03:02, 26/02/2020

Lượng khách du lịch tàu biển đến Khánh Hòa giảm mạnh trong tháng 2

Ngày 26-2, lãnh đạo Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, lượng khách du lịch tàu biển đến Khánh Hòa trong tháng 2 này giảm hơn tháng 1 khá nhiều.

Ngày 26-2, lãnh đạo Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, lượng khách du lịch tàu biển đến Khánh Hòa trong tháng 2 này giảm hơn tháng 1 khá nhiều. Từ đầu tháng đến nay Khánh Hòa chỉ đón 3 chuyến tàu du lịch biển gồm: Norwegian Jade (quốc tịch Bahamas), Celebrity Milennium (Malta), Sapphire Princess (Anh) với khoảng 5.000 khách lên bờ tham quan; bằng 50% so với tháng 1-2020.

 

Tàu Aida Vita từng cập cảng Nha Trang trong tháng 1 năm 2020
Tàu Aida Vita từng cập cảng Nha Trang trong tháng 1 năm 2020

 

Lượng khách du lịch tàu biển đến Khánh Hòa bị giảm là do nhiều tàu đã hủy lịch trình đến Việt Nam, sau khi tàu Aida Vita (quốc tịch Hà Lan) không được phép cập cảng tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) vì lo ngại lây lan dịch Covid-19. Sau sự việc này đã có 6 chuyến tàu du lịch biển hủy lịch đưa khách thăm Khánh Hòa. Hiện nay, các hãng đại lý tàu biển cũng đã thông báo trong tháng 3-2020 sẽ hủy 5 chuyến đến Khánh Hòa so với lịch đã đăng ký trước đó.

 

Theo các đơn vị chuyên đón khách du lịch tàu biển, các tàu vào Việt Nam sẽ có 2 hướng. Đi từ phía Bắc xuống phía Nam, các tàu sẽ cập cảng Hạ Long; ngược lại đi từ Nam ra Bắc sẽ cập cảng TP. Hồ Chí Minh. Chính vì vậy, khi không được cập các cảng đầu mối này đồng nghĩa các tàu sẽ hủy luôn lịch trình đến Việt Nam. Nha Trang – Khánh Hòa là điểm nằm giữa nên không thể chủ động trong việc đón khách du lịch tàu biển.

 

X.T