11:11, 27/11/2020

Hội thảo tìm giải pháp thân thiện với môi trường trong hoạt động du lịch

Sáng 27-11, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch) tổ chức Hội thảo khoa học "Giảm thiểu phát thải khí nhà kính, sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường trong các cơ sở lưu trú du lịch và khu du lịch". 

Sáng 27-11, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch) tổ chức Hội thảo khoa học "Giảm thiểu phát thải khí nhà kính, sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường trong các cơ sở lưu trú du lịch và khu du lịch". Dự hội thảo có ông Ngô Hoài Chung - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, đại diện Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch  Nha Trang - Khánh Hòa cùng các doanh nghiệp du lịch, doanh nghiệp cung cấp sản phẩm thân thiện môi trường phục vụ hoạt động du lịch.

 

Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe các báo cáo và thảo luận về các nội dung: Phát thải nhà kính, ứng phó biến đổi khí hậu; Công nghệ và sản phẩm thân thiện với môi trường; Kinh nghiệm của các cơ sở du lịch thực hiện hoạt động bảo vệ môi trường.

 

<p style= &quot;text-align: justify; &quot;>Quang cảnh hội thảo</p>

Quang cảnh hội thảo

 

Phát biểu tại hội thảo, ông Ngô Hoài Chung chia sẻ, trong những năm gần đây, du lịch Việt Nam đã có sự phát triển mạnh mẽ, đóng góp quan trọng cho kinh tế cả nước. Đến hết năm,  2019, Việt Nam có khoảng 30.000 cơ sở lưu trú du lịch với 650.000 phòng. Sự phát triển này một mặt đáp ứng nhu cầu thị trường du lịch nhưng mặt khác cũng gây áp lực lớn lên hạ tầng và tài nguyên, một số nơi đã xảy ra tình trạng thiếu nước, thiếu điện cục bộ, lượng chất thải lớn không được xử lý kịp thời gây ô nhiễm và phát thải khí nhà kính. Những bất cập về môi trường đã và đang là những rào cản, thách thức ngành du lịch trong việc  thực thi các mục tiêu phát triển bền vững và thu hút các đối tượng khách có khả năng chi trả cao. Theo đó, thời gian tới, Việt Nam cần phải đẩy mạnh việc bảo vệ môi trường trường, chống biến đổi khí hậu; tăng cường việc bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch. “Hội thảo là dịp để các nhà khoa học, các doanh nghiệp trao đổi về các giải pháp bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch, chia sẻ kinh nghiệm sử dụng các sản phẩm thân thiện môi trường, liên kết để  xây dựng sản phẩm du lịch xanh”, ông Ngô Hoài Chung nhấn mạnh.

 

Cùng với hội thảo, Tổng cục Du lịch tổ chức triển lãm giới thiệu các sản phẩm thân thiện với môi trường trong hoạt động du lịch. Các doanh nghiệp đã trưng bày các sản phẩm làm bằng cỏ bàng, giấy, vải để thay thế đồ nhựa dùng một lần (ống hút nhựa, ly nhựa, túi ni lông); máy lọc nước; pin sản xuất điện mặt trời; chăn, ra, gối, đệm có chất liệu thân thiện môi trường…

 

Đại biểu xem các sản phẩm thân thiện môi trường sử dụng trong hoạt động du lịch
Đại biểu xem các sản phẩm thân thiện môi trường sử dụng trong hoạt động du lịch

 

XUÂN THÀNH