020 (từ ngày 18 đến 21-11). Được biết, các DN tham gia ngày hội khuyến mại Du lịch Hà Nội vừa qua đã nhận được hiệu ứng phản hồi khá tốt từ thị trường miền Bắc.


Đề cập đến hoạt động du lịch những tháng cuối năm 2020, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Phó Giám đốc Sở Du lịch chia sẻ: “Ngành Du lịch đang đặt hy vọng ở tháng 12, khi thời tiết đẹp hơn, các DN tổ chức các đợt du lịch nghỉ dưỡng kết hợp hội thảo thì lượng khách đến Khánh Hòa sẽ tăng cao. Bên cạnh đó, kỳ nghỉ lễ Giáng sinh và Tết Dương lịch cũng là khoảng thời gian để du lịch Khánh Hòa thu hút du khách nội địa và khách quốc tế đang ở Việt Nam đến vui chơi, nghỉ dưỡng”.


Thành Nguyễn