05:02, 06/02/2020

Tháp Bà Ponagar và Hòn Chồng sẽ mở cửa trở lại từ ngày 7-2

Ngay sau công điện, lãnh đạo Trung tâm Bảo tồn Di tích tỉnh Khánh Hòa cho biết, Khu di tích Tháp Bà Ponagar và khu danh thắng Hòn Chồng (TP. Nha Trang) sẽ mở cửa đón khách tham quan trở lại từ ngày 7-2.

 

Chiều 6-2, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ra công điện mới nhất về việc tăng cường phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra trong hoạt động lễ hội, di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh. 

 

 

Trong Công điện này, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch đã đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo tăng cường kiểm tra dừng hẳn lễ hội chưa khai mạc và giảm hẳn quy mô các lễ hội đang diễn ra tại các địa phương, dừng các lễ hội, kể cả các lễ hội đã khai mạc ở các địa phương đã công bố dịch; các khu di tích, danh thắng vẫn hoạt động bình thường và phải đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh.

 

Ngay sau công điện này, lãnh đạo Trung tâm Bảo tồn Di tích tỉnh Khánh Hòa cho biết, Khu di tích Tháp Bà Ponagar và khu danh thắng Hòn Chồng (TP. Nha Trang) sẽ mở cửa đón khách tham quan trở lại từ ngày 7-2.

 

Khu Di tích Tháp Bà Ponagar sẽ mở cửa đón khách trở lại từ ngày 7-2
Khu Di tích Tháp Bà Ponagar sẽ mở cửa đón khách trở lại từ ngày 7-2

 

Trước đó, ngày 3-2, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có công điện về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra trong hoạt động lễ hội, di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh. Trong đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo tạm dừng mọi hoạt động tại các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh (trừ trường hợp thực hiện theo nhiệm vụ phân công) để tránh tập trung đông người nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh.  

 

Tuy nhiên, trong cuộc họp chiều 4-2 của Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, Thủ tướng Chính phủ đã không đồng ý với đề xuất đóng cửa tất cả các khu di tích, danh thắng theo đề xuất của Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch. Ngày 6-2, Văn phòng chính phủ đã có thông báo truyền đạt ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp trên.

 

X.T