08:10, 19/10/2020

Gỏi bưởi trộn thịt gà,

 Bưởi thường được xem như một loại trái cây nhiều hơn là một nguyên liệu nấu ăn. Hôm nay cùng vào bếp trổ tài làm món gỏi bưởi thịt gà ăn mát người lại ít chất béo, làm một bữa thịnh soạn cho cả nhà bất ngờ nhé.

Bưởi thường được xem như một loại trái cây nhiều hơn là một nguyên liệu nấu ăn. Hôm nay cùng vào bếp trổ tài làm món gỏi bưởi thịt gà ăn mát người lại ít chất béo, làm một bữa thịnh soạn cho cả nhà bất ngờ nhé.

 

Nguyên liệu: (khẩu phần 2 người)


- 1/4 Quả bưởi (Chọn bưởi da xanh cho ngon hơn nhé)

- 300gr Thịt ức gà

- 30gr Sả

- 60gr Hành tây

- 60gr Cà rốt

- 10gr Nước cốt chanh

- 10gr Tỏi băm

- 10gr Ớt băm

- 20gr Rau mùi

- 20gr Húng láng (có thể thay thế bằng lá chanh hoặc rau râm nếu bạn thích nhé)

- Cùng một số gia vị nêm nếm cần thiết.

Để thịt gà không bị bỡ và dai vừa ngọt thịt, bạn nên chọn gà vừa con, đừng chọn gà quá lớn vì có thể là gà bơm nước hoặc gà quá già, thịt sẽ không ngon. Lúc mua miếng thịt gà màu hồng nhẹ, bóp vào săn chắc và không có mùi gì lạ là được.

 



Chế biến:

Thịt gà mua về rửa sạch cùng chút nước muối để sát khuẩn. Sau khi rửa muối xong bạn rửa lại thêm vài lần bằng nước sạch cho đảm bảo.


Bắt nồi nước lên bếp, đợi nước sôi cho gà, chút hạt nêm, sả và hành tây vào. Vặn lửa vừa, luộc đến khi gà chín thì vớt ra. Để gà ráo một chút, bắt đầu xé thịt gà thành dạng sợi vừa ăn.

Mẹo: Bạn có thể rửa thịt gà với chút chanh hoặc giấm để khử mùi hôi của thịt gà. Hoặc ngâm với chút rượu và gừng để đảm bảo khử sạch hết mùi khó chịu. Tuy nhiên lưu ý sẽ có vài người không thích thịt gà có mùi rượu, có thể ảnh hưởng tới hương vị món ăn.

Cà rốt mua chọn củ thon vừa, rửa sạch, cắt bỏ một ít ở hai đầu, gọt vỏ rồi bào sợi.

Bưởi gọt vỏ, tách thành từng múi nhỏ vừa ăn. Đừng mạnh tay quá bị nát múi bưởi, món gỏi cũng sẽ mau ra nước ăn không ngon. Lưu ý cũng không nên tách bưởi để ngoài quá sớm, vì để lâu trong không khí bưởi dễ bị đắng.

* Trộn gỏi: Tỏi và ớt băm nhuyễn. Cho thịt gà vào tô, thêm chút ớt băm, tỏi băm, hạt nêm và nước cốt chanh vào. Trộn đều tay, để tầm 10 phút cho đến khi nguyên liệu thấm đều.


Cuối cùng cho bưởi vào, trộn nhẹ tay, rắc thêm chút rau mùi và húng láng (hoặc rau răm, lá chanh) vào nữa là ra được thành phẩm. Có thể ăn kèm với bánh đa hoặc bánh phồng tôm đều rất hợp vị.


Món ăn dùng ngay sau khi ra món. Chúc bạn có một bữa ăn ngon bổ dưỡng bên gia đình thân yêu nhé!

P.V (St)