01:02, 28/02/2019

Gặp mặt các doanh nghiệp du lịch năm 2019

Sáng 28-2, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị Gặp mặt các doanh nghiệp du lịch năm 2019. Dự hội nghị có ông Trần Sơn Hải - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa.

 

Sáng 28-2, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị Gặp mặt các doanh nghiệp du lịch năm 2019. Dự hội nghị có ông Trần Sơn Hải - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa.

 

Tại buổi gặp mặt, các doanh nghiệp đã kiến nghị đến lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa một số vấn đề như: Nâng cấp cơ sở hạ tầng, giao thông vận tải phù hợp với nhu cầu phát triển ngành du lịch của tỉnh; liên kết với các tổ chức phi chính phủ trên thế giới để tài trợ cho tỉnh các chương trình đào tạo đội ngũ nhân lực làm du lịch có trình độ chuyên môn cao, đáp ứng yêu cầu của thị trường; tăng cường quản lý hoạt động của các loại hình kinh doanh căn hộ du lịch, kiểm tra xử lý khách sạn tự phong sao, bán phá giá; hạn chế cấp giấy phép các dự án xây dựng khách sạn cao tầng tại khu vực trung tâm TP. Nha Trang; có chính sách thu hút nhà đầu tư xây dựng các địa điểm vui chơi, giải trí về đêm cho khách du lịch; chấn chỉnh nâng cao chất lượng dịch vụ và đảm bảo an toàn các tour đảo vịnh Nha Trang… khi vận chuyển du khách bằng đường biển...

 

Ông Trần Sơn Hải trao bằng khen của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2018
Ông Trần Sơn Hải trao bằng khen của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2018

 

Năm 2018, du lịch Khánh Hòa tiếp tục tăng trưởng, công tác quản lý nhà nước về du lịch được phối hợp chặt chẽ, hiệu quả hơn trước. Trong năm qua, Khánh Hòa đã đón hơn 6,3 triệu lượt khách lưu trú, tăng 16,7% so với năm 2017; trong đó có 2,8 triệu lượt khách quốc tế, tăng hơn 38,3%. Tổng doanh thu  từ các cơ sở lưu trú du lịch ước đạt 20.524 tỷ đồng, tăng 20,7%. Đến hết năm 2018, toàn tỉnh đã có 750 cơ sở lưu trý du lịch với 39.400 phòng, trong đó có 111 cơ sở 3-5 sao với hơn 20.000 phòng, đạt tỷ lệ 50,8% tổng số phòng lưu trú. Trên địa bàn tỉnh, hiện có 128 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành; Sở Du lịch đã cấp 1.206 thẻ hướng dẫn viên du lịch, trong đó có 404 thẻ nội địa, 802 thẻ quốc tế (456 tiếng Trung, 225 tiếng Anh, 85 tiếng Nga…).

 

Năm 2019, Khánh Hòa đặt chỉ tiêu đón trên 6,8 triệu lượt khách du lịch, tăng 7% so với năm 2018, trong đó có 3,3 triệu lượt khách quốc tế, tăng 18%. Doanh thu du lịch đạt 22.500 tỷ đồng, tăng khoảng 9%.

 

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Sơn Hải đánh giá cao kết quả của ngành du lịch đã đạt được, biểu dương những đóng góp của các doanh nghiệp đối với ngành du lịch tỉnh. Đồng thời, ông Trần Sơn Hải đề nghị thời gian tới, ngành du lịch phải nâng cao chất lượng sản phẩm, ổn định giá cá, đảm bảo thương hiệu du lịch Nha Trang – Khánh Hòa; tổ chức những sự kiện đặc thù, nổi bật để hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2019 – Nha Trang sắc màu của biển; phối hợp với các ngành liên quan đảm bảo tốt môi trường du lịch của tỉnh, trong đó chú trọng đến các vấn đề giao thông, an ninh trật tự, văn hóa ứng xử, vệ sinh môi trường... Ông Trần Sơn Hải, giao Sở Du lịch tổng hợp những kiến nghị, vướng mắc của các đơn vị, doanh nghiệp để kịp thời tham mưu UBND tỉnh phương án giải quyết phù hợp.

 

Nhân dịp này, Bộ Văn hóa - Thể thao và  Du lịch tặng bằng khen cho 6 tập thể, 2 cá nhân; UBND tỉnh Khánh Hòa tặng bằng khen cho 13 tập thể, 5 cá nhânđã có thành tích xuất sắc trong xây dựng và tổ chức hoạt động du lịch của tỉnh.

 

XUÂN THÀNH