09:07, 23/07/2019

Trải nghiệm ở Busan - Gyeongju

Busan - thành phố lớn thứ nhì sau thủ đô Seoul cũng là một lựa chọn thú vị cho những ai muốn du lịch đến Hàn Quốc. Thành phố cảng Busan ít nhiều đã được du khách biết đến thì cố đô Gyeongju với di sản văn hóa độc đáo sẽ đem lại nhiều bất ngờ cho du khách…

Busan - thành phố lớn thứ nhì sau thủ đô Seoul cũng là một lựa chọn thú vị cho những ai muốn du lịch đến Hàn Quốc. Thành phố cảng Busan ít nhiều đã được du khách biết đến thì cố đô Gyeongju với di sản văn hóa độc đáo sẽ đem lại nhiều bất ngờ cho du khách…


Có hẹn với Busan!


Mới đây, Vietravel Chi nhánh Nha Trang phối hợp với Vietjet Air tổ chức đoàn famtrip khảo sát du lịch Busan (Hàn Quốc). Cảm nhận đầu tiên, thành phố cảng Busan rất hiện đại nhưng khá yên bình. Thói quen ăn sáng ở nhà, bắt đầu làm việc vào 9 giờ của người Hàn khiến phố xá không quá nhiều xe, vỉa hè không hàng quán. Khách du lịch cũng ít hơn nhiều so với thủ đô Seoul. Qua ô cửa kính, có thể thấy cảng Busan với lớp lớp container sắc màu xanh, đỏ như tranh lập thể; cây cầu Gwangan hai tầng rất độc đáo, bãi biển Haeundae nổi tiếng… Đến cầu kính Oryukdo Skywalk - chiếc cầu đi bộ dài 15m được hình thành từ 24 tấm kính dựng trên vách đá cao 35m giúp du khách có cảm giác như đi bộ giữa không trung, nhìn sóng vỗ bờ đá dưới chân.

 

Chùa Buguksa - kiệt tác kiến trúc nghệ thuật của Hàn Quốc.

Chùa Buguksa - kiệt tác kiến trúc nghệ thuật của Hàn Quốc.


Điểm đến mà nhiều người chờ đợi là làng văn hóa Gamcheon - “Santorini của Hàn Quốc”. Gamcheon vốn là một khu “ổ chuột” được hình thành từ thập niên 50 của thế kỷ trước. Năm 2009, Bộ Du lịch Hàn Quốc đã triển khai dự án sáng tạo biến Gamcheon thành một điểm du lịch văn hóa. Các ngôi nhà bắt đầu được sơn màu rực rỡ, nghệ sĩ khắp nơi đổ về để tạo nên các bức bích họa đẹp mắt dọc theo đường làng. Ngay đầu làng là một bức bích họa với những sinh vật biển bằng gỗ rất sinh động. Hai bên đường là các cửa hàng bán đồ lưu niệm, quán ăn, quán cà phê nhỏ xinh san sát nhau. Du khách đến chụp ảnh nhiều hơn là mua hàng, dẫu vậy cư dân nơi đây không lấy thế làm phiền, cũng không nghe một lời chèo kéo… Nhìn từ trên cao, Gamcheon giống như một hộp lego đầy màu sắc nên du khách dễ dàng có được những tấm ảnh lưu niệm đẹp mắt.


Trong chuyến đến Busan, đoàn famtrip còn đến công viên Yongdusan (núi đầu rồng), nơi có tháp Busan cao 120m có thể nhìn ngắm toàn cảnh thành phố cảng; ghé thăm bán đảo Dongbaekseom - nơi có trung tâm hội nghị APEC Nurimadu phục vụ cho Hội nghị APEC 2005; dạo phố đêm Busan ngắm cầu Gwangan về đêm; trải nghiệm mua sắm Shinsegae - một trong những trung tâm thương mại lớn nhất thế giới. Đặc biệt, đoàn famtrip đã gặp gỡ, trao đổi với đại diện của Sở Du lịch Busan về khả năng hợp tác du lịch giữa Busan và Khánh Hòa.


Lưu luyến với Gyeongju

 

Hiện nay, hãng hàng không Vietjet đang mở đường bay thẳng từ Cam Ranh - Busan với tần suất 3 chuyến/tuần (thứ Ba, thứ Bảy, Chủ nhật) với chiều Cam Ranh - Busan và 4 chuyến/tuần (thứ Hai, thứ Tư, thứ Bảy, Chủ nhật) với chiều Busan - Cam Ranh.
Vietravel Chi nhánh Nha Trang có bán tour đến Busan với hành trình: Busan - Gyeongju - Seoul - Nami -Everland (6 ngày) với giá 15.990.000 đồng.

Thành phố Gyeongju (từng là kinh đô của vương triều Silla), nơi tập trung rất nhiều di tích lịch sử văn hóa giá trị nhất của xứ Kim chi. Cơn mưa nhỏ vào buổi sáng không ngăn được niềm háo hức của chúng tôi được ghé thăm chùa Bulguksa (Phật Quốc tự) - ngôi chùa cổ nhất Hàn Quốc được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới từ năm 1995. Nằm trên một ngọn đồi, ngôi chùa gần 1.500 năm tuổi (được xây dựng từ năm 528) là một tuyệt tác về nghệ thuật kiến trúc với sự kết hợp giữa gỗ và đá. Trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử, chùa đã bị hủy hoại nhiều lần nhưng vẫn lưu giữ được cổ vật rất giá trị, trong đó có Dabo-tap (tháp Đại Bảo) và Seokga-tap (Tháp Thích Ca Mâu Ni) được tấn phong là quốc bảo của Hàn Quốc vào năm 1962…

 
Cũng tại Gyeongju, đoàn đã thăm khu lăng mộ Tumuli - quần thể 23 lăng mộ trong số 200 lăng mộ được tìm thấy ở cố đô Gyeongj; tháp đá Cheomsongdae (Chiêm Tinh Đài) - một trong những đài thiên văn cổ nhất thế giới được xây dựng ở thế kỷ thứ 7 dưới triều đại nữ hoàng Seondeok của vương triều Silla. Đoàn còn tham quan làng văn hóa Gyeongju Gyochon, nơi du khách có thể thuê những bộ hanbok chụp ảnh với nhà cổ, ghé thăm làng nghề truyền thống… 4 ngày trên xứ sở Kim chi đã giúp đoàn famtrip có những cái nhìn cận cảnh về du lịch ở Hàn Quốc.


XUÂN THÀNH