10:12, 26/12/2017

Cùng trải nghiệm với "Nha Trang kỳ thú"

Bước sang năm thứ 5 của chương trình "Nha Trang kỳ thú", các bạn trẻ đã có dịp cùng trải nghiệm để biết hơn về lịch sử, văn hóa của phố biển và tham gia hoạt động xã hội.

Bước sang năm thứ 5 của chương trình “Nha Trang kỳ thú”, các bạn trẻ đã có dịp cùng trải nghiệm để biết hơn về lịch sử, văn hóa của phố biển và tham gia hoạt động xã hội.


Chương trình “Nha Trang kỳ thú” năm nay có tên gọi “Vùng đất tứ linh”, thu hút 30 bạn trẻ đến từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP. Nha Trang. “Chúng tôi đưa ra chủ đề trên nhằm gợi lại trong mỗi bạn trẻ ý niệm về cảnh quan Nha Trang với “tứ thú tụ” được xem là những linh vật bảo an cho vùng đất này. Tuy nhiên, các trò chơi của chương trình không tập trung vào việc tìm hiểu tứ linh mà hướng người chơi đến hoạt động xã hội”, ông Lê Kim Nhựt - Giám đốc Công ty Du lịch Nha Trang Trẻ - đơn vị tổ chức chương trình cho biết.

 

Trong chương trình, các bạn trẻ được chia làm 3 đội chơi, sau đó di chuyển đến các địa điểm được gợi ý từ những mật thư. Tại mỗi địa điểm, các đội phải vượt qua một nhiệm vụ do Ban tổ chức (BTC) đưa ra để biết điểm đến tiếp theo trong khoảng thời gian nhất định. Đội nào hoàn thành lộ trình nhanh và về đích sớm nhất là đội chiến thắng. Trong hành trình lần này, các điểm đến được BTC đưa ra gồm: chợ Đầm, lầu Bảo Đại, chùa Long Sơn, nhà thờ Núi. Kết thúc chương trình, các đội có mặt ở Làng trẻ em SOS Nha Trang để tham gia hoạt động vui chơi với các em nhỏ ở đây.

 

Các thành viên của một đội chơi nhận mật thư từ Ban tổ chức

Các thành viên của một đội chơi nhận mật thư từ Ban tổ chức

 

Chương trình “Nha Trang kỳ thú” lần đầu tiên được Công ty Du lịch Nha Trang Trẻ tổ chức vào năm 2013. Mỗi năm một lần, công ty đều đưa ra những chủ đề mới giúp người chơi có điều kiện tìm hiểu lịch sử, văn hóa của vùng đất Nha Trang - Khánh Hòa. Những thông tin của chương trình được đăng tải trên mạng xã hội, website của công ty để mọi người biết và đăng ký tham gia.

Tại chợ Đầm, các đội được BTC phát cho một số tiền nhất định để mua hàng hóa và bán lại để có lợi nhuận cao nhất nhằm có thêm kinh phí mua quà tặng cho các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS Nha Trang. Ở chùa Long Sơn, mỗi đội vượt qua thử thách tìm hiểu và hoàn thiện những lời răn của Phật. Đến nhà thờ Núi, thành viên của mỗi đội có nhiệm vụ giao lưu, thuyết phục du khách nơi đây chụp hình chung. Còn ở lầu Bảo Đại, các thành viên tham gia một trò chơi tập thể đầy thử thách cả về sức khỏe lẫn tư duy để hoàn thành việc viết chữ: Go Visit. “Tôi thấy chương trình mang lại nhiều điều bổ ích. Bởi, các thành viên tham gia vừa được biết thêm về vùng đất Nha Trang, vừa có các hoạt động mang tính đội nhóm, hoạt động xã hội thông qua các trò chơi”, bạn Đậu Nguyễn Phước Vỹ - sinh viên Trường Đại học Khánh Hòa cho biết.


Theo ông Lê Kim Nhựt: “Chúng tôi không muốn thương mại hóa chương trình này, bởi mục đích là muốn các bạn trẻ biết thêm về văn hóa, lịch sử của mảnh đất, con người Nha Trang. Chính vì thế, dù có khó khăn về kinh phí, nhưng chúng tôi vẫn cố gắng duy trì tổ chức hàng năm”.


Kết thúc chương trình, các bạn trẻ đã đến thăm và giao lưu với các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS Nha Trang. Những phần quà của BTC chương trình, cũng như của các đội chơi tặng các em tuy không lớn về vật chất, nhưng lại ấm áp tình cảm. “Các bạn trẻ đến vui chơi đã tạo bầu không khí vui vẻ cho các em nhỏ trong làng. Tôi thấy chương trình rất ý nghĩa khi hướng người chơi đến các hoạt động xã hội như thế này”, ông Lê Hùng Nghệ - Giám đốc Làng trẻ em SOS Nha Trang chia sẻ.


Giang Đình