11:02, 04/02/2020

Khu di tích Tháp Bà Ponagar và danh thắng Hòn Chồng tạm ngưng đón khách

Ngày 3-2, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch có công điện về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra trong hoạt động lễ hội, di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh. 

Ngày 3-2, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch có công điện về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra trong hoạt động lễ hội, di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh. Trong đó, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch yêu cầu UBND tỉnh, thành phố  trực thuộc trung ương chỉ đạo: Dừng tất cả các lễ hội, kể cả các lễ hội đã khai mạc tại các tỉnh đã công bố dịch; Tạm dừng mọi hoạt động tại các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh (trừ trường hợp thực hiện theo nhiệm vụ phân công) để tránh tập trung đông người, kịp thời thông báo cho nhân dân, du khách biết để thực hiện…

 

 Khu danh thắng Hòn Chồng dán thông báo tạm ngưng đón khách
Khu danh thắng Hòn Chồng đóng cửa và dán thông báo tạm ngưng đón khách

 

Ngay sau đó, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản giao cho Sở Văn hóa – Thể thao và các sở, ngành liên quan triển khai thực hiện theo tinh thần của công điện nói trên. Theo đó, để tăng cường phòng, chống dịch bệnh  viêm hô hấp cấp do nCoV gây ra,  Trung tâm Bảo tồn Di tích tỉnh Khánh Hòa đã có thông báo tạm ngưng đón khách tham quan Khu Di tích Tháp Bà Ponagar và danh thắng Hòn Chồng từ ngày 4-2. Trước đó, chùa Long Sơn và Nhà thờ Chánh Tòa Nha Trang cũng đã có thông báo tạm ngưng đón khách tham quan để ngăn chặn dịch bệnh này lây lan.

 

Không được vào tham quan, nhóm du khách chụp ảnh lưu niệm trước cổng chính của Khu Di tích Tháp Bà Ponagar
Không được vào tham quan, nhóm du khách chụp ảnh lưu niệm trước cổng chính của Khu Di tích Tháp Bà Ponagar

 

Trong khi đó, các điểm du lịch trong khu vực vịnh Nha Trang như Vinpearl Land Nha Trang, Khu Du lịch Meperle Hòn Tằm, Bến tàu Du lịch Cầu Đá; các điểm du lịch của Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú (Đảo Khỉ, Đảo Hoa Lan), Khu Du lịch Ba Hồ (Ninh Ích, Ninh Hòa), Công viên Yang Bay (xã Khánh Phú, Khánh Vĩnh)… vẫn đón khách tham quan như bình thường.

XUÂN THÀNH