07:02, 10/02/2016

Nha Trang: Nhiều khách sạn mini còn phòng

Đến chiều 10-2 (mùng 3 Tết Bính Thân), trong khi các khách sạn 3-5 sao hầu như đã kín phòng, nhiều khách sạn dưới 2 sao vẫn treo bảng còn phòng...

Đến chiều 10-2 (mùng 3 Tết Bính Thân), trong khi các khách sạn 3-5 sao hầu như đã kín phòng, nhiều khách sạn dưới 2 sao vẫn treo bảng còn phòng.

 

Chiều mùng 3 Tết, nhiều khách sạn mini dọc đường Trần Phú như Q.S, T.X, B.V, T.B…và dọc đường Hoàng Hoa Thám như V.D, B.S, H.L… vẫn treo bảng Còn phòng. Liên lạc với một số khách sạn, chúng tôi được biết mỗi khách sạn vẫn còn một số ít phòng chờ đón khách lẻ. Giá phòng chào bán khoảng 600.000 – 1.200.00. Mỗi phòng có thể ở được 4 người.

 

Chiều mùng 3 Tết, nhiều khách sạn vẫn còn phòng chờ khách.
Chiều mùng 3 Tết, nhiều khách sạn vẫn còn phòng chờ khách.

 

 

 

Một chủ khách sạn chia sẻ, năm nào cũng vậy, các khách sạn dưới 2 sao chỉ nhận đặt phòng trước nhiều nhất là 70%, và giữ lại khoảng 30% số phòng để luân chuyển phòng và đón khách đến vào những ngày Tết. Đó là lý do đến lúc này, nhiều khách sạn vẫn còn một số phòng chờ khách. Những du khách đến Nha Trang dù chưa đặt phòng trước vẫn còn có cơ hội tìm được phòng nghỉ tại các khách sạn mini. Tuy nhiên, theo dự đoán của các chủ khách sạn, những đối tượng khách này (thường từ TP. Hồ Chí Minh ra) sẽ đến vào khoảng mùng 4 Tết; do đó trong 3 ngày mùng 4, 5, 6 có khả năng sẽ hết phòng.

 

Xe du lịch
Xe du lịch tiếp tục đưa khách đến Nha Trang vào chiều mùng 3 Tết.

 

Ở phân khúc khách sạn từ 3 sao trở lên, phòng ở tất cả các loại đã kín đến mùng 7 Tết. Trong đó nhiều khách sạn như Champa Island Nha Trang, Sheraton, Yasaka, Novotel, Bavico…đã kín phòng từ trước Tết. Trong đó khách Nga và Trung Quốc chiếm một tỷ lệ lớn tại các khách sạn lớn trong dịp Tết Bính Thân năm nay. Ông Mai Anh Tùng, Phó giám đốc Khách sạn Yasaka Saigon – Nhatrang cho biết, “Trong dịp Tết năm nay, khách Nga chiếm 40%, khách Trung Quốc chiếm 30% số phòng của khách sạn. Khách Trung Quốc là hiện tượng của dịp Tết Bính Thân năm nay.” Tại các khách sạn khác, số lượng khách Trung Quốc cũng rất đông, chiếm khoảng 40%.

 

Khách làm thủ tục nhận phòng tại Khách sạn Sheraton Nha Trang.
Khách làm thủ tục nhận phòng tại Khách sạn Sheraton Nha Trang.

 

Việc những khách sạn cao cấp ở Nha Trang đầy phòng là chuyện thường xảy ra vào dịp lễ, Tết do các khách sạn nhận lượng khách lớn và ổn định từ hợp đồng với các công ty du lịch. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của một số nhân viên kinh doanh phòng, vẫn có một số tour vì lý do nào đó có thể bị hoãn, hủy; do đó, các khách sạn này có thể có một số phòng trống vào giờ cuối. Lời khuyên cho những khách lẻ muốn có phòng nghỉ tại các khách sạn cao cấp là nên để lại số điện thoại liên lạc để khách sạn liên lạc khi có phòng.

 

Theo thông tin từ Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Khánh Hòa, trong các ngày từ mùng 2 đến mùng 7 Tết Bính Thân (tức từ ngày 9 đến 14-2), dự kiến sẽ có hơn 160.000 lượt khách đến Nha Trang lưu trú, tăng 10% so với Tết năm trước.

 

Thanh Thảo