10:08, 18/08/2019

Vietravel Nha Trang đồng hành cùng cộng đồng

Là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch đóng tại địa bàn TP. Nha Trang. Những năm qua, ngoài hoạt động kinh doanh, Vietravel Nha Trang đã có những hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về cộng đồng, xã hội.

Là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch đóng tại địa bàn TP. Nha Trang. Những năm qua, ngoài hoạt động kinh doanh, Vietravel Nha Trang đã có những hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về cộng đồng, xã hội.


Ngày cuối tuần vừa qua, đảo Trí Nguyên (TP. Nha Trang) nhộn nhịp hơn thường lệ, không chỉ vì du khách đến tham quan, vui chơi, mà còn có các cán bộ, nhân viên của Vietravel Nha Trang cùng các đoàn viên, thanh niên của TP. Nha Trang đến tổ chức các hoạt động xã hội. Tại đây, mọi người đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 100 lượt người dân trên đảo; trao 45 suất học bổng, quà cho các học sinh, người dân có hoàn cảnh khó khăn. Đồng hành cùng phong trào bảo vệ môi trường, các thành viên đoàn đã cùng chung tay thu gom rác thải dọc bờ biển của đảo Trí Nguyên.

 

<p style="text-align: justify;">Vietravel Nha Trang phối hợp với Thành đoàn Nha Trang thu gom rác trên bãi biển đảo Trí Nguyên.</p>

Vietravel Nha Trang phối hợp với Thành đoàn Nha Trang thu gom rác trên bãi biển đảo Trí Nguyên.


Ông Đoàn Hải Quân - Giám đốc Vietravel Nha Trang cho biết, những năm qua, ngoài mục tiêu hoạt động kinh doanh, Vietravel Nha Trang đã đồng hành cùng nhiều tổ chức, đoàn thể trên địa bàn tổ chức các hoạt động thiện nguyện, hướng về học sinh, người dân có hoàn cảnh khó khăn và bảo vệ môi trường. Có thể kể đến là hoạt động dài hơi nhằm chăm sóc sức khỏe cho người dân các vùng khó khăn của công ty phối hợp cùng Trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa. Trong 4 năm từ 2014 đến 2017, đơn vị đã 4 lần liên tiếp phối hợp cùng trường tổ chức 3 đợt khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân xã Cam Thịnh Tây (TP. Cam Ranh), xã Suối Cát (huyện Cam Lâm) và xã Khánh Hiệp (huyện Khánh Vĩnh)... Tại đây, không chỉ hỗ trợ công tác khám bệnh, công ty đã trao nhiều phần học bổng động viên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trao các phần quà hỗ trợ cho người dân các địa phương, góp phần giúp mọi người có động lực vươn lên trong cuộc sống.


Nối dài những bước chân thiện nguyện, Vietravel Nha Trang đã tổ chức các chương trình vui Trung thu cho nhiều em nhỏ tại các mái ấm, cơ sở bảo trợ như chương trình thiện nguyện “Ấm áp đêm trăng” nhân dịp Tết Trung thu cho các thiếu nhi tại chùa Lộc Thọ (TP. Nha Trang). Tại đây, các cán bộ, nhân viên công ty đã tổ chức giao lưu, tặng quà cho 135 thiếu nhi mồ côi, gia đình có hoàn cảnh khó khăn đang học tập và sinh sống tại chùa. Hay gần đây nhất là chương trình “Vui hội trăng rằm” nhân dịp Tết Trung thu năm 2018 với nhiều hoạt động thú vị như hội thi làm lồng đèn, múa Lân khai hội, văn nghệ, các trò chơi hoạt náo, tặng quà cho 127 em nhỏ  tại Làng Trẻ em SOS Nha Trang... Bên cạnh đó, các hoạt động xã hội như: tuyên truyền về an toàn giao thông cho các đoàn viên, thanh niên do Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh tổ chức; lễ kỷ niệm, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Hòn Dung (TP. Nha Trang), tặng quà cho con em gia đình chính sách nhân 72 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2019) do Thành đoàn Nha Trang tổ chức... Vietravel Nha Trang là đơn vị đồng hành tin cậy, hỗ trợ tích cực cho các chương trình.


Theo ông Đoàn Hải Quân, thông qua các hành trình nhân ái, Vietravel Nha Trang mong muốn mang đến niềm vui, và động lực sống, học tập các thiếu nhi, người dân có hoàn cảnh khó khăn, thể hiện sự sẻ chia của công ty đối với xã hội. “Ngày 16-8 vừa qua, tại TP. Đà Nẵng, Công ty Vietravel đã phát động chương trình Go Green - Du lịch xanh, đây là phong trào đã được triển khai xuyên suốt từ năm 2013, hướng đến nói không với rác thải nhựa dùng một lần trong nội bộ và khách hàng của công ty. Thời gian tới, Vietravel Nha Trang sẽ đẩy mạnh hơn nữa phong trào này trong toàn thể cán bộ, nhân viên và du khách của chi nhánh, từ đó, góp phần tạo nên một ngành du lịch xanh - sạch - đẹp - bền vững và thân thiện với môi trường”, ông Quân cho biết.


V.T