04:06, 09/06/2022

Giò heo hầm kim chi cay ngon hấp dẫn

Món giò heo hầm kim chi cay ngon hấp dẫn khiến bạn cảm thấy lạ lẫm và bị lôi cuốn bởi mùi vị cay nồng lại béo ngậy giữa sự kết hợp của chân giò và kim chi. Hãy đổi vị cho gia đình vào những ngày mưa mát lành với món ăn độc đáo này nhé.

Món giò heo hầm kim chi cay ngon hấp dẫn khiến bạn cảm thấy lạ lẫm và bị lôi cuốn bởi mùi vị cay nồng lại béo ngậy giữa sự kết hợp của chân giò và kim chi. Hãy đổi vị cho gia đình mát lành với món ăn độc đáo này nhé.

 

 

Nguyên liệu

Thịt chân giò heo.


Kim chi cải thảo.


Tàu hủ.


Tiêu bột.


Hạt nêm.


Cách làm:


+ Chân giò heo, mua về cạo lông, sát muối hạt, rửa sạch nhiều lần nước, để ráo. Muốn có cách nấu chân giò hầm kim chi ngon hơn, thông thường người ta thường hay thui (hơ trên bếp ga) giò heo trước khi chế biến thức ăn nữa. Sau đó, dùng dao to chặt khúc to cũng vừa đủ ăn.

Trút hết chân giò vào một cái nồi, đổ nước ngập mặt chân giò, bắc lên bếp rồi vặn lửa to nấu sôi. Hầm cho đến khi nào chín nhừ ra là được.

Lấy nắp vung nồi đậy kín hầm tiếp, nhớ là nêm nếm thêm 1 muỗng hạt nêm vào hầm cùng với nhau.

Lúc thịt giò heo đã đủ chín nhừ thả tiếp phần tàu hủ vào nồi, nấu cho tới khi nước sôi thêm nữa.

Kế đến là cho 1 bát kim chi cải thảo vào đun sôi, nêm nếm thử gia vị xem đã vửa miệng ăn chưa, nếu chưa thì hãy tăng lượng gia vị cho hợp khẩu vị của mọi người là được.

Múc món chân giò heo hầm kim chi ra bát, rắc thêm một ít hành lá và tiêu bột cho hương vị thơm ngon hơn, ăn kèm cùng với cơm nóng hoặc bún tươi đều ngon.

* Mách nhỏ:

Để có cách nấu chân giò hầm kim chi thơm ngon ta hãy canh chừng nồi nước hầm này để thỉnh thoảng thấy có lớp bọt dơ nổi lềnh bềnh trên mặt nước chúng ta dùng muỗng hớt bỏ.

Và có một điều quan trọng cần nhớ, trong quá trình đun sôi, chúng ta hãy nấu vừa phải vì cải thảo rất mềm và dễ chín, đợi lúc sôi thấy vừa ăn thì tắt bếp ngay lập tức tránh tình trạng dùng không ngon.


P.V (st)