09:01, 27/01/2023

Cách thanh lọc cơ thể sau Tết Nguyên đán

Vào những ngày Tết, cơ thể nạp nhiều đường, đạm, chất béo... gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Chính vì vậy cần thanh lọc cơ thể sau Tết.

Vào những ngày Tết, cơ thể nạp nhiều đường, đạm, chất béo... gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Chính vì vậy cần thanh lọc cơ thể sau Tết.
 
Uống đủ nước
 
Để thanh lọc cơ thể, bác sĩ Lê Thị Nguyệt - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đưa ra lời khuyên - cần uống đủ 2 lít nước/ngày. Bởi nước mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể như giúp các khớp hoạt động tốt hơn, làm cho tim khỏe mạnh, làm da căng bóng...
 
Ngoài ra, có thể thanh lọc cơ thể bằng việc sử dụng nước chanh hoặc trà xanh. 
 
“Uống một cốc nước chanh vào mỗi buổi sáng không chỉ giúp khôi phục sự cân bằng pH của cơ thể mà còn tăng cường hệ thống miễn dịch.
 
Bên cạnh đó, trà xanh là một trong những đồ uống được yêu thích và sử dụng phổ biến trong các phương pháp thải độc. Bởi trà xanh giàu chất chống oxy hóa và có nhiều công dụng như giảm cân và giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả” - bác sĩ Nguyệt nói.

 

Những loại thức uống tốt cho sức khỏe. Đồ họa: Phố Hoài
Những loại thức uống tốt cho sức khỏe. Đồ họa: Phố Hoài

 

Ăn nhiều trái cây, rau xanh
 
Theo bác sĩ Nguyệt, những ngày Tết, các loại thực phẩm chứa chất béo thường chiếm ưu thế trong bữa ăn, khiến cơ thể thiếu chất xơ. Chính vì vậy, sau Tết cần bổ sung chất xơ bằng cách ăn nhiều rau, củ tươi, hoa quả tươi. Chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin, chất xơ và các chất dinh dưỡng khác giúp cải thiện hệ tiêu hóa và loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.
 
Tập thể dục thường xuyên
 
Sau mỗi mùa Tết, cân nặng và các vấn đề về tiêu hoá trở thành nỗi ám ảnh của không ít người. Chính vì vậy việc tập luyện để giải phóng năng lượng là điều cần thiết.
 
Lắng nghe cơ thể và không tập những bài tập nặng để giảm cân ngay lập tức mà hãy chọn những bài tập phù hợp rồi từ từ tăng độ khó để cơ thể thích nghi dần. Mỗi ngày tập ít nhất 15 - 20 phút.
 
“Tập thể dục không những thúc đẩy giảm cân mà còn làm tăng vận chuyển oxy và chất dinh dưỡng đến các mô. Hơn nữa tập thể dục còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể có thể chống lại các mầm bệnh, virus tốt hơn trong mùa dịch.
 
Đặc biệt, tập thể dục giúp sức khỏe nâng cao, tạo ra nhiều năng lượng hơn để giải quyết công việc hàng ngày” - bác sĩ cung cấp thông tin.
 
Theo Lao động