10:04, 26/04/2019

Lượng khách du lịch sẽ tăng cao

Theo dự báo của Sở Du lịch, lượng du khách đến Nha Trang - Khánh Hòa trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay sẽ tăng cao, nhưng sẽ không xảy ra tình trạng khan hiếm phòng.

Theo dự báo của Sở Du lịch, lượng du khách đến Nha Trang - Khánh Hòa trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay sẽ tăng cao, nhưng sẽ không xảy ra tình trạng khan hiếm phòng.


Đợt nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay kéo dài đến 5 ngày, vì thế lượng khách đi du lịch sẽ nhiều hơn mọi năm. Thời tiết đang nắng nóng, nên khách du lịch sẽ đổ ra các điểm nghỉ dưỡng gần biển đảo, trong đó Nha Trang - Khánh Hòa sẽ là một trong những lựa chọn hàng đầu của du khách nội địa. Các điểm, tour du lịch biển đảo như: Vinpearl, Hòn Tằm, Bãi Tranh, vịnh San Hô, Bãi Sỏi, đảo Hoa Lan, đảo Khỉ… sẽ rất hút khách.

 

Khu du lịch Ba Hồ - điểm đến hấp dẫn của du lịch Khánh Hòa.

Khu du lịch Ba Hồ - điểm đến hấp dẫn của du lịch Khánh Hòa.


Tuy lượng khách dự báo tăng khá cao, nhưng vì số lượng phòng ở Nha Trang khá lớn (hơn 41.000 phòng) nên sẽ không xảy ra tình trạng khan hiếm phòng. Các công ty lữ hành cho biết, việc đặt phòng khách sạn ở Nha Trang vẫn khá dễ dàng. Theo dự tính của Phòng Quản lý lưu trú (Sở Du lịch), đối với nhóm khách sạn từ 3 đến 5 sao, công suất bình quân đạt 85%; nhóm khách sạn 2 sao trở xuống công suất bình quân đạt khoảng 65 - 70%. Trong đó, các khách sạn dọc đường Trần Phú, Phạm Văn Đồng, Tuệ Tĩnh, Hùng Vương và Khu du lịch (KDL) Bắc Bán đảo Cam Ranh ước đạt 90%. Giá phòng của các cơ sở lưu trú hạng từ 3 đến 5 sao tăng nhẹ so với những ngày trước lễ. Ông Lê Văn Sơn - Chi hội trưởng Chi hội Khách sạn (Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa) cho biết: “Ngày thường, do lượng khách không quá lớn nên các khách sạn thường hạ giá so với mức giá đăng ký và niêm yết để thu hút khách; còn ngày lễ, các khách sạn lớn bán đúng giá đã đăng ký chứ không tăng giá”.

 

Theo ước tính của Sở Du lịch, trong đợt lễ này, Khánh Hòa sẽ đón khoảng 150.000 lượt khách lưu trú, tăng gần 11% so với kỳ nghỉ lễ năm 2018. Trong đó, khách nội địa khoảng 105.500 lượt, tăng 2,4%; khách quốc tế khoảng 44.400 lượt, tăng 38,3%. Khách quốc tế đến Khánh Hòa trong dịp này chủ yếu là khách Trung Quốc, Nga, Hàn Quốc, Malaysia - những thị trường có các đường bay thẳng đến Sân bay Quốc tế Cam Ranh.

Trong đợt lễ 30-4 và 1-5, các điểm du lịch, khu vui chơi giải trí trên địa bàn tỉnh hầu như không tăng giá dịch vụ so với thường ngày. Một số điểm vui chơi giải trí đã xây dựng, đưa các chương trình mới vào phục vụ du khách. Trong đó, khu vui chơi giải trí Vinpearl Land Nha Trang đầu tư, cải tạo khu vực Đồi Vạn Hoa để phục vụ khách tham quan, chụp ảnh lưu niệm. KDL Trăm trứng tổ chức nhiều chương trình vui chơi như: hát karaoke miễn phí, tham gia các trò chơi “Vòng quay may mắn”, chụp hình lưu niệm với những rối trứng vui nhộn ngay tại cổng  vào. KDL Ba Hồ tạo điểm nhấn mới với “Công viên đá”; đang triển khai xây dựng “Vườn Tổ chim” để phục vụ khách. KDL Đảo Khỉ (Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú) đưa khu check-in Zone vào phục vụ du khách chụp ảnh, tạo điểm nhấn thêm cho KDL…


Trong dịp lễ này, nhiều KDL cũng tung ra các gói khuyến mãi để thu hút du khách. Trung tâm Du lịch suối khoáng nóng Tháp Bà Nha Trang giảm 50.000 đồng cho dịch vụ Núi Spa, giảm thêm 10% massage tại khu vực Núi Spa, giảm thêm 20% khi mua hạt điều và coffee tại sảnh… Công viên Du lịch Yang Bay có chương trình khuyến mãi đến hết ngày 2-5 gồm: giảm 10.000 đồng/vé đối với nhóm khách dưới 15 người; giảm 20.000 đồng/vé đối với nhóm khách từ 15 người trở lên (không áp dụng cho các công ty lữ hành)…


Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết, nhằm tăng cường quản lý du lịch trong đợt lễ 30-4 và 1-5, Sở Du lịch cử thành phần phối hợp với đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh kiểm tra các cơ sở lưu trú trong việc chấp hành kê khai giá, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan, ban, ngành liên quan xử lý vi phạm của các tổ chức, cá nhân thông qua đường dây nóng tiếp nhận từ Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch. Ngày 19-4, Sở Du lịch cũng đã có văn bản yêu cầu các đơn vị nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về an toàn phòng, chống cháy nổ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, kê khai - niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết… trong đợt lễ này.


XUÂN THÀNH