11:02, 01/02/2017

Dầu dừa: 'Thần dược' dưỡng da khô mùa đông

Để giúp chị em có được làn da ưng ý trong mùa đông, dưới đây là 5 loại mặt nạ làm đẹp da từ dầu dừa cực hiệu quả.

Để giúp chị em có được làn da ưng ý trong mùa đông, dưới đây là 5 loại mặt nạ làm đẹp da từ dầu dừa cực hiệu quả.

Từ hàng ngàn năm trước, dầu dừa đã được người dân ở các quần đảo Thái Bình Dương sử dụng rộng rãi. Ngay khi những đứa trẻ mới lọt lòng, các bà mẹ đã thoa dầu dừa để bảo vệ làn da non nớt của chúng.

 



Công dụng làm đẹp thần kì của dầu dừa chắc hẳn ai cũng biết. Đặc biệt, hiện nay nhiều loại mỹ phẩm gây tổn hại cho da nghiêm trọng thì chị em phụ nữ có xu hướng lựa chọn những biện pháp làm đẹp từ thiên nhiên bởi tính an toàn cao mà hiệu quả cũng không kém gì những mỹ phẩm đắt tiền nhất.

Để giúp chị em có được làn da ưng ý trong mùa đông, dưới đây là 5 loại mặt nạ làm đẹp da từ dầu dừa cực hiệu quả:

Dưỡng ẩm

Rất đơn giản, bạn rửa mặt sạch, trộn vài giọt mật ong với dầu dừa, đắp lên mặt trong vòng 10 phút sau đó rửa mặt với nước lạnh. Bạn sẽ cảm nhận làn da mịn màng và mềm mượt ngay lập tức. Sau khi tắm, thoa dầu dừa lên khắp cơ thể giúp dưỡng ẩm cho da toàn thân.

Ở miền Bắc mùa đông rất lạnh nên dầu dừa đông lại giống như sáp. Chị em chỉ cần xúc 1 ít nén vào lọ

Xóa mờ vết nám

Trong dầu dừa nguyên chất chứa thành phần axit lauric và các loại axit béo có tác dụng làm mờ các vết nám. Vitamin E loại tocotrienol có trong dầu dừa giúp chống lão hóa da, làm mờ vết nám và sạm da gấp 50 lần vitamin E thông thường.

Chế biến mặt nạ trị tàn nhang và xóa mờ vết nám với dầu dừa theo công thức sau: Trộn đường nâu và dầu dừa với tỷ lệ 1: 3 thành hỗn hợp lỏng rồi thoa lên da trong vòng 20 phút. Sử dụng đều đặn trong vòng 2 tháng, các vết nám sẽ mờ đi trông thấy.

Trị mụn

Để áp dụng dầu dừa trị mụn trứng cá chỉ cần sử dụng dầu dừa nguyên chất. Bạn lấy dầu dừa thoa đều lên mặt và mát-xa nhẹ nhàng trong vòng 15-20 phút sau đó rửa sạch mặt. Một tuần làm khoảng 2 lần. Với cách làm này, dầu dừa đã có thể giúp bạn kiểm soát mụn trứng cá và làm giảm các vết thâm sẹo do mụn gây ra.

Tẩy da chết

Hỗn hợp dầu dừa, chanh và muối biển giúp tẩy da chết và dưỡng da hiệu quả vào mùa đông, đặc biệt là da nhờn. Lấy dầu dừa ra bát, nếu dầu đang ở dạng đông thì cần làm nóng cho tan chảy, sau đó cho thêm 1/2 thìa nước cốt chanh; 1/2 thìa muối biển và trộn đều. Sử dụng hỗn hợp này để đắp mặt nạ trong 10 - 20 phút và rửa lại với nước sạch. Trong chanh chứa vitamin C và axit giúp tẩy trắng da một cách tự nhiên. Muối biển tẩy da chết hiệu quả và tăng cường làm sạch. Dầu dừa giúp kháng khuẩn, cung cấp khoáng chất dưỡng ẩm cho da.

Làm trắng da

Mùa đông tuy không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhưng chúng ta vẫn thấy da mình bị sạm đen và thiếu sức sống. Đừng lo lắng, chỉ cần 2 thìa dầu dừa và 1 hũ sữa chua không đường trộn đều đắp mặt trong vòng 15 phút, mỗi tuần 2 lần. Nếu làm liên tục trong khoảng 1 tháng sẽ thấy được sự khác biệt rõ rệt, làn da sẽ trở nên mịn màng, trắng sáng đầy sức sống.

Lưu ý, đối với những người có da nhạy cảm, việc sử dụng dầu dừa không đúng cách có thể gây nên tình trạng kích ứng da, làm da ngứa, nổi mụn. Bởi trong dầu dừa chứa nhiều dầu. Vì vậy chỉ sử dụng mặt nạ từ dầu dừa 2lần/tuần. Đặc biệt, bạn hãy tìm đến những địa chỉ uy tín để mua dầu dừa chất lượng tốt nhất.

P.V (St)