Nha Trang biển gọi

Chủ Nhật, 19/07/2020, 21:49 [GMT+7]

Nha Trang biển gọi

Chiều 18-7, tại TP. Nha Trang, Báo Tuổi Trẻ phối hợp với Sở Du lịch tổ chức Diễn đàn du lịch Ấn tượng Việt Nam, có chủ đề “Nha Trang biển gọi” với sự đồng hành của Vinpearl, Vietjet, Saigontouris. Tham gia chương trình có ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Tổng cục Du lịch, cùng hơn 150 đại biểu là lãnh đạo ngành du lịch các tỉnh, thành phố khu vực Nam Trung Bộ, các doanh nghiệp lưu trú, lữ hành, nhà hàng, khu vui chơi giải trí, đơn vị vận tải... trong ngành du lịch.


Kích cầu có hiệu quả


Theo lãnh đạo Sở Du lịch, sau gần 2 tháng triển khai chương trình kích cầu du lịch “Nha Trang biển gọi”, du lịch Khánh Hòa đã có sự phục hồi đáng kể. Các chương trình, kế hoạch, hoạt động thu hút khách du lịch nội địa được triển khai có trọng tâm, phù hợp đối tượng và các thị trường mục tiêu. Nhờ đó, lượng khách nội địa đến Nha Trang - Khánh Hòa ngày càng đông. Ông Trần Việt Trung - Giám đốc Sở Du lịch cho biết: Tháng 6-2020, du lịch Khánh Hòa thu hút hơn 40.000 lượt khách, tăng 82% so với tháng 5. Dự kiến trong tháng 7, Khánh Hòa sẽ đón khoảng 150.000 lượt khách; tháng 8 sẽ đón khoảng 300.000 lượt khách.

 

Đồng chí Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho Báo Tuổi Trẻ  tại Diễn đàn du lịch Ấn tượng Việt Nam - Nha Trang biển gọi.

Ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho Báo Tuổi Trẻ tại Diễn đàn du lịch Ấn tượng Việt Nam - Nha Trang biển gọi.

 
Bà Nguyễn Thị Hương Giang - Giám đốc Vinpearl vùng Nha Trang cho biết, với việc tung nhiều gói sản phẩm kích cầu du lịch, lượng khách đến các cơ sở của Vinpearl ở Nha Trang đã tăng cao trong thời gian gần đây. Đến nay, lượt khách đến Vinpearl và VinWonders Nha Trang tăng gấp 2,5 lần so với thời điểm du lịch hoạt động trở lại vào đầu tháng 5-2020. Đặc biệt, ngày 17-7, VinWonders Nha Trang vượt mốc 14.000 lượt khách/ngày, khẳng định vị thế điểm đến được du khách yêu thích nhất tại khu vực miền Trung. Điểm thu hút của VinWonders Nha Trang là Tata show - vở diễn thực cảnh kết hợp công nghệ trình chiếu 3D đẳng cấp thế giới có mức đầu tư hơn 10 triệu USD do đạo diễn Việt Tú dàn dựng với sự tham gia của 170 vũ công quốc tế và Việt Nam. Tương tự, ông Herbert Laubichler-Pichler - Tổng quản lý của Alma Resort cho biết, sau khi mở cửa trở lại từ cuối tháng 5, Alma Resort tiếp đón trung bình khoảng 1.500 lượt khách mỗi ngày, hầu hết là các gia đình Việt; có những ngày công suất phòng của resort đạt tới 80%.


Phát biểu tại diễn đàn, bà Nguyễn Thị Thanh Hương - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đánh giá cao việc ngành Du lịch Khánh Hòa tích cực triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Ngoài việc chủ động kết nối cùng hiệp hội du lịch và doanh nghiệp địa phương hợp tác tổ chức những chương trình hấp dẫn kích cầu du lịch nội địa, Khánh Hòa là địa phương đi đầu tổ chức các chương trình giới thiệu điểm đến, kết nối doanh nghiệp tại các tỉnh, thành khác như: Hà Nội, 3 tỉnh miền Trung và Tây Nguyên; tổ chức đón các đoàn famtrip từ các thành phố lớn là nguồn khách nội địa trọng điểm như: Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh; ký kết liên minh kích cầu du lịch với các tỉnh phía nam.


Sẽ có thêm nhiều sản phẩm du lịch


Thảo luận tại diễn đàn, các đại biểu cho rằng, những kết quả tích cực bước đầu của Nha Trang trong hồi phục du lịch sau dịch vẫn chưa đủ. Nha Trang - Khánh Hòa phải có nhiều khách hơn nữa, có nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn du khách hơn nữa, kết nối với du lịch vùng và cả nước. “Đối tượng khách từ đây cho đến hết năm 2020 chủ yếu vẫn là khách nội địa nên du lịch Khánh Hòa cần phải làm mới các sản phẩm đang có để tạo sức hấp dẫn với du khách”, ông Herbert Laubichler-Pichler bày tỏ.

 

Biển đảo Nha Trang luôn có sức hút với du khách trong và ngoài nước.

Biển đảo Nha Trang luôn có sức hút với du khách trong và ngoài nước.


Trong dịp hè năm nay, du lịch Khánh Hòa sẽ đưa ra gói kích cầu du lịch với chủ đề “Fly now, Shop now, Nha Trang now” giúp du khách có thể mua sắm những sản phẩm hàng hiệu khi đến du lịch Nha Trang. Liên quan gói kích cầu này, ông Phillip Nguyễn - Phó Tổng Giám đốc phát triển kinh doanh Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP Group) cho biết, tập đoàn sẽ tổ chức chương trình bán hàng hiệu tại Nha Trang trong tháng 9. Sự kiện diễn ra trong 4 tuần (3 ngày cuối tuần) tại khu phố đi bộ của Bến du thuyền Ana Marina (phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang) với 175.000 sản phẩm hàng hiệu (nước hoa, phụ kiện thời trang…) của 25 thương hiệu lớn trên thế giới. Đại diện của IPP Group cũng cho biết, tập đoàn này đang có dự định sẽ xây dựng trung tâm mua sắm miễn thuế ở Nha Trang.

 


Để góp phần thúc đẩy du lịch nội địa bùng nổ trong mùa hè này, nhiều doanh nghiệp sẽ tung ra các gói khuyến mãi khủng. Theo đó, từ nay đến hết ngày 31-8, Vinpearl tiếp tục tung ra chương trình “Vinpearl sale sốc - Cơn lốc hè 2020” với khuyến mãi lên đến 50% giá phòng và các dịch vụ, tiện ích 5 sao. Du khách có thể sở hữu kỳ nghỉ Nha Trang trọn gói 3 ngày 2 đêm (bao gồm vé máy bay, ẩm thực và vui chơi tại công viên giải trí VinWonders) với mức giá chỉ từ 3.440.000VNĐ/người lớn tại căn hộ khách sạn hướng biển Vinpearl Condotel Beachfront Nha Trang và 3.835.000 VNĐ/người lớn đối với biệt thự biển trên đảo Hòn Tre. Theo bà Nguyễn Thị Hương Giang, với mong muốn mang đến cho du khách những show diễn tầm cỡ quốc tế ngay tại Việt Nam, đầu tháng 8-2020, Tata show sẽ có thêm hiệu ứng đặc biệt như: Sự xuất hiện của mô hình rồng phun lửa, hiệu ứng ánh sáng, khói lửa… Bên cạnh đó, VinWonders Nha Trang sẽ tiếp tục mở rộng khu công viên nước đạt quy mô kỷ lục khu vực với các trò chơi mạo hiểm nổi tiếng thế giới. Đặc biệt, Vinpearl Nha Trang có kế hoạch chuẩn bị ra mắt tàu lặn du lịch khám phá vẻ đẹp của vịnh Nha Trang vào cuối năm 2020.


Kết thúc diễn đàn du lịch Ấn tượng Việt Nam - Nha Trang biển gọi, lãnh đạo ngành Du lịch, các doanh nghiệp đã bày tỏ quyết tâm khôi phục du lịch. Sở Du lịch và Công ty Cổ phần Nhà ga Quốc tế Cam Ranh ký kết, hợp tác quảng bá điểm đến, phát triển đường bay quốc tế đến Nha Trang - Khánh Hòa.


XUÂN THÀNH

 


 

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch: Các địa phương cần tăng cường liên kết hình thành các liên minh kích cầu thu hút khách, hợp tác liên ngành, hợp tác trao đổi khách… để đạt được hiệu quả cao nhất. Ngay từ bây giờ, các địa phương, doanh nghiệp cần chuẩn bị mọi nguồn lực để đến thời điểm mở cửa có thể ngay lập tức chào đón luồng khách quốc tế đến Việt Nam. Trong đó, hướng tới các thị trường nguồn khách trọng điểm, có khả năng hồi phục sớm bao gồm: Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc - New Zealand và các nước ASEAN…

 




 

.

các thông tin tiện ích