06:04, 28/04/2017

Báo Khánh Hòa sát cánh cùng doanh nghiệp du lịch

Thời gian qua, Báo Khánh Hòa luôn sát cánh cùng các doanh nghiệp du lịch trong các hoạt động, góp phần không nhỏ trong việc giới thiệu, quảng bá hình ảnh Nha Trang - Khánh Hòa đến với du khách trong nước và bạn bè quốc tế.

Thời gian qua, Báo Khánh Hòa luôn sát cánh cùng các doanh nghiệp (DN) du lịch trong các hoạt động, góp phần không nhỏ trong việc giới thiệu, quảng bá hình ảnh Nha Trang - Khánh Hòa đến với du khách trong nước và bạn bè quốc tế.

 

Ông Trần Duy Hưng - Tổng Biên tập Báo Khánh Hòa chia sẻ: “Du lịch là một lĩnh vực quan trọng trong hoạt động tuyên truyền của Báo Khánh Hòa. Nhiều năm qua, Báo Khánh Hòa đã dành sự quan tâm, hỗ trợ sâu rộng về mặt truyền thông cho các đơn vị kinh doanh du lịch. Báo luôn có sự phối hợp chặt chẽ với các DN. Sự phối hợp đó có thể nhằm giới thiệu, cung cấp cho độc giả những sản phẩm mới, tour tuyến mới, dịch vụ mới, cũng như những sự kiện do các DN du lịch thực hiện. Nhưng một phần rất quan trọng khác chính là việc thông qua những bài viết về du lịch, các DN có điều kiện để nói lên quan điểm, ý kiến của mình nhằm góp phần xây dựng môi trường, hình ảnh du lịch Nha Trang - Khánh Hòa ngày càng tốt đẹp hơn”.

 

1

Vietravel Nha Trang là một trong những doanh nghiệp du lịch có mối gắn kết với Báo Khánh Hòa.

 

Đánh giá cao sự hỗ trợ, phối hợp của Báo Khánh Hòa đối với DN du lịch, bà Catherine Racsko - Tổng quản lý khách sạn Sheraton Nha Trang, Thư ký Tổ chức quảng bá điểm đến Nha Trang (Visit Nha Trang) cho biết, ngay từ những ngày đầu đi vào hoạt động, khách sạn Sheraton Nha Trang đã nhận được sự hỗ trợ truyền thông rất tốt của Báo Khánh Hòa. Nhiều thông tin về khách sạn được đăng tải trên báo in, báo điện tử, đặc biệt là báo điện tử phiên bản tiếng Anh đã nhận được sự quan tâm của du khách trong nước và quốc tế. “Visit Nha Trang được thành lập hơn 2 năm hiện có 25 thành viên là các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng 4 đến 5 sao ở Nha Trang. Mục đích của tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh điểm đến Nha Trang tới rộng rãi du khách quốc tế thông qua những việc làm cụ thể. Song song đó, chúng tôi cũng thực hiện nhiều hoạt động vì lợi ích cộng đồng. Tất cả những việc làm của chúng tôi đã được thông tin rộng rãi trên Báo Khánh Hòa. Đó như là một sự ghi nhận, cũng là động lực để chúng tôi có thêm nhiều việc làm ý nghĩa”, bà Catherine Racsko cho biết.

 

Theo ông Đoàn Hải Quân - Giám đốc Vietravel Nha Trang, Báo Khánh Hòa đã hỗ trợ Vietravel Nha Trang giới thiệu các tour du lịch, những đường bay thẳng do Vietravel thực hiện, hoạt động từ thiện xã hội… Bên cạnh đó, Vietravel Nha Trang cũng tạo điều kiện cho phóng viên Báo Khánh Hòa tham gia các chuyến trải nghiệm, khảo sát thực tế ở nhiều điểm du lịch ở trong nước. “Trong quá trình phát triển thương hiệu, Vietravel Nha Trang đã nhận được sự đồng hành của Báo Khánh Hòa. Chính sự hỗ trợ này càng khiến chúng tôi nâng cao ý thức trong việc cho ra những sản phẩm, dịch vụ có chất lượng tốt khi đưa tới khách hàng. Bởi điều đó không chỉ giữ uy tín cho công ty chúng tôi, mà còn không làm ảnh hưởng tới danh tiếng của đơn vị bảo trợ thông tin”, ông Quân nói.

 

 Ông Lê Dũng Lâm - Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú cho biết: “Báo Khánh Hòa là tờ báo thường xuyên có tin, bài về các khu du lịch của công ty chúng tôi. Rất nhiều bài viết về công ty sau khi đăng trên Báo Khánh Hòa đã được các trang web du lịch, hoặc những tờ báo khác đăng tải lại. Điều này thực sự mang đến hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ cho Long Phú”.

 

Khách du lịch tàu biển đến Nha Trang

Khách du lịch tàu biển đến Nha Trang

 

Theo ông Nguyễn Ngọc Hải - Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Du lịch Sanest Tourist (trực thuộc Công ty Yến sào Khánh Hòa), Báo Khánh Hòa đã giúp DN giới thiệu, quảng bá, cũng như tìm kiếm khách hàng một cách hiệu quả. Những thông tin về du lịch trên Báo Khánh Hòa luôn tạo được sự tin tưởng đối với người dân, du khách và DN. Chính vì thế, trong thời gian qua, Sanest Tourist đã phối hợp với Báo Khánh Hòa để cung cấp các thông tin cũng như tạo điều kiện cho phóng viên tác nghiệp.

 

Hoạt động du lịch ở Nha Trang - Khánh Hòa đang có những bước phát triển mạnh. Trong sự phát triển đó, có đóng góp quan trọng của cộng đồng DN du lịch. Hiện nay, toàn tỉnh có 643 cơ sở lưu trú với 25.054 phòng, trong đó có 84 cơ sở từ 3 đến 5 sao với 13.290 phòng; dịch vụ lữ hành có 227 DN, trong đó có 48 DN kinh doanh lữ hành quốc tế.

Ông Nguyễn Văn Thành - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa nhìn nhận: “ Báo Khánh Hòa đã làm tốt vai trò cầu nối giữa DN với khách hàng, giữa DN với cơ quan quản lý nhà nước. Báo Khánh Hòa đã đăng tải nhiều thông tin giúp DN giới thiệu sản phẩm, quảng bá hình ảnh tới du khách trong và ngoài nước. Có rất nhiều bài viết trên báo đã truyền tải những tâm tư, nguyện vọng của DN về các vấn đề phát sinh trong hoạt động du lịch. Nhờ đó, lãnh đạo tỉnh cũng như các cơ quan quản lý nhà nước đã vào cuộc để tháo gỡ những vướng mắc giúp DN”.

 

Để việc đồng hành với DN du lịch trong thời gian tới được hiệu quả hơn, ông Trần Duy Hưng cho rằng, các DN du lịch cần có sự chủ động hơn trong việc cung cấp thông tin cũng như phối hợp tuyên truyền với Báo Khánh Hòa. Báo Khánh Hòa sẽ nỗ lực đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, nâng cao chất lượng bài viết để tạo sự hấp dẫn, thu hút ngày càng nhiều độc giả.

 

H.N.T