05:10, 23/10/2019

Bamboo Airways sẽ mở đường bay thẳng từ Cam Ranh đi Seoul (Hàn Quốc)

Hãng hàng không Bamboo Airways vừa cho biết sẽ khai thác đường bay thẳng từ Cam Ranh (Khánh Hòa) đi Seoul  (Hàn Quốc) từ ngày 15-11.

 

Hãng hàng không Bamboo Airways vừa cho biết sẽ khai thác đường bay thẳng từ Cam Ranh (Khánh Hòa) đi Seoul  (Hàn Quốc) từ ngày 15-11.

 

Bamboo Airways sẽ khai thác đường bay Cam Ranh - Incheon với tần suất 1 chuyến/ngày

Bamboo Airways sẽ khai thác đường bay Cam Ranh - Incheon với tần suất 1 chuyến/ngày

 

Theo đó, Bamboo Airways khai thác đường bay này bằng máy bay A321 với tần suất 1 chuyến/ngày. Chuyến bay khởi hành từ sân bay Cam Ranh lúc 21h40 phút và đến sân bay Incheon Hàn Quốc lúc 4h20 (theo giờ Seoul) ngày hôm sau. Ở chiều Incheon – Cam Ranh, chuyến bay xuất phát lúc 5h30 và hạ cánh tại sân bay Cam Ranh lúc 8h20 (theo giờ Việt Nam).

 

Trong thời gian gần đây, các hãng hàng không Hàn Quốc và Việt Nam đã tăng cường khai thác đường bay kết nối giữa các thành phố lớn của Hàn Quốc với Khánh Hòa. Bamboo Airways là hãng hàng không thứ 3 của Việt Nam  khai thác đường bay Cam Ranh – Incheon (sau Vietnam Airlines và Vietjet Air). Trước đó, các hãng hàng không của Hàn Quốc gồm:  Korean Air, Jeju Air, Eastar Jet, T’way đã mở đường bay từ xứ sở kim chi đến sân bay Cam Ranh. Mới đây, hãng hàng không giá rẻ Air Seoul (thuộc tập đoàn Asiana Airlines) cũng thông báo kế mở đường bay mới đến Cam Ranh từ tháng 12-2019.Theo đó, Bamboo Airways khai thác đường bay này bằng máy bay A321 với tần suất 1 chuyến/ngày. Chuyến bay khởi hành từ sân bay Cam Ranh lúc 21h40 phút và đến sân bay Incheon Hàn Quốc lúc 4h20  (theo giờ địa phương) ngày hôm sau. Ở chiều Incheon – Cam Ranh, chuyến bay xuất phát lúc 5h30 và hạ cánh tại sân bay Cam Ranh lúc 8h20 (theo giờ Việt Nam).

 

Nhờ có nhiều chuyến bay thẳng, lượng khách du lịch từ Hàn Quốc đến Khánh Hòa đã tăng cao.Theo thống kê của Sở Du lịch, 8 tháng đầu năm 2019, Khánh Hòa đã đón 148.620 lượt khách du lịch Hàn Quốc, tăng hơn 226% so với cùng kỳ năm 2018. Hiện nay, Hàn Quốc là thị trường khách quốc tế lớn thứ 3 của du lịch Khánh Hòa (sau Trung Quốc và Nga).

 

X.T