09:09, 29/09/2022

6 lợi ích của quả bao báp

Theo Stylecraze, quả bao báp giàu chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Dưới đây là 6 lợi ích của quả bao báp.

Theo Stylecraze, quả bao báp giàu chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Dưới đây là 6 lợi ích của quả bao báp. 

 

Quả bao báp có nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Đồ họa: Doãn Hằng
Quả bao báp có nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Đồ họa: Doãn Hằng

 

Bảo vệ gan
 
Bao báp là một loại cây có nguồn gốc ở Châu Phi, Ả Rập, Úc và Madagascar. Cây này còn được biết đến với tên khoa học Adansonia. Bột, lá và hạt của quả bao báp có nhiều lợi ích sức khỏe.
 
Quả bao báp chứa terpenoid, flavonoid, phytosteroid, axit amin, lipid, carbohydrate lành mạnh. Bên cạnh đó, quả bao báp còn có hàm lượng vitamin C và B cao. Những chất dinh dưỡng này hoạt động như chất chống oxy hóa, ngăn ngừa tổn thương cho gan. 
 
Quản lý cân nặng
 
Quả bao báp với hàm lượng chất xơ và polyphenol cao. Những chất dinh dưỡng này mang lại cảm giác no và giảm mức đường huyết nạp vào cơ thể. Do đó, ăn quả bao báp có lợi cho việc giảm cân. 
 
Kiểm soát lượng đường trong máu
 
Quả bao báp có thể trì hoãn quá trình tiêu hóa, phân hủy tinh bột. Do đó, quả bao báp không làm chỉ số đường huyết tăng đột biến sau khi ăn no. Thành phần sinh hóa và chất xơ dồi dào của quả bao báp còn giải phóng glucose vào máu chậm hơn, tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường và tim mạch.
 
Dưỡng da
 
Quả bao báp có hàm lượng chất chống oxy hóa cao. Cụ thể, quả bao báp có hàm lượng vitamin C cao gấp khoảng sáu lần so với cam. Quả bao báp cũng rất giàu polyphenol. Ngoài ra, hạt của quả bao báp còn chứa các chất béo thiết yếu, vitamin E và một số terpenoit.
 
Vì vậy, quả bao báp có thể dưỡng ẩm, làm săn chắc da bằng cách hỗ trợ tổng hợp collagen, giảm nếp nhăn, sắc tố, vết rạn da.
 
Hỗ trợ tiêu hóa
 
Theo y học cổ truyền, quả bao báp có thể hỗ trợ điều trị tiêu chảy, buồn nôn, kiết lỵ và các rối loạn tiêu hóa khác. Điều này là do quả bao báp chứa cả chất xơ không hòa tan và hòa tan.
 
Chất xơ trong quả bao báp có tác dụng giảm bớt áp lực tiêu hóa và chống mất nước khi bị tiêu chảy. Chất xơ không hòa tan trong quả bao báp còn hoạt động như một chất nhuận tràng, chữa táo bón.
 
Tăng cường miễn dịch 
 
Hàm lượng protein arabinogalactan trong quả bao báp có hiệu quả trong việc điều chỉnh các phản ứng miễn dịch bẩm sinh. Ngoài ra, quả bao báp còn có đặc tính kháng khuẩn, chống lại nhiễm trùng. Chất chống oxy hóa trong quả bao báp còn bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công của các gốc tự do.
 
Theo Lao động