11:02, 14/02/2016

Nha Trang trong mắt du khách Trung Quốc

Với hơn 10 chuyến bay mỗi ngày từ các thành phố của Trung Quốc đến Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh, và Trung Quốc có kỳ nghỉ Tết nguyên đán trùng với Việt Nam nên dịp Tết Bính Thân năm nay, lượng du khách Trung Quốc đến Nha Trang du lịch tăng cao.

Với hơn 10 chuyến bay mỗi ngày từ các thành phố của Trung Quốc đến Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh, và Trung Quốc có kỳ nghỉ Tết nguyên đán trùng với Việt Nam nên dịp Tết Bính Thân năm nay, lượng du khách Trung Quốc đến Nha Trang du lịch tăng cao. Cảnh quan thiên nhiên đẹp, khí hậu ấm áp,  ẩm thực gần gũi, người dân thân thiện hiếu khách và nhiều hoạt động đón Tết Âm lịch thú vị là những nét hấp dẫn của Nha Trang được du khách Trung Quốc yêu thích.

 

Du khách tham quan Nha Trang.
Du khách Trung Quốc tại Nha Trang.

 

Theo nhiều du khách Trung Quốc, vào dịp Tết nguyên đán, thời tiết tại Trung Quốc thường rất lạnh nên họ chọn đi du lịch nước ngoài để đến những nơi ấm áp hơn, và Nha Trang là một nơi có thời tiết lý tưởng đối với họ. Tết nguyên đán ở Việt Nam cũng trùng với kỳ nghỉ Tết của Trung Quốc, hơn nữa, người Trung Quốc cũng có truyền thống sum họp gia đình vào năm mới; do đó, vào dịp này, du khách Trung Quốc thường đi du lịch cả gia đình. Rất ít người Trung Quốc có thể giao tiếp bằng tiếng Anh; trong một nhóm hoặc một gia đình, thường chỉ có một hoặc một vài người trẻ tuổi có thể nói được tiếng Anh để thông dịch cho những người khác. Gia đình anh Li Haonan, đến từ Bắc Kinh, là một trong những gia đình như vậy. Anh cho biết, “Vào lúc này, Bắc Kinh rất lạnh. Đến Nha Trang, gia đình tôi rất thích thời tiết ấm áp và cảnh quan đẹp ở đây. Cả gia đình, từ trẻ nhỏ đến người già được quây quần đón mùa xuân ấm áp. Nha Trang còn có nhiều hoạt động ấn tượng đem lại cho chúng tôi cảm giác đón năm mới; đặc biệt là màn bắn pháo hoa đêm giao thừa, rất rực rỡ, như một sự khởi đầu may mắn cho cả năm.”

 

Gia đình
Gia đình anh Li Haonan đón Tết tại Nha Trang.

 

Trò chuyện với anh Gongchen, người duy nhất biết tiếng Anh trong gia đình 10 người đang tham quan Vinpearl Land vào một ngày đầu xuân Bính Thân, anh cũng chia sẻ, “Gia đình tôi rất hài lòng khi đến Nha Trang đón Tết vào năm nay. Không khí nhộn nhịp, vui vẻ ở khắp mọi nơi, trống lân tưng bừng giống như ngày Tết ở đất nước tôi. Chúng tôi được công ty du lịch đưa đi tham quan Vinpearl Land và Đảo Khỉ, cả hai đều có nhiều hoạt động rất thú vị, độc đáo. Tôi đã có một kỳ nghỉ hoàn toàn thư giãn và thoải mái ở đây.”

 

Múa lân mừng xuân ở Vinpearl Lanđ
Múa lân đón khách ngày xuân ở Vinpearl Land Nha Trang.

 

Còn cô Yoki, một du khách Trung Quốc khác lại cho biết gia đình cô rất thích thưởng thức ẩm thực Việt Nam vì có nhiều món ăn gần gũi và hợp khẩu vị với người Trung Quốc. Mỗi khi thưởng thức một món ăn mới, cô đều chụp ảnh và chia sẻ lên mạng xã hội với bạn bè của mình ở Trung Quốc. Cô còn rất ấn tượng với các loại hoa được trang trí trong dịp Tết ở Việt Nam như hoa mai, hoa cúc…, vì người Trung Quốc thường dùng các loại cây cảnh khác vào ngày Tết. Mẹ của Yoki thì chia sẻ bà rất thích biển Nha Trang và không khí trong lành của thành phố vì nơi gia đình bà ở nằm sâu trong lục địa, không có biển.

 

Cô Yoki và mẹ thưởng thức phở Việt Nam tại Nha Trang.
Cô Yoki và mẹ thưởng thức phở Việt Nam tại Nha Trang.

 

Đón luồng khách mới từ Trung Quốc, người dân Nha Trang thân thiện, hiếu khách cũng để lại những ấn tượng đẹp, góp phần thu hút du khách đến từ thị trường này. “Tôi nghe bạn bè giới thiệu nhiều về Nha Trang nên đã du lịch đến thành phố biển này vào Tết năm nay. Đến Nha Trang, tôi thấy rất thoải mái và an toàn. Người dân Nha Trang nhiệt tình và luôn giúp đỡ du khách”, ông Liu Xing, du khách Trung Quốc chia sẻ. Trong khi đó, một nữ du khách Trung Quốc khác tên Bing Bing bày tỏ sự cảm kích khi được hỏi về người dân Nha Trang. Chị cho biết trước đó đã bị lạc khách sạn, chị không biết làm cách nào để trở về vì không đọc được tên khách sạn cũng như địa chỉ. Nhưng may mắn, một người dân địa phương tốt bụng đã chở chị nhiều con đường trong thành phố để tìm về khách sạn.

 

Anh Liu X
Ông Liu Xing chụp ảnh lưu niệm trước Khách sạn Havana Nha Trang.

 

Tuy nhiên, du khách Trung Quốc cũng chia sẻ gặp nhiều khó khăn trong ngôn ngữ do hiện nay tại Nha Trang rất ít người biết tiếng Trung, kể cả tại các khách sạn và điểm du lịch lớn, trong khi đa số du khách Trung Quốc lại không biết nói tiếng Anh.

 

Thanh Thảo