11:08, 21/08/2020

Doanh nghiệp du lịch xoay xở vượt khó

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp du lịch đang tìm cách xoay xở, thay đổi mô hình, sản phẩm, cách thức hoạt động để… "sống chung" với dịch.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp (DN) du lịch đang tìm cách xoay xở, thay đổi mô hình, sản phẩm, cách thức hoạt động để… “sống chung” với dịch.


Hiện nay, các DN du lịch ở Nha Trang - Khánh Hòa đang hoạt động rất khó khăn bởi lượng khách nội địa hủy tour lên đến 90%. Từ nay đến cuối năm, nếu dịch Covid-19 được kiểm soát tốt, hoạt động du lịch cũng khó phục hồi bởi những tháng cuối năm là mùa thấp điểm của thị trường du lịch nội địa, trong khi thị trường khách quốc tế vẫn đóng cửa.

 

Dự báo thời gian tới vẫn là giai đoạn thử thách lớn với DN du lịch, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa xác định giải pháp tối ưu vẫn là DN phải “sống chung” với dịch, nghĩa là vừa duy trì hoạt động để có doanh thu, vừa có các biện pháp kiểm soát để đảm bảo an toàn cho du khách. “Nếu trước đây du lịch thường tổ chức theo các đoàn đông người và tập trung số lượng lớn ở các địa điểm du lịch, thì hiện nay có thể tổ chức theo quy mô hộ gia đình với hình thức du lịch nghỉ dưỡng ngắn ngày”, ông Phạm Minh Nhựt - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Hòn Tằm Biển Nha Trang chia sẻ.

 

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp (DN) du lịch đang tìm cách xoay xở, thay đổi mô hình, sản phẩm, cách thức hoạt động để… “sống chung” với dịch.

Khu nghỉ dưỡng Duyên Hà.

 

Hiện nay, một số DN ở Khánh Hòa đã thực hiện một số gói sản phẩm ưu đãi cho người Khánh Hòa. Từ đầu tháng 8-2020, Khu nghỉ dưỡng Duyên Hà tung ra gói sản phẩm dành cho người Khánh Hòa với mức giá: 1 triệu đồng/đêm dành cho 2 người đối với phòng khách sạn và 1,9 triệu đồng/đêm đối với biệt thự 1 phòng ngủ (đã bao gồm buffet sáng). Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng rất lớn của người dân Khánh Hòa trong thời gian gần đây. Tương tự, Khu du lịch Hòn Tằm cũng tung ra chương trình kích cầu du lịch hướng đến đối tượng khách địa phương. Theo đó, khách là người Khánh Hòa sử dụng dịch vụ tắm bùn trên đảo Hòn Tằm chỉ phải trả mức giá trọn gói 360.000 đồng/khách (giá công bố 550.000 đồng). Khách  nghỉ dưỡng 2 ngày 1 đêm tại MerPele Hòn Tằm Resort có giá  2.850.000 đồng/đêm/ 2 khách (giá công bố 3.500.000 đồng). Với gói nghỉ dưỡng này, ngoài phòng lưu trú, khách sẽ được ăn sáng buffet, ăn trưa và tối theo set menu, tắm bùn và tắm thảo dược tại khu tắm bùn 5 sao trên đảo…  


Hiện nay, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đang có kế hoạch triển khai chương trình kích cầu du lịch “Người Khánh Hòa đi du lịch Khánh Hòa”. Theo ông Phạm Minh Nhựt, hiệp hội sẽ phát động các cơ sở lưu trú, điểm tham quan đăng ký chương trình ưu đãi dành cho khách địa phương. Hội Lữ hành Khánh Hòa sẽ lựa chọn để xây dựng các tour phù hợp, trong đó có những tour như nghỉ dưỡng, tham quan Ninh Vân - Khu lưu niệm tàu C235 (thị xã Ninh Hòa), tour nghỉ dưỡng các khu resort ở Bãi Dài kết hợp tham quan Khu tưởng niệm Gạc Ma (huyện Cam Lâm)...


Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Phó Giám đốc Sở Du lịch cho rằng, hiện nay tình hình dịch bệnh ở Khánh Hòa đang được kiểm soát khá tốt nên có thể duy trì hoạt động du lịch, nhất là việc đón khách địa phương. Tuy nhiên, các DN du lịch phải thích ứng bằng việc vừa đón khách vừa chống dịch, trong đó phải đặc biệt chú ý đến công tác đảm bảo an toàn cho du khách và người lao động. Về phía khách địa phương, không chủ quan với dịch bệnh nhưng cũng không hoảng sợ quá mức mà bỏ qua cơ hội tận hưởng, khám phá những điểm hấp dẫn của du lịch Nha Trang - Khánh Hòa.


XuânThành