09:11, 22/11/2020

Ngon giản dị với đậu phụ nhồi nấm

Bữa cơm trong gia đình không đơn thuần là cung cấp các chất dưỡng chất cho cơ thể, phục hồi lại nguồn năng lượng đã mất mà đó còn là sợi dây gắn kết giữa các thành viên, củng cố về tinh thần. Dù đi đâu về đâu, dù là những chuyến công tác xa dài ngày hay những ngày học tập mệt mỏi được trở về bên gia đình, cùng nói chuyện và thưởng thức những món ngon đều thật tuyệt đúng không nào. Và hôm nay, mình sẽ giới thiệu cho các bạn một món ăn chay – không hề đơn điệu, kém hấp dẫn như chúng ta hay nghĩ đâu nhé.

Bữa cơm trong gia đình không đơn thuần là cung cấp các chất dưỡng chất cho cơ thể, phục hồi lại nguồn năng lượng đã mất mà đó còn là sợi dây gắn kết giữa các thành viên, củng cố về tinh thần. Dù đi đâu về đâu, dù là những chuyến công tác xa dài ngày hay những ngày học tập mệt mỏi được trở về bên gia đình, cùng nói chuyện và thưởng thức những món ngon đều thật tuyệt đúng không nào. Và hôm nay, sẽ giới thiệu cho các bạn một món ăn chay – không hề đơn điệu, kém hấp dẫn như chúng ta hay nghĩ đâu nhé.

 




Nguyên liệu:

    2 bìa đậu phụ


    2 nấm tai mèo


    2 tai nấm đông cô


    1 miếng cà rốt nhỏ


    3 nhánh paro


  *  Gia vị: Dầu ăn, nước tương, bột bắp, hạt nêm chay, đường, muối.

Thực hiện:

    Nấm tai mèo, tai nấm đông cô: Ngâm nước cho nở, rửa sạch, cắt bỏ chân rồi đem xắt hạt lựu. Để nấm tai mèo và nấm đông cô nhanh nở thì bạn có thể ngâm vào nước ấm nóng nhé.


    Hành hoa: Rửa sạch, phần thân trắng bạn giã nhuyễn, phần lá thái nhỏ.


    Cà rốt: Thái sợi, băm nhỏ.


    Nấm tai mèo


    Bắc chảo lên bếp, làm nóng một chút dầu ăn rồi cho ½ phần paro vào phi thơm. Tiếp đến, cho nấm tai mèo và nấm đông cô vào xào. Nêm thêm khoảng ½ hạt nêm chay, đảo đều khoảng 1 phút rồi bạn tắt bếp nhé.


    Đậu phụ: Thái miếng vừa ăn, sau đó khoét một lỗ ở giữa.


    Lưu ý: Bạn không nên thái miếng đậu nhỏ quá vì khi bạn thực hiện các thao tác miếng đậu sẽ dễ bị vỡ.


    Phần đậu khoét, bạn dầm nhuyễn và trộn với hỗn hợp nấm. Trộn thật đều và sau đó nhồi lại phần khoảng trống của miếng đậu rồi đem rán vàng. Đậu chín, vớt ra để ráo dầu.


    Cho nốt ½ phần paro còn lại, phi thơm. Cho cà rốt và phần lá paro vào đảo đều + 1 nước tương + ½ đường + 1/3 hạt nêm chay + 1 chút muối (nếu cần thêm vị đặm). Sau đó, bạn làm sệt bằng bột bắp pha loãng (với bột bắp bạn pha loãng với 1 chút nước trước đó nhé).


Cho đậu ra đĩa, trang trí và dưới nước sốt lên.

Việc xen lẫn món ăn chay với các món ăn mặn rất tốt cho sức khỏe của chúng ta. Với món đậu phụ nhồi nấm này, giá trị dinh dưỡng đem lại rất cao, ít chất béo, hương vị thơm ngon hứa hẹn đây sẽ là một món đổi vị cuối tuần, một bữa ăn chay lý tưởng thay vì cảm giác ngao ngán khi món ăn của chúng ta liên quan đến thịt, cá quá nhiều. Một lưu ý nhỏ khi bạn thực hiện món đậu phụ nhồi nấm này, là mình chỉ cần rán mặt dưới và 2 cạnh của miếng đậu, không cần lật lại mặt trên để rán vàng vì nhân sẽ bị khô. Trong quá trình đun nên đậy nắp để phần nhân nóng lên nhé.

P.V (St)