10:05, 22/05/2020

Chung tay kích cầu du lịch

Ngày 22-5, Sở Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông và Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa tổ chức họp báo công bố chương trình kích cầu du lịch Khánh Hòa năm 2020 với chủ đề "Nha Trang biển gọi". Đây là bước khởi động để đẩy nhanh việc phục hồi du lịch sau dịch Covid-19.

Ngày 22-5, Sở Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông và Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa tổ chức họp báo công bố chương trình kích cầu du lịch Khánh Hòa năm 2020 với chủ đề “Nha Trang biển gọi”. Đây là bước khởi động để đẩy nhanh việc phục hồi du lịch sau dịch Covid-19.


“Nha Trang biển gọi”


Theo Sở Du lịch, năm 2019, ngành Du lịch Khánh Hòa đón 7 triệu lượt du khách, tăng 12,6% so với năm 2018; doanh thu đạt 27.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, ngay từ những tháng đầu năm 2020, dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động du lịch của địa phương. Hiện nay, tình hình dịch bệnh trong nước đã cơ bản được khống chế, do đó ngành Du lịch phát động chương trình kích cầu du lịch với chủ đề “Nha Trang biển gọi” để khôi phục dần hoạt động du lịch, trước mắt là thị trường khách nội địa. Dự kiến, trong tháng 7, Khánh Hòa sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật Nha Trang biển gọi tại Quảng trường 2-4, TP. Nha Trang để tạo điểm nhấn cho mùa du lịch hè năm nay. Ông Trần Việt Trung - Giám đốc Sở Du lịch chia sẻ: “Chúng tôi chọn slogan “Nha Trang biển gọi” như một cách gợi lại nỗi nhớ, tình cảm của du khách đối với Nha Trang. Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa sẽ làm mới lại sản phẩm, đảm bảo chất lượng dịch vụ để thu hút, níu giữ tình cảm của du khách…”.

 

Khách du lịch xuống tàu tham quan vịnh Nha Trang.

Khách du lịch xuống tàu tham quan vịnh Nha Trang.


Chương trình kích cầu du lịch của ngành Du lịch Khánh Hòa sẽ kéo dài từ tháng 6 đến hết năm 2020 với 3 thông điệp: Việt Nam an toàn, Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam và Nha Trang biển gọi. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 75 doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu của ngành Du lịch tỉnh. Trong đó, có 50 cơ sở lưu trú là các khách sạn, resort lớn; 13 khu, điểm du lịch; 10 công ty lữ hành, một số đơn vị vận chuyển khách du lịch. Các doanh nghiệp thống nhất mức giảm giá từ 20 - 50%, đồng thời vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ, sản phẩm. Toàn bộ chương trình ưu đãi của các doanh nghiệp đăng ký chương trình kích cầu trên địa bàn tỉnh được đăng tải trên website nhatrangnow.com. Theo kế hoạch, ngày 25-5, Tổng cục Du lịch và Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ tổ chức đưa đại diện 100 doanh nghiệp lữ hành trên toàn quốc đến khảo sát du lịch Khánh Hòa.


Ông Hoàng Văn Vinh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa khẳng định: “Du lịch Khánh Hòa giảm giá chứ không giảm chất lượng dịch vụ”. Ngoài các dịch vụ riêng lẻ, hiện nay, các doanh nghiệp lữ hành đăng ký tham gia kích cầu đã tung ra một số tour kích cầu như: Nha Trang màu của biển 4 ngày 3 đêm ở khách sạn 4 sao, hưởng nhiều dịch vụ đẳng cấp như tắm bùn trên đảo, lặn biển ngắm san hô… với giá 3.650.000 đồng thay cho giá 5 triệu đồng như trước đây. Tương tự, tour Nha Trang cát trắng 3 ngày 2 đêm ở khách sạn 4 sao chỉ có giá 2,5 triệu đồng thay cho mức giá 4 triệu đồng như trước đây.


Sẽ có thêm nhiều sản phẩm để kích cầu


Tại buổi họp báo, nhiều phóng viên cho rằng, chương trình kích cầu du lịch của Khánh Hòa còn chung chung, chưa có sản phẩm nổi bật để cạnh tranh với các địa phương khác. Để kích cầu du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú, lữ hành, khu vui chơi giải trí, ẩm thực - mua sắm, vận chuyển phải liên kết để cho ra các tour (sản phẩm) kích cầu để quảng bá, đánh thức ham muốn đi du lịch của du khách. Về vấn đề này, ông Trần Việt Trung cho biết: “Đến nay, một số dịch vụ liên quan đến du lịch của Khánh Hòa chưa phục hồi hoàn toàn nên ngành Du lịch chưa tung ra được nhiều tour kích cầu chất lượng. Dự kiến, đến cuối tháng 5, ngành sẽ có được các sản phẩm tốt nhất để đối tác, du khách chọn lựa. Du lịch Khánh Hòa sẽ cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ”.


Tại buổi họp báo, lãnh đạo Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa cho biết, hiện nay, quy trình phòng, chống dịch Covid-19 ở Khánh Hòa rất chặt chẽ; mối quan hệ giữa du lịch, y tế và các ngành rất khăng khít, đảm bảo an toàn cho du khách khi đến Nha Trang - Khánh Hòa. “Hoạt động kích cầu sẽ hướng đến 3 nội dung: Kiểm soát tốt dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho du khách; giảm giá nhưng không giảm chất lượng dịch vụ; tăng cường sự quản lý của các cơ quan nhà nước trên lĩnh vực du lịch. Đơn vị nào để ảnh hưởng đến quyền lợi khách hàng là vi phạm, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm”, ông Trần Việt Trung khẳng định.


Ngành Du lịch Khánh Hòa đặt mục tiêu kết thúc năm 2020 sẽ đón được 3,2 triệu lượt khách; trong đó có hơn 1,5 triệu khách quốc tế. Ngành đã có kế hoạch làm việc với các hãng hàng không để có chính sách ưu đãi, giảm giá khi khách du lịch đến Khánh Hòa. Theo kế hoạch, ngoài các chương trình xúc tiến quảng bá sản phẩm du lịch trong nước, tháng 10, tỉnh sẽ thực hiện quảng bá, giới thiệu du lịch Khánh Hòa tại hội thảo Phát triển đường bay châu Á Routers Asia 2020 tại Thái Lan.


XUÂN THÀNH