09:09, 29/09/2022

Đến chợ Dinh - Ninh Hòa: Trải nghiệm thanh toán không dùng tiền mặt

Từ ngày 1 đến 15-10, tại chợ Dinh (thị xã Ninh Hòa), Trung tâm Kinh doanh VNPT Khánh Hòa sẽ mang dịch vụ VNPT Money đến khách hàng, thông qua nhiều trải nghiệm thanh toán không dùng tiền mặt qua Mobile Money, ví điện tử hay quét mã QR để thanh toán ngay trên ứng dụng VNPT Money. Cùng với đó là nhiều phần quà hấp dẫn dành tặng khách hàng trải nghiệm các dịch vụ.

Từ ngày 1 đến 15-10, tại chợ Dinh (thị xã Ninh Hòa), Trung tâm Kinh doanh VNPT Khánh Hòa sẽ mang dịch vụ VNPT Money đến khách hàng, thông qua nhiều trải nghiệm thanh toán không dùng tiền mặt qua Mobile Money, ví điện tử hay quét mã QR để thanh toán ngay trên ứng dụng VNPT Money. Cùng với đó là nhiều phần quà hấp dẫn dành tặng khách hàng trải nghiệm các dịch vụ.


Thanh toán không dùng tiền mặt


Theo đại diện Trung tâm Kinh doanh VNPT Khánh Hòa, VNPT Money là hệ sinh thái tài chính số của VNPT, với 2 nguồn tiền gồm ví điện tử và Mobile Money. VNPT Money đem đến cho khách hàng những trải nghiệm thanh toán, chuyển tiền, nạp, rút tiền đơn giản, thuận lợi, mọi lúc, mọi nơi mà không cần tài khoản ngân hàng, không cần Internet, 3G, 4G. Trong đó, nguồn tiền Mobile Money của VNPT Money được đánh giá là đặc biệt phù hợp với những giao dịch hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ, thuận lợi cho các nhu cầu sinh hoạt, tiêu dùng hàng ngày của mọi khách hàng. Với nửa triệu người dùng tính tới thời điểm hiện tại, trong đó hơn 50% là người dân sống tại khu vực nông thôn, VNPT Money sẽ là một “cánh tay nối dài của dịch vụ ngân hàng truyền thống”, giúp tiếp cận và mang dịch vụ tài chính số tới gần hơn với người dân.


Để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt qua Mobile Money, ví điện tử hay quét mã QR, từ ngày 1 đến 15-10, khi đến chợ Dinh - Ninh Hòa, khách hàng có thể mua sắm đơn giản, an toàn, tiện lợi với 1 chiếc điện thoại. Đặc biệt, khi đăng ký mở tài khoản tiền di động (Mobile Money) ngay tại chợ, khách hàng sẽ nhận ngay 50.000 đồng vào tài khoản để mua sắm các loại hàng hóa, dịch vụ qua ứng dụng VNPT Money. Ngoài ra, VNPT Money đã xây dựng các điểm nạp, rút tiền ngay xung quanh khu chợ, đáp ứng đầy đủ nhu cầu nạp, rút tiền mặt mọi lúc, mọi nơi của người dân ở khu vực chợ Dinh.


Liên thông với tài khoản ngân hàng


Trước đây, giao dịch chuyển tiền tới tài khoản Mobile Money chỉ có thể thực hiện được từ một tài khoản Mobile Money hoặc ví điện tử của cùng nhà mạng, không thực hiện được từ tài khoản ngân hàng. Điều này làm hạn chế đối với người dùng khi những khách hàng đã quen sử dụng ứng dụng ngân hàng để giao dịch không thể kết nối được với Mobile Money của người khác. Hiện nay, tài khoản Mobile Money đã liên thông với tài khoản ngân hàng; việc liên thông và chuyển tiền từ ứng dụng ngân hàng vào tài khoản Mobile Money là bước tiến lớn của VNPT trong việc mở rộng công năng dịch vụ, tạo điểm nhấn thu hút người dùng Mobile Money. Với tính năng mới này, người dùng Mobile Money của VNPT có thêm một phương thức nạp tiền mới từ chính ứng dụng ngân hàng mình đang sử dụng thay vì chỉ có thể thực hiện trên ứng dụng VNPT Money hoặc ra điểm giao dịch như trước đây. Việc kết nối này giúp xóa bỏ hoàn toàn ranh giới giữa Mobile Money và các dịch vụ ngân hàng truyền thống, tạo thuận lợi cho các giao dịch giữa người có hoặc không có tài khoản ngân hàng. Khách hàng có thể dễ dàng chuyển - nhận tiền từ các tài khoản ngân hàng thông qua mã QR (VietQR) mà không cần ghi nhớ, nhập thông tin tài khoản nhận thủ công; khách hàng có thể chủ động tạo QR cá nhân để dễ dàng nhận tiền từ tài khoản ngân hàng hoặc tài khoản VNPT Money khác.


Để đăng ký tài khoản Mobile Money, khách hàng chỉ cần có thuê bao Vinaphone hoặc thuê bao đã chuyển từ mạng khác sang mạng Vinaphone, có thời gian kích hoạt và sử dụng liên lạc trong ít nhất 3 tháng liền kề tính đến thời điểm đăng ký sử dụng dịch vụ; đã được xác thực thông tin cá nhân. Để sử dụng dịch vụ, khách hàng chỉ cần tải app VNPT Money trên CH Play/AppStore và cài đặt theo hướng dẫn hoặc bấm gọi *9191# và làm theo hướng dẫn.

Theo đại diện Trung tâm Kinh doanh VNPT Khánh Hòa, để giúp khách hàng trải nghiệm thanh toán không dùng tiền mặt, với những nỗ lực không ngừng, trung tâm mong muốn chung tay thực hiện chiến lược thanh toán không dùng tiền mặt quốc gia, đồng hành với mọi người, mọi nhà thay đổi thói quen và tiếp cận với những dịch vụ tài chính số nhiều lợi ích thiết thực. Để biết thêm thông tin chi tiết, khách hàng có thể truy cập website: http://vnptpay.vn/web/khuyenmai/ hoặc liên hệ số tổng đài chăm sóc khách hàng miễn phí 18001091 - Chi nhánh 3 để được hỗ trợ.


V.THÌN - T.BA