11:08, 05/08/2016

Xúc tiến du lịch thị trường các nước Đông Bắc Á

Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đang lên kế hoạch xúc tiến du lịch đến các nước Hàn Quốc, Nhật Bản nhằm mở rộng thị trường khách giàu tiềm năng này.

Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đang lên kế hoạch xúc tiến du lịch đến các nước Hàn Quốc, Nhật Bản nhằm mở rộng thị trường khách giàu tiềm năng này.


Lượng khách ổn định


Theo thống kê của Sở Du lịch, 6 tháng đầu năm, lượng khách Nhật Bản đến Nha Trang đạt 6.541 lượt, trong khi đó khách Hàn Quốc đạt tới 24.313 lượt. Nếu tính trong các nước châu Á thì Hàn Quốc, Nhật Bản lần lượt đứng thứ 2 và thứ 3 về lượng khách đến Nha Trang. Điều đáng chú ý, lượng khách này hàng năm được duy trì ở mức tương đối ổn định. Tuy nhiên, nếu so sánh với tiềm năng của nguồn khách này thì những con số nêu trên vẫn chưa tương xứng. “Việc tăng lượng khách du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản là một trong những mục tiêu của du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Khánh Hòa nói riêng. Điều này hoàn toàn phù hợp với định hướng thị trường khách du lịch quốc tế trong Chiến lược phát triển du lịch giai đoạn 2011 - 2020, tầm nhìn 2030 của Chính phủ”, ông Nguyễn Văn Thành - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa cho biết.

 

Khách du lịch Hàn Quốc tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh
Khách du lịch Hàn Quốc tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh


Có thể thấy, khách Hàn Quốc thường có thu nhập cao và thích sử dụng các dịch vụ du lịch chất lượng cao như: du lịch kết hợp chơi golf, nghỉ dưỡng ở các khu resort ven biển. Bên cạnh đó, những năm gần đây, người dân Hàn Quốc có xu hướng đi du lịch theo tour “hai nước một điểm đến”, nghĩa là kết hợp du lịch Việt Nam rồi sang Lào hoặc Campuchia để tham quan danh lam thắng cảnh kết hợp nghỉ ngơi. Riêng lớp trẻ Hàn Quốc lại có xu hướng đi du lịch tự do để thưởng thức sự đa dạng của văn hóa. Mức chi tiêu của khách Hàn Quốc khi đi du lịch dao động từ 259 USD đến 527 USD/ngày tùy theo loại hình sản phẩm du lịch mà họ sử dụng. Trong khi đó, du khách Nhật Bản được đánh giá cao vì văn hóa du lịch và mức chi tiêu cao. Người Nhật thường thích đến những nơi có phong cảnh đẹp, các điểm di tích lịch sử, văn hóa, những điểm đến thân thiện với môi trường, có ẩm thực đặc biệt, thuận tiện cho mua sắm... Đặc biệt, khách Nhật Bản thường thích kết hợp đi du lịch với việc tham gia các hoạt động hướng tới cộng đồng như phổ biến văn hóa Nhật Bản, trồng cây…


Triển khai nhiều hoạt động xúc tiến


Ông Nguyễn Quang Thắng - Giám đốc Công ty TNHH Lữ hành quốc tế TICTOURS chia sẻ: “Hàn Quốc, Nhật Bản được xem là 2 thị trường khách trọng điểm của du lịch Việt Nam. Trên thực tế, thời gian qua du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đã đón được một lượng lớn khách từ các nước Đông Bắc Á. Tuy nhiên, lượng khách đó chưa xứng với tiềm năng của cả 2 bên. Chính vì thế, chúng tôi mong muốn được phát triển mạnh hơn khách từ các thị trường này”. Còn theo ông Trần Minh Đức - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú: “Để đón được dòng khách đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, chúng tôi sẽ tiến hành việc xây dựng các chương trình tour, sản phẩm du lịch mới phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của đối tượng khách, từ đó sẽ triển khai hoạt động xúc tiến, quảng bá”.


  Theo ông Nguyễn Văn Thành, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đang lên kế hoạch phối hợp với Sở Du lịch để kêu gọi các doanh nghiệp (DN) du lịch trên địa bàn tỉnh tham gia đợt xúc tiến, giới thiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đến 2 thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, dự kiến diễn ra vào đầu tháng 11. Tham gia đợt xúc tiến, các DN được đi tham quan, học tập kinh nghiệm phát triển du lịch của 2 đất nước này tại các thành phố du lịch như: Tokyo, Kyoto, Osaka (Nhật Bản), Busan, đảo Jeju, Seoul (Hàn Quốc). Đặc biệt, được sự hỗ trợ của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Nhật Bản và Hàn Quốc, các DN du lịch Khánh Hòa sẽ tham gia 2 hội nghị xúc tiến du lịch Nha Trang - Khánh Hòa được tổ chức tại thủ đô Tokyo và Seoul. Trong hội nghị đó, các DN có cơ hội gặp gỡ, giao lưu với các DN du lịch lớn ở Hàn Quốc, Nhật Bản; được tạo điều kiện để giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch của đơn vị mình. “Chúng tôi mong muốn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các DN thành viên vào chuyến đi, để từ đó có thể gia tăng nguồn khách đến Nha Trang - Khánh Hòa từ 2 thị trường khách này”, ông Thành cho biết.


N.T