11:11, 27/11/2020

Thịt chân giò hấp muối tiêu, riềng sả ngon đơn giản

Nguyên liệu:

    Thịt chân giò: 600 gram
    Bột ớt: 15 gram
    Sả: 15 gram
    Tỏi: 10 gram
    ớt: 5 gram
    Hạt nêm: 0.5 thìa canh
    Riềng: 10 gram
    Sả đập dập: 15 gram
    Hạt tiêu: 0.25 thìa canh
    Dầu hào: 30 gram

Thịt chân giò muối hấp nếu bạn biết cách làm thì món này là món tuyệt ngon cho bữa cơm của gia đình bạn luôn. Bạn hoàn toàn có thể chế biến món này ngay tại nhà vì món này được chế biến khá đơn giản. Hãy cùng bắt tay vào làm với các bước thật đơn giản nào!

 


Hướng dẫn cách làm thịt chân giò hấp muối tiêu, riêng sả ngon đơn giản tại nhà:

Nguyên liệu:

    Thịt chân giò: 600 gram
    Bột ớt: 15 gram
    Sả: 15 gram
    Tỏi: 10 gram
    ớt: 5 gram
    Hạt nêm: 0.5 thìa canh
    Riềng: 10 gram
    Sả đập dập: 15 gram
    Hạt tiêu: 0.25 thìa canh
    Dầu hào: 30 gram


Chế biến:

Trước tiên giã 15g ớt, tỏi, 10g riềng, 15g sả trong một chiếc cối nhỏ, bạn giã cho các nguyên liệu nhỏ ra. Sau đó cho thêm 15g bột ớt, 30g dầu hào, ½ thìa canh hạt nêm, ¼ thìa canh hạt tiêu, trộn đều.

Tiếp theo là phần chân giò. Thịt chân giò rửa sạch, và để ráo. Sau đó dùng que xiên săm xung quanh miếng thịt. Tiếp dến bạn cho hỗn hợp vừa trộn vào bóp đều để thịt ngấm gia vị.Để ướp 30 phút cho ngấm đủ gia vị.


Muốn có được thịt chân giò hấp thì bạn cần phải chọn lựa được những chiếc chân giò tươi ngon và đặc biệt là không có mùi lạ. Hơn nữa còn phụ thuộc vào bước bạn sơ chế chân giò thế nào cho sạch và đảm bảo chất lượng, thế mới có được chân giò ngon.

Tiếp theo đặt miếng thịt vừa ướp ra đĩa, cuộn thịt với 15g sả đập dập, dùng lạt buộc chặt cố định miếng thịt vào sau đó cho vào nồi hấp chín.

Khi hấp được khoảng 30 phút thì bạn có thể kiểm tra độ chín của chân giò heo, tùy theo miếng thịt chân giò của bạn to hay bé mà linh hoạt thời gian. Bạn có thể dùng đũa rồi xiên vào miếng thịt để thấy được độ chín của miếng thịt nhé!

Đến khi thịt chân giò đã chín, bạn thái thịt chân giò hấp thành từng lát khoanh tròn vừa ăn, bày ra đĩa, và thưởng thức ngay nhé. Nếu có thể thì bạn hãy chuẩn bị thêm một bát nước mắm chanh tỏi ớt để chấm cùng.

Như vậy là đã hoàn thành xong món thịt chân giò hấp muối cực đơn giản rồi. Nếm thử thì ngon khỏi chê. Có thể ăn món này với bún, với cơm rất ngon nhé! và còn làm  món nhậu cho các ông chồng nữa chứ. Có thể bạn thấy phần chuẩn bị gia vị khá nhiều, nhưng nếu bạn muốn ngon thì cần phải đủ vị thì mới đảm bảo chất lượng món ngon được nhé!

PV (st)