05:09, 12/09/2022

Nguyên nhân không ngờ gây nứt gót chân

Nếu bạn bị nứt gót chân mãi không khỏi thì hãy chú ý nguyên nhân dưới đây nhé.

Nếu bạn bị nứt gót chân mãi không khỏi thì hãy chú ý nguyên nhân dưới đây nhé.

 

Nứt gót chân là một chứng bệnh ngoài da, thường gặp ở da khô và diễn tiến nặng hơn vào mùa hanh khô. Nguồn ảnh: Internet
Nứt gót chân là một chứng bệnh ngoài da, thường gặp ở da khô và diễn tiến nặng hơn vào mùa hanh khô. Nguồn ảnh: Internet

 

Nứt gót chân là một chứng bệnh ngoài da, thường gặp ở da khô và diễn tiến nặng hơn vào mùa hanh khô. Biểu hiện là gót chân bị bong tróc, nứt da, ngứa và chảy máu từ các vết nứt làm cho vi khuẩn, vi nấm hoặc siêu vi xâm nhập. Nứt gót chân không chỉ gây mất thẩm mỹ cho người bệnh mà còn gây đau đớn khó chịu, ảnh hưởng đến đi lại, sinh hoạt. Đặc biệt khi vùng gót chân nứt nhiều, chảy máu, tạo thành các khe rãnh sâu rất dễ bị nhiễm khuẩn, có thể dẫn đến biến chứng hoại tử bàn chân nếu không điều trị kịp thời. 
 
Nguyên nhân gây nứt gót chân 
 
Thiếu vitamin: Tình trạng thiếu hụt một hay nhiều loại vitamin nào đó sẽ khiến làn da của bạn bạn khô hơn và dễ bị bong tróc, nhất là da gót chân thường không được nhiều người quan tâm đến.
 
Béo phì: Trọng lượng cơ thể sẽ đè nặng lên đôi chân bởi chân là nơi nâng đỡ trọng lượng của cả cơ thể. Gót chân của người béo phì thừa cân sẽ phải mở rộng hơn để hỗ trợ chức năng nâng đỡ và khiến tình trạng nứt gót chân xảy ra.
 
Đứng quá lâu: Việc này sẽ tăng áp lực lên đôi chân và gót chân, làm vùng da chân căng thẳng và khiến nứt da gót chân.
 
Thói quen tắm rửa sai cách: Tắm nước nóng thường xuyên và sử dụng những loại xà phòng hoặc chất tẩy rửa sẽ khiến làn da bạn khô và dễ nứt nẻ hơn.
 
Mãn kinh: Phụ nữ mãn kinh có thể mắc phải chứng dày sừng quang hóa khiến da ở chân nứt ra.
 
Chọn giày dép chưa phù hợp: Những đôi giày, dép không thích hợp có thể gây ra tình trạng nứt da gót chân. Hãy lựa chọn những đôi dép mềm mại, kích cỡ thích hợp để bảo vệ đôi chân của bạn.
 
Mắc một số bệnh lý: Tiểu đường, nấm chân, chàm là một số bệnh có thể gây ra tình trạng nứt da gót chân
 
Theo Kinh tế đô thị