09:09, 29/09/2022

Uống nước lá ổi nhiều có tốt không?

Uống nước lá ổi nhiều có tốt không? là băn khoăn của nhiều người? Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Uống nước lá ổi nhiều có tốt không? là băn khoăn của nhiều người? Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

 

 

Uống nước lá ổi nhiều có tốt không?
 
Ổi là loại quả cung cấp nhiều vitamin và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên lá ổi cũng được nhiều người tận dụng đun nước uống. Vậy, uống nước lá ổi nhiều có tốt không?
 
Tác dụng của nước lá ổi với sức khỏe
 
Nhiều người thắc mắc uống lá ổi có tác dụng gì? Trong lá ổi có nhiều hoạt chất berbagia có khả năng kháng khuẩn, làm săn niêm mạc và cầm tiêu chảy hiệu quả. Ngoài ra nghiên cứu dược lý cũng cho thấy dịch chiết từ các bộ phận của cây ổi như búp non, lá non, vỏ rễ, vỏ thân... đều đem lại những ích lợi tuyệt vời cho sức khỏe. Dưới đây là một số tác dụng của lá ổi trong điều trị bệnh.
 
Chữa tiêu chảy
 
Chất chiết xuất từ ​​lá ổi ức chế sự phát triển của vi khuẩn staphylococcus aureus - một nguyên nhân phổ biến gây tiêu chảy. Những người bị tiêu chảy uống trà lá ổi có thể bớt đau bụng và phục hồi nhanh hơn. Cách làm vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần cho lá ổi vào cốc nước sôi, sau đó lọc lấy nước và uống khi bụng đói.
 
Giảm cholesterol
 
Trong một nghiên cứu, những người uống trà lá ổi trong 8 tuần giảm được mức cholesterol hơn so với những người không uống.
 
Hạn chế bệnh tiểu đường
 
Tại Nhật Bản, trà lá ổi là một trong những loại thực phẩm được sử dụng cho mục đích y tế để giúp ngăn ngừa và điều trị bệnh tiểu đường. Các hợp chất trong trà lá ổi giúp làm chậm sự hấp thụ đường vào trong máu, nhờ đó điều chỉnh lượng đường trong máu sau bữa ăn.
 
Giảm cân
 
Lá ổi giúp ngăn chặn carb chuyển hoá thành đường và thúc đẩy quá trình giảm cân nhanh chóng. Uống trà hoặc nước ép lá ổi kết hợp với tập thể dục thường xuyên để đạt được cân nặng như mong muốn.
 
Chống lại bệnh ung thư
 
Nhờ sở hữu lượng chất chống oxy hóa cao, lá ổi có thể làm giảm nguy cơ ung thư, đặc biệt là ung thư vú, tuyến tiền liệt và ung thư khoang miệng. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng lycopene có trong lá ổi đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm nguy cơ ung thư.
 
Chữa cảm lạnh và ho
 
Lá ổi có chứa hàm lượng cao vitamin C và sắt, vì vậy, nó rất tốt cho quá trình giảm ho và cảm lạnh. Lá ổi cũng giúp bảo vệ đường hô hấp, cổ họng và phổi.
 
Lá ổi được biết đến nhiều công dụng điều trị bệnh về da, tiêu chảy, tim mạch, ... Tuy tốt cho sức khỏe nhưng không nên uống quá nhiều. Các chuyên gia y tế khuyên nên sử dụng nước lá ổi khi đã có sự tham khảo của bác sĩ.
 
Lưu ý: Người đang có triệu chứng táo bón, phụ nữ đang mang thai không nên uống trà lá ổi.
 
Theo Kinh tế đô thị