11:04, 25/04/2019

Ninh Hòa: Nhiều hoạt động hưởng ứng Festival Biển 2019

Hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia và Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2019, từ ngày 7 đến 9-5, tại thị xã Ninh Hòa sẽ diễn ra nhiều hoạt động thương mại, ẩm thực, nghệ thuật, thể thao… hứa hẹn mang đến sân chơi hấp dẫn, những trải nghiệm thú vị cho người dân và du khách.

Hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia và Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2019, từ ngày 7 đến 9-5, tại thị xã Ninh Hòa sẽ diễn ra nhiều hoạt động thương mại, ẩm thực, nghệ thuật, thể thao… hứa hẹn mang đến sân chơi hấp dẫn, những trải nghiệm thú vị cho người dân và du khách.


Tích cực chuẩn bị


Đến ngày 24-4, thị xã Ninh Hòa đã cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị cho việc tham gia Năm Du lịch Quốc gia và Festival Biển 2019 diễn ra trên địa bàn. Sự kiện diễn ra tại Khu du lịch Pax Ana Dốc Lết, phường Ninh Hải. Hiện ban tổ chức đã phân chia địa điểm cụ thể cho việc tổ chức các hoạt động như: khu vực hội chợ; quảng bá sản phẩm của các doanh nghiệp lữ hành; ẩm thực, biểu diễn các chương trình ca nhạc dân tộc…

 

1

Một góc thị xã Ninh Hòa.


Để người dân, du khách biết và tham gia, thị xã đang in 400 phướn, băng rôn treo trên các tuyến đường chính và các địa điểm tổ chức hoạt động. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng như: Cổng thông tin điện tử thị xã, Đài Truyền thanh - Truyền hình thị xã và hệ thống đài truyền thanh các xã, phường. Công an thị xã xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông cho nhân dân và du khách tham dự. Phòng Y tế, Trung tâm Y tế thị xã sẽ bố trí xe cấp cứu, tổ y, bác sĩ thường trực tại khu vực diễn ra các hoạt động để kịp thời xử lý những sự cố xảy ra; thành lập tổ liên ngành kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm; tăng cường tuyên truyền đến các cơ sở phục vụ ăn uống trên địa bàn thực hiện nghiêm việc đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm…


Các biện pháp bình ổn giá phòng khách sạn, dịch vụ du lịch, giá tiêu dùng trên thị trường… cũng được các phòng, ban chuyên môn triển khai đến cơ sở. Theo đó, thị xã sẽ xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng sự kiện để tăng giá, làm ảnh hưởng đến hình ảnh của thị xã.


Ông Nguyễn Hữu Hào - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Ninh Hòa cho biết, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị tổ chức các sự kiện, hoạt động trên địa bàn thị xã đã đạt trên 70% kế hoạch.



Nhiều nội dung hấp dẫn

 

Lễ khai mạc các hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia và Festival Biển 2019 tại Ninh Hòa sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 8-5 với nhiều hoạt động hấp dẫn như: trống hội, biểu diễn lân sư rồng và các tiết mục văn nghệ. Lễ bế mạc diễn ra lúc 18 giờ 30 ngày 9-5.

Cùng với công tác chuẩn bị, các hoạt động tham gia hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia và Festival Biển 2019 cũng được Ban tổ chức thị xã chuẩn bị kỹ với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn. Theo đó, ngày 7-5 sẽ diễn ra các hoạt động văn hóa, thể thao với 2 nội dung chính là triển lãm ảnh về đất nước, con người Khánh Hòa và khai mạc giải bóng chuyền bãi biển với 20 đội tham gia. Trong 2 ngày tiếp theo sẽ tiếp nối các hoạt động: trưng bày và bán sản phẩm nông sản, thủy hải sản, hàng thủ công mỹ nghệ, sinh vật cảnh, các loại cây con hạt giống, giới thiệu ẩm thực truyền thống; hoạt động quảng bá du lịch của các doanh nghiệp; trưng bày và giới thiệu sản phẩm, vật dụng đặc trưng của các làng văn hóa; chiếu phim giới thiệu về đất nước, con người Khánh Hòa; tổ chức liên hoan các làng văn hóa; biểu diễn đờn ca tài tử, nhạc cụ dân tộc; thi ẩm thực; thi làng nghề truyền thống; tổ chức các trò chơi dân gian… Ngoài ra, còn có giải lắc thúng chai và bơi thúng chai. Đây là hoạt động thể thao giải trí mang đậm nét đặc trưng văn hóa biển để giới thiệu với du khách trong và ngoài nước.


Ông Nguyễn Thanh Hà - Phó Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa, Trưởng Ban tổ chức các hoạt động cho biết: “Thông qua sự kiện này, địa phương muốn giới thiệu các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và các sản phẩm du lịch đặc sắc trên địa bàn nhằm thu hút du khách, bạn bè trong nước, quốc tế đến Ninh Hòa. Đồng thời, quảng bá những tiềm năng, thế mạnh trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, nhằm tạo động lực thu hút đầu tư cơ sở hạ tầng và cơ sở vật chất kỹ thuật tại các điểm, khu du lịch trên địa bàn thị xã. Chính vì thế, các hoạt động diễn ra trong suốt sự kiện được ban tổ chức chọn lựa khá cẩn thận và phong phú”.


VÂN LY