10:10, 06/10/2020

Tạo điểm đến an toàn để thu hút du khách

Nhờ làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, lượng khách du lịch đến Khánh Hòa đã tăng trở lại. Hiện nay, Nha Trang - Khánh Hòa đang là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn.

Nhờ làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, lượng khách du lịch đến Khánh Hòa đã tăng trở lại. Hiện nay, Nha Trang - Khánh Hòa đang là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn.


Hai ngày cuối tuần vừa qua, Bến tàu Du lịch Nha Trang đã đón khoảng 1.300 khách/ngày đi tour biển đảo. Tương tự, lượng khách đến Vinpearl cũng đang tăng dần đều. Theo khảo sát của trang web đặt phòng trực tuyến Agoda, Nha Trang - Khánh Hòa là điểm đến được yêu thích nhất của khách du lịch nội địa trong năm 2020. Nhiều khả năng, trong thời gian tới, lượng khách du lịch nội địa đến Khánh Hòa sẽ tiếp tục tăng. Theo ông Nguyễn Quốc Hưng - Trưởng phòng Nghiên cứu thị trường, sản phẩm và quy hoạch du lịch Viện Nghiên cứu phát triển du lịch (Tổng cục Du lịch), để giữ được đà phục hồi này, du lịch Khánh Hòa không chỉ cần chuẩn bị sản phẩm hấp dẫn mà đặc biệt chú ý đến sự an toàn trong hoạt động du lịch và tạo cho du khách cảm giác an toàn khi đặt chân đến Nha Trang - Khánh Hòa.

 

 

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Phó Giám đốc Sở Du lịch chia sẻ, ở đợt kích cầu du lịch lần này, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã phát động chương trình “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”. Điều này cho thấy, yếu tố an toàn phải được đặt lên hàng đầu. Chính vì thế, Sở Du lịch đã yêu cầu các doanh nghiệp kích cầu du lịch phải chú trọng tiêu chí an toàn, kết hợp với việc xây dựng sản phẩm mới để tăng tính hấp dẫn, thu hút du khách trở lại. Để đảm bảo an toàn cho khách du lịch đến Khánh Hòa trong thời gian tới, mới đây, Sở Du lịch đã chủ trì tổ chức đợt khảo sát công tác phòng, chống dịch ở một số cơ sở lưu trú ở Nha Trang và Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh (huyện Cam Lâm). Theo đánh giá của đoàn khảo sát, các cơ sở đang đón khách cách ly có trả phí và các cơ sở đón khách bình thường thực hiện khá tốt các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.


Ở góc độ lữ hành, các doanh nghiệp trên địa bàn như: Vietravel Nha Trang, Saigontourist Chi nhánh Nha Trang, Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú… đã thực hiện đúng các khuyến cáo của ngành Y tế và Du lịch trong hoạt động du lịch, khi đưa, đón khách đã chủ động trang bị và nhắc nhở khách hàng sử dụng dung dịch sát khuẩn, khẩu trang trong suốt hành trình. Ông Trần Minh Đức - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú, Chủ tịch Hội Lữ hành Khánh Hòa cho biết, sau 2 đợt dịch Covid-19, du khách đã có ý thức trong việc phòng, chống dịch bệnh khi đi du lịch. Hầu hết du khách đều tự trang bị khẩu trang khi đi tour, số ít trường hợp chưa tuân thủ đều được nhắc nhở để thực hiện đúng quy định.


Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh cho biết, chương trình kích cầu du lịch thời gian tới sẽ mở rộng phạm vi đối tượng không chỉ hướng tới người Việt Nam mà còn bao gồm người nước ngoài đang làm việc, sinh sống tại Việt Nam, cũng như các chuyên gia nước ngoài sang Việt Nam trên các chuyến bay quốc tế vừa được Chính phủ cho phép nối lại. Vì thế, thời gian tới, các doanh nghiệp cần nghiêm túc thực hiện các hướng dẫn về phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm an toàn tại các địa phương, doanh nghiệp lữ hành, khu, điểm, cơ sở lưu trú du lịch và kinh doanh dịch vụ du lịch, đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông về an toàn phòng, chống dịch bệnh. Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, hiện nay, Sở Du lịch đang xây dựng bộ tiêu chí cơ sở lưu trú an toàn và điểm đến an toàn để phục vụ cho việc kích cầu du lịch.


Xuân Thành

 




Hội đồng Tư vấn du lịch (TAB) vừa công bố khảo sát tâm lý và hành vi khách du lịch thời Covid-19. Kết quả cho thấy, có 50% người trả lời sẵn sàng đi du lịch ngay trong năm 2020 (trong vòng 4 tháng tới). Trong đó, hơn 71% lựa chọn đi du lịch bằng máy bay và 29% muốn đi du lịch bằng xe riêng. Khách du lịch cũng thận trọng hơn so với trước khi có dịch. Có 52% khách du lịch sẵn sàng mua thêm gói bảo hiểm du lịch trong thời gian dịch bệnh.  


Do tác động của dịch tới chi tiêu, khách du lịch ưu tiên lựa chọn tour ngắn ngày, đi theo gia đình, bạn bè. Cụ thể, 47% người tham gia khảo sát muốn du lịch ngắn ngày; 49% muốn đi theo nhóm gia đình, 31% đi theo nhóm bạn bè.