08:08, 14/08/2015

Gà thuốc bắc thơm ngon, bổ dưỡng

- Gà ác 1 con (hoặc gà non loại khoảng 1kg)

- Gói thuốc bắc (Kỳ tử, đằng sâm, ý dĩ, táo tàu, hạt sen)

- Ngải cứu, gừng. Gia vị.

Nguyên liệu:

- Gà ác 1 con (hoặc gà non loại khoảng 1kg)

- Gói thuốc bắc (Kỳ tử, đằng sâm, ý dĩ, táo tàu, hạt sen)

- Ngải cứu, gừng. Gia vị.

 



Cách làm:

- Các vị thuốc Bắc trong gói gia vị hầm gà rửa sạch. Nếu sử dụng gói gia vị gà hầm đóng túi bán sẵn trong siêu thị, mọi người nên bỏ bớt hạt ý dĩ (loại hạt màu trắng hình dạng giống hạt ngô nhưng nhỏ hơn hạt ngô). Không nên dùng nhiều ý dĩ trong món gà hầm bởi lẽ nó có khả năng hút nước cao, sẽ hút hết phần nước ngọt từ gà làm món gà kém ngon.

- Thịt gà có thể chọn gà tre, gà ác nguyên con hoặc đùi gà công nghiệp. Gà rửa sạch, nướng sơ trên lửa. Công đoạn này giúp da gà dai, không bị rách nát khi hầm nhừ và còn làm cho gà thơm hơn.

- Cho gà vào nồi gốm hoặc dụng cụ hầm gà cùng với các vị thuốc bắc đã rửa sạch. Rắc chút gia vị lên khắp mình gà, cuối cùng phủ ngải cứu lên phía trên.

- Đặt nồi gà vào một nồi nước sôi lớn hơn, hầm cách thủy khoảng 1 – 1,5 tiếng tùy độ dày của dụng cụ chứa gà. Nếu dùng nồi áp suất bạn chỉ cần hầm trong khoảng 30 phút.

- Món ăn bỗ dưỡng này rất thích hợp để tẩm bổ khi mới hết bệnh, cho bà bầu hay cho người tiếu dinh dưỡng. Với cách làm gà hầm thuốc bắc đơn giản này, bạn sẽ có món gà hầm thật bổ dưỡng.

P.V (St)