03:11, 19/11/2020

Các cơ sở lưu trú du lịch phải đăng ký và tự đánh giá an toàn Covid-19

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản yêu cầu các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn đăng ký và tự đánh giá an toàn Covid-19.

 

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản yêu cầu các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn đăng ký và tự đánh giá an toàn Covid-19.

 

Theo đó, để triển khai ý kiến chỉ đạo và thực hiện hiệu quả yêu cầu của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về công tác, phòng chống dịch Covid-19, UBND tỉnh Khánh Hòa giao Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Công an tỉnh, các đơn vị, địa phương có liên quan yêu cầu bắt buộc các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh đăng ký và tự đánh giá an toàn Covid-19.

 

<p style= &quot;text-align: justify; &quot;>Alma resort đặt bảng hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 ngay quầy lễ tân để hướng dẫn du khách</p>

Alma resort đặt bảng hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 ngay quầy lễ tân để hướng dẫn du khách

 

Việc tự đánh giá an toàn Covid-19 các cơ sở lưu trú thực theo các bước hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Cụ thể, các cơ sở lưu trú du lịch đăng ký và tự đánh giá an toàn Covid-19 truy cập tại địa chỉ http://safe.tourism.com.vn để đăng ký tài khoản; đăng nhập hệ thống và thực hiện tự đánh giá an toàn Covid-19 trong tình hình mới của đơn vị theo “Bảng đánh giá an toàn Covid-19 tại cơ sở lưu trú du lịch” có trong hệ thống. Trong quá trình tự đánh giá an toàn Covid-19, các cơ sở lưu trú du lịch có khó khăn, vướng mắc có thể liên hệ qua email:titc@vietnamtourism.gov.vn để được hướng dẫn và giải đáp.

 

Bảng đánh giá an toàn Covid-19 tại cơ sở lưu trú du lịch bao gồm các tiêu chí như: thực hiện việc đo thân nhiệt cho cán bộ, nhân viên, người liên hệ làm việc và khách lưu trú, sử dụng dịch vụ; cung cấp đầy đủ khẩu trang và yêu cầu người lao động luôn đeo khẩu trang; người người liên hệ làm việc và khách lưu trú, sử dung dịch vụ phải đeo khẩu trang đúng cách (trừ khi ăn, uống và ở phòng riêng); tại khu vực xếp hàng phải có vạch giãn cách giữa các khách hàng theo quy định; bố trí dung dịch sát khuẩn tại khu vực công cộng; vệ sinh khử khuẩn khu vực công cộng, phương tiện vận chuyển và phòng lưu trú…

 

X.T