10:03, 20/03/2020

Thu hồi 6 thẻ hướng dẫn viên quốc tế vì dùng bằng giả

Ngày 20-3, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Phó Giám đốc Sở Du lịch  cho biết, sở vừa có quyết định thu hồi 6 thẻ hướng dẫn viên quốc tế vì phát hiện những người này dùng bằng giả để làm hồ sơ xin cấp thẻ hướng dẫn viên.

Ngày 20-3, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Phó Giám đốc Sở Du lịch  cho biết, sở vừa có quyết định thu hồi 6 thẻ hướng dẫn viên (HDV) quốc tế vì phát hiện những người này dùng bằng giả để làm hồ sơ xin cấp thẻ HDV.

Trước đó, năm 2019, Sở đã thu hồi 36 thẻ HDV quốc tế, trong đó có 35 thẻ HDV tiếng Trung Quốc và 1 thẻ HDV du lịch tiếng Nga vì đã không bổ sung văn bản công nhận của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội (đối với bằng nghề) theo quy định của Luật Du lịch.


Liên quan vấn đề trên, theo bà Thanh, khi tiếp nhận hồ sơ xin cấp thẻ HDV du lịch, để đảm bảo thời gian giải quyết hồ sơ theo quy định, Sở Du lịch phải giải quyết trong vòng 15 ngày, nếu từ chối cấp thẻ phải có lý do rõ ràng. Vì vậy, nếu có dấu hiệu nghi ngờ, Sở vẫn phải cấp thẻ theo mốc thời gian quy định, đồng thời gửi công văn xác minh từ cơ sở đào tạo, nếu phát hiện hồ sơ sử dụng bằng giả thì sẽ thu hồi thẻ HDV đã cấp.


Đến thời điểm này, Sở Du lịch đã cấp 1.486 thẻ HDV du lịch, trong đó có 1.052 thẻ HDV quốc tế.


XUÂN THÀNH