09:03, 31/03/2017

Trang trại Hoàng Trầm: Sản phẩm du lịch mới

Với mục đích giới thiệu đến du khách quy trình chế tác, sản xuất các sản phẩm từ trầm hương, mới đây, trang trại Hoàng Trầm đã chính thức đi vào hoạt động và đón khách đến tham quan.

Với mục đích giới thiệu đến du khách quy trình chế tác, sản xuất các sản phẩm từ trầm hương, mới đây, trang trại Hoàng Trầm đã chính thức đi vào hoạt động và đón khách đến tham quan.


Trang trại Hoàng Trầm tọa lạc tại xã Diên Thọ (huyện Diên Khánh), nằm trên 3 ngọn đồi và hướng mặt ra dòng sông Cái. Có diện tích hơn 30ha, trang trại Hoàng Trầm trồng hơn 30.000 cây gió bầu với tuổi đời từ 15 năm trở lên đã được tạo trầm. Với mong muốn biến khu vực này thành điểm tham quan du lịch, từ tháng 5-2015, nơi đây đã được đầu tư xây dựng thành khu trang trại du lịch sinh thái về trầm hương. Ông Phạm Tuấn Anh - chủ trang trại cho biết: “Khánh Hòa là xứ Trầm hương, nhưng thực tế rất ít người dân Khánh Hòa cũng như du khách biết được chu trình để tạo ra trầm hương, lịch sử của nghề khai thác trầm và cách thức sử dụng... Vì thế, chúng tôi muốn tạo nên một điểm đến để có thể cung cấp kiến thức về trầm hương trên cơ sở những trải nghiệm thực tế”.

 

Du khách tham quan khu vực trưng bày trầm hương
Du khách tham quan khu vực trưng bày trầm hương

 

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Phó Giám đốc Sở Du lịch: Chủ trang trại Hoàng Trầm cũng đã liên hệ với sở để giới thiệu về địa điểm này. Quan điểm của sở là khi doanh nghiệp tạo ra một sản phẩm du lịch mới cho địa phương thì sở rất ủng hộ. Tuy nhiên, để có thể được công nhận là một điểm du lịch thì doanh nghiệp cần hoàn thiện các cơ sở pháp lý cần thiết. Theo kế hoạch, trong tháng 4 sở sẽ đi khảo sát một số điểm du lịch trên địa bàn tỉnh, nếu trang trại hoàn thành được các thủ tục cần thiết trong thời gian này thì sở sẽ đến khảo sát địa điểm này.

Từ tháng 3-2017, trang trại Hoàng Trầm đã đón khách đến tham quan. Tới đây, du khách được tham quan khu vườn gió bầu và nghe giới thiệu về đặc tính của loài cây có khả năng tạo ra trầm hương này. Tại khu vực trưng bày về trầm hương, bên cạnh những hình ảnh giới thiệu về lịch sử, công dụng, ý nghĩa của trầm hương trong đời sống con người, du khách sẽ được thấy nhân viên thao tác lỉa thân cây gió bầu để lấy trầm hương. Đến với gian phòng giới thiệu nghệ thuật thưởng trầm, du khách sẽ có những phút giây thư thái trong không gian thoang thoảng hương trầm, dặt dìu tiếng nhạc và nhâm nhi ly trà trầm - một sản phẩm được làm từ chính lá cây gió bầu… “Mong muốn của chúng tôi là kết nối trang trại Hoàng Trầm trở thành một điểm du lịch trên tuyến du lịch Nha Trang - Đà Lạt, Nha Trang - Yang Bay. Để làm được điều đó, chúng tôi sẽ nỗ lực nhiều hơn trong việc hợp tác với các đối tác trong và ngoài tỉnh”, ông Phạm Tuấn Anh cho biết.


Tuy mới đi vào hoạt động nhưng trang trại Hoàng Trầm đã thu hút hàng trăm lượt khách đến tham quan, mua sắm. Trong đó, có nhiều đoàn khách du lịch Trung Quốc do các công ty: Khang Thái, Hoàng Trà... đưa đến. Từ góc nhìn của một đơn vị kinh doanh du lịch, ông Phạm Quốc Tuấn - Trưởng phòng Kinh doanh Công viên du lịch Yang Bay cho rằng, việc trang trại Hoàng Trầm đi vào hoạt động không chỉ tạo thêm sản phẩm du lịch cho địa phương, làm đa dạng thêm sản phẩm du lịch ở vùng Diên Khánh - Khánh Vĩnh mà còn mở ra hướng hợp tác thiết thực giữa các doanh nghiệp du lịch.


N.T