11:09, 06/09/2020

5 công thức mặt nạ đậu đỏ làm trắng da tự nhiên

ELLE giới thiệu đến bạn mặt nạ đậu đỏ – "thần dược" làm trắng da tự nhiên cho phái đẹp đã được người Nhật ưa chuộng từ bao đời nay.

ELLE giới thiệu đến bạn mặt nạ đậu đỏ – “thần dược” làm trắng da tự nhiên cho phái đẹp đã được người Nhật ưa chuộng từ bao đời nay.

Đậu đỏ là loại hạt ngũ cốc quen thuộc được dùng khá nhiều trong các món ăn thơm ngon của người Việt. Không những giàu giá trị dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe, đậu đỏ còn là một nguyên liệu tuyệt vời trong làm đẹp. Mặt nạ đậu đỏ chứa nhiều các vitamin B giúp da sáng mịn, đồng thời cũng chứa nhiều vitamin C và E có công dụng chống lại lão hóa da.

 

 Mặt nạ đậu đỏ chứa nhiều các vitamin B giúp da sáng mịn hơn, đồng thời cũng chứa nhiều vitamin C và E có công dụng chống lại lão hóa da vô cùng tuyệt vời.

Mặt nạ đậu đỏ chứa nhiều các vitamin B giúp da sáng mịn hơn, đồng thời cũng chứa nhiều vitamin C và E có công dụng chống lại lão hóa da vô cùng tuyệt vời.


Làm trắng da kiểu Nhật

Từ thế kỷ 18, các quý tộc Nhật Bản đã sử dụng đậu đỏ để làm đẹp bằng cách xay đậu đỏ ra thành bột và đặt bên trong một túi lụa nhỏ. Sau đó bột sẽ được làm ẩm bằng nước để tạo ra một loại sữa rửa mặt làm trắng tự nhiên. Ngày nay cách làm này vẫn được sử dụng nhưng “nâng cấp” hơn để phù hợp với nhu cầu của các tín đồ làm đẹp hiện đại.

Nguyên liệu:

    Bột đậu đỏ
    Dầu dừa (khoảng 1 muỗng cà phê cho cả mặt và cổ của bạn)
    Nước hoa hồng

Làm trắng da kiểu Nhật
 

Công thức bột đậu đỏ làm trắng da truyền thống của người Nhật sẽ giúp bạn có một làn da trắng sáng rạng ngời và đầy sức sống.

Công thức bột đậu đỏ làm trắng da truyền thống của người Nhật sẽ giúp bạn có một làn da trắng sáng rạng ngời và đầy sức sống.



Cho các nguyên liệu trên vào một bát nhỏ, sau đó trộn đều đến khi tạo thành hỗn hợp có độ sệt vừa phải. Thoa hỗn hợp vừa chuẩn bị lên mặt. Massage nhẹ nhàng theo chuyển động nhỏ, tròn để giúp thúc đẩy lưu thông các mạch máu dưới da trong khoảng 5 phút. Sau đó bạn để mặt nạ nghỉ thêm 3 phút nữa thì rửa sạch lại mặt với nước ấm. Sử dụng 2 – 3 lần/ tuần để đạt hiệu quả tốt nhất. Sử dụng với tần suất ít hơn nếu bạn có làn da nhạy cảm. Đây là công thức bột đậu đỏ làm trắng da truyền thống rất được người Nhật ưa chuộng. Loại mặt nạ này sẽ giúp bạn có một làn da trắng sáng rạng ngời và đầy sức sống.


Mặt nạ đậu đỏ kết hợp với cám gạo làm trắng da và tẩy tế bào chết

Trong cám gạo nguyên chất chứa vitamin B1 và rất nhiều vitamin khác như A, E. Cám gạo có tác dụng rất tốt trong bảo vệ da khỏi tia UV – tác nhân chính hình thành sắc tố melanin gây nám da và thâm sạm. Sự kết hợp của đậu đỏ và cám gạo không những giúp bạn có được một làn da trắng sáng hơn mà còn loại bỏ được da chết và bụi bẩn trên da, ngăn chặn mụn hay những tình trạng da xấu khác.

Bạn cần chuẩn bị:

    Bột đậu đỏ
    Cám gạo
    Một chút nước ấm


Sự kết hợp của đậu đỏ và cám gạo không những giúp bạn có được một làn da trắng sáng hơn mà còn loại bỏ được tế bào chết và bụi bẩn trên da, ngăn chặn mụn hay những tình trạng da xấu khác.

Bạn trộn cám gạo và bột đậu đỏ làm trắng da cùng một chút nước ấm trong bát sao cho hỗn hợp sau khi trộn không quá lỏng cũng không quá đặc. Tiếp theo xoa hỗn hợp vừa trộn được lên mặt rồi mát xa theo chuyển động tròn nhẹ nhàng từ 3-5 phút là được. Bạn cũng có thể cho hỗn hợp đã chuẩn bị vào trong một chiếc túi rửa mặt, hoặc bọc vào một tấm vải cotton sạch hay lụa tự nhiên không tẩy trắng, buộc lại và sử dụng hàng ngày thay cho sữa rửa mặt.

 

Đậu đỏ với lòng trắng trứng – Giải pháp làm trắng dành cho da dầu và mụn

Công thức mặt nạ đậu đỏ với lòng trắng trứng này vô cùng phù hợp với những cô nàng đang gặp vấn đề về dầu và mụn trên da. Nó không chỉ mang lại cho bạn làn da trắng mịn mà còn trị mụn trứng cá mà còn thu nhỏ lỗ chân lông và kiềm dầu rất tốt cho da mặt.

Bạn cần chuẩn bị:

    Bột đậu đỏ
    Lòng trắng trứng

Đầu tiên, bạn trộn bột đậu đỏ với trứng để tạo ra một hỗn hợp đồng nhất dưới dạng kem sệt. Thoa hỗn hợp này lên mặt hoặc ở những vùng có mụn trứng cá. Để yên khoảng 20 phút hoặc cho đến khi lớp mặt nạ khô lại thì rửa sạch với nước ấm. Kiên trì thực hiện đắp mặt nạ đậu đỏ với lòng trắng trứng khoảng 2-3 tuần, bạn sẽ cảm nhận được làn da của mình bớt mụn, vết thâm và trở nên trắng sáng hơn.

 

Mặt nạ đậu đỏ và sữa tươi không đường

 

1

Khi kết hợp với bột đậu đỏ với sữa chua, bạn sẽ có một hỗn hợp trắng da cực kì hiệu quả và lành tính.



Sữa tươi giúp dưỡng ẩm và làm sáng da hiệu quả. Không những thế, các dưỡng chất trong nguyên liệu này còn lành tính và an toàn cho da. Khi kết hợp với bột đậu đỏ với sữa chua, bạn sẽ có một hỗn hợp trắng da cực kì hiệu quả.

Bạn cần chuẩn bị:

    Bột đậu đỏ
    Sữa tươi không đường

Mặt nạ đậu đỏ và sữa tươi không đường


Đầu tiên, bạn hãy cho các nguyên liệu vào một cái bát, trộn đều sao cho hỗn hợp này hơi sánh lại với nhau. Bạn có thể cho thêm mật ong và một ít nước cốt chanh để tăng thêm hiệu quả làm trắng. Sau đó, bạn thoa hỗn hợp này lên mặt, sử dụng các động tác massage để hỗn hợp có thể thẩm thấu sâu hơn, nhanh hơn vào da giúp bạn có một làn da trắng hồng. Sau 10-15 phút, bạn nên rửa mặt lại bằng nước ấm và thoa kem dưỡng ẩm lên da.


Mặt nạ giấy có nguồn gốc từ Hàn Quốc, được xem là sản phẩm chăm sóc da không thể thiếu trong cẩm nang làm đẹp của các nàng.


Mặt nạ đậu đỏ và dầu ôliu

Dầu ôliu là một loại “mỹ phẩm tự nhiên” có khả năng dưỡng trắng da. Khi thoa lên da, dầu ôliu hoạt động như một màng chắn bảo vệ, ngăn chặn các gốc tự do tạo nên các đốm đen. Các thành phần vitamin như A, D, E và K trong dầu ôliu có khả năng làm mềm da, tẩy sạch các chất cặn bã dư thừa trên da. Hiệu quả của dầu ôliu sẽ trở nên tuyệt vời hơn nếu bạn kết hợp cùng đậu đỏ trong công thức mặt nạ chăm sóc da hàng ngày.

Nguyên liệu:

    Bột đậu đỏ
    1-2 thìa dầu ôliu
 

Mặt nạ đậu đỏ và dầu ôliu

Dầu oliu là sản phẩm tự nhiên lành tính có khả năng dưỡng trắng da khi được kết hợp với mặt nạ đậu đỏ.


Trước tiên bạn trộn hỗn hợp các nguyên liệu với nhau, bổ sung 1 chút nước để tạo nên hợp chất sánh mịn. Đắp hỗn hợp lên mặt và massage theo chuyển động từ dưới lên trong khoảng 20 phút. Sau đó bạn để thêm 5 phút sau đó xả lại bằng nước sạch và cảm nhận làn da mịn. Duy trì 3 lần/tuần, làn da của bạn sẽ dần trở nên trắng hồng và khỏe mạnh.

 

P.V (St)