11:01, 29/01/2016

Kết nối du lịch Khánh Hòa - Cần Thơ

Việc mở đường bay thẳng Nha Trang - Cần Thơ đã tạo điều kiện cho khách du lịch trải nghiệm các sản phẩm du lịch đặc trưng ở  xứ Trầm Hương cũng như vùng đất Tây Đô.

Việc mở đường bay thẳng Nha Trang - Cần Thơ đã tạo điều kiện cho khách du lịch trải nghiệm các sản phẩm du lịch đặc trưng ở  xứ Trầm Hương cũng như vùng đất Tây Đô.


Khám phá vẻ đẹp miền Tây


Chúng tôi đến Cần Thơ trên chuyến bay thẳng này và đã có dịp trải nghiệm những sản phẩm du lịch đặc trưng của miền Tây sông nước. Sản phẩm du lịch vùng đồng bằng sông Cửu Long có 4 loại hình chính: du lịch sông nước miệt vườn; du lịch sinh thái rừng ngập mặn; du lịch biển đảo và du lịch văn hóa tâm linh.

 

Du khách đi tham quan chợ nổi Cái Răng
Du khách đi tham quan chợ nổi Cái Răng


Lựa chọn tour khám phá sông nước miệt vườn và văn hóa tâm linh, chúng tôi đã lần lượt trải nghiệm, khám phá những điểm đến nổi tiếng. Từ bến Ninh Kiều, đoàn xuôi thuyền trên dòng sông Hậu để có dịp nhìn thấy cảnh nhộn nhịp bán buôn, ghe thuyền tấp nập ở chợ nổi Cái Răng lúc sáng sớm. Đến khu du lịch Mỹ Khánh, chúng tôi được thử tài chèo thuyền trên sông, câu cá, hái trái cây…


Rời vùng sông nước Cần Thơ, đoàn đến khu vực Châu Đốc, Tịnh Biên (tỉnh An Giang) để viếng Miếu Bà Chúa Xứ linh thiêng; tham quan ngôi chùa cổ Tây An; thắp nhang lăng Thoại Ngọc Hầu. Đến Khu du lịch Lâm Viên Núi Cấm nằm ở độ cao 710m so với mực nước biển, chúng tôi có dịp chiêm ngắm vẻ đẹp kiến trúc độc đáo của chùa Phật Lớn, bảo tháp 9 tầng ở chùa Vạn Linh, đặc biệt là bức tượng Phật Di Lặc cao nhất Đông Nam Á (trên 33m) soi mình bên hồ Thủy Liêm trong xanh. Trong suốt hành trình, điều làm du khách ấn tượng nhất chính là những nụ cười, lời chào luôn thường trực trên môi mỗi người dân miền Tây. Họ cũng rất nhiệt tình giới thiệu với du khách những sản vật địa phương, hay những câu chuyện dân gian đầy vẻ huyền bí.


Thưởng thức ẩm thực miền Tây cũng là một trải nghiệm khiến du khách mê mẩn với những món ăn dân dã, đậm đà như: lẩu mắm, cá lóc nướng trui, bún nước lèo, khô cá tra phồng...


Cơ hội phát triển du lịch


Lâu nay, từ Khánh Hòa đến Cần Thơ và ngược lại chủ yếu bằng đường bộ nên mất khá nhiều thời gian, phải qua nhiều chặng trung chuyển. Tuy nhiên, từ cuối tháng 1-2016, khi Công ty Du lịch Vietravel hợp tác với Vasco mở đường bay thẳng Nha Trang - Cần Thơ đã rút ngắn thời gian di chuyển giữa 2 địa phương. Đường bay mới này cũng mở ra cơ hội hợp tác phát triển kinh tế giữa 2 địa phương, nhất là lĩnh vực du lịch. Theo đồng chí Nguyễn Duy Bắc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh: “Việc thực hiện đường bay mới Nha Trang - Cần Thơ không chỉ kết nối Khánh Hòa với Cần Thơ, mà còn kết nối với các địa phương trong khu vực Nam Trung Bộ với các địa phương khu vực Tây Nam Bộ”.


Để khai thác đường bay này, Vietravel đã xây dựng 10 chương trình tour mới. Trong đó, Vietravel chi nhánh Nha Trang xây dựng và bán 4 tour mới gồm: Nha Trang - Cần Thơ - Mỹ Tho - Bến Tre; Nha Trang - Cần Thơ - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng; Nha Trang - Cần Thơ - Sóc Trăng - Châu Đốc; Nha Trang  - Cần Thơ - Châu Đốc - Rạch Giá - Hà Tiên. Chi nhánh Vietravel Tây Nam Bộ cũng thiết kế và đang bán 6 tour gồm: Cần Thơ - Nha Trang 3 ngày 2 đêm; Cần Thơ - Nha Trang 4 ngày 3 đêm; Cần Thơ - Nha Trang - Đà Lạt; Cần Thơ - Nha Trang - Buôn Ma Thuột; Cần Thơ - Nha Trang - Ninh Chữ; Cần Thơ - Nha Trang - Tuy Hòa.

 

Đường bay thẳng Nha Trang - Cần Thơ được thực hiện bằng máy bay ATR 72, công suất 67 chỗ ngồi và tần suất bay 3 chuyến/tuần vào các ngày thứ 3, thứ 5 và Chủ nhật, giá vé từ 399.000 đồng đến 1.899.000 đồng/chặng.

Theo ông Lê Thanh Phong, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long: “Nha Trang là một địa điểm du lịch được người dân các tỉnh miền Tây ưa chuộng từ lâu. Với việc có thêm đường bay mới này, chắc chắn lượng khách sẽ tăng hơn trong thời gian tới. Điều cần làm bây giờ là thu hút du khách từ Khánh Hòa và các tỉnh lân cận đến với miền Tây”.


Ông Luyện Mạnh Cường, Giám đốc Trung tâm Thông tin và xúc tiến du lịch tỉnh cho biết, hiện nay, Nha Trang - Khánh Hòa đang đón một lượng lớn khách Nga và Trung Quốc đến nghỉ đông. Vậy nên, doanh nghiệp du lịch giữa các địa phương nên có sự liên kết, hợp tác để đưa những đối tượng khách này đến các tỉnh Tây Nam Bộ..


Có thể nói, việc mở đường bay thẳng Nha Trang - Cần Thơ đang mở ra những cơ hội phát triển du lịch của 2 địa phương, 2 vùng. Tuy nhiên, tận dụng cơ hội đó như thế nào thì cần sự chung tay từ nhiều phía.


NHÂN TÂM