11:08, 26/08/2022

Hội chợ mua sắm và ẩm thực hàng Việt Nam - Thái Lan: Nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn

Hội chợ mua sắm và ẩm thực hàng Việt Nam - Thái Lan và tuần lễ giới thiệu nghề làm "Bánh dân gian" năm 2022 do Công ty Cổ phần Quảng cáo và Xúc tiến Thương mại Thiên Việt (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức, diễn ra từ ngày 29-8 đến 4-9 tại Sân bóng Thanh Niên (đường Trần Phú, phường Vĩnh Nguyên, TP. Nha Trang).

Hội chợ mua sắm và ẩm thực hàng Việt Nam - Thái Lan và tuần lễ giới thiệu nghề làm “Bánh dân gian” năm 2022 do Công ty Cổ phần Quảng cáo và Xúc tiến Thương mại Thiên Việt (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức, diễn ra từ ngày 29-8 đến 4-9 tại Sân bóng Thanh Niên (đường Trần Phú, phường Vĩnh Nguyên, TP. Nha Trang). Ngoài việc thỏa thích tham quan mua sắm, thưởng thức các món ăn mới lạ của đất nước chùa vàng, người dân và du khách còn được tham gia nhiều hoạt động sôi nổi và hấp dẫn xuyên suốt quá trình diễn ra hội chợ.


Thỏa sức mua sắm và thưởng thức ẩm thực


Lần đầu được tổ chức tại TP. Nha Trang, nhưng Hội chợ mua sắm và ẩm thực hàng Việt Nam - Thái Lan và tuần lễ giới thiệu nghề làm “Bánh dân gian” năm 2022 thu hút sự tham gia của 250 doanh nghiệp Việt Nam - Thái Lan với quy mô 350 gian hàng. Đặc biệt, để quý khách dễ dàng, thuận tiện và thỏa sức mua sắm các sản phẩm Thái Lan, đơn vị tổ chức đã bố trí riêng khu gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nhập khẩu từ Thái Lan như: Các mặt hàng mỹ phẩm, hóa mỹ phẩm, may mặc, thời trang, giày da và hàng ngàn sản phẩm hàng tiêu dùng khác...

 

Hội chợ được trang trí hoành tráng, bắt mắt.

Hội chợ được trang trí hoành tráng, bắt mắt.


Ông Nguyễn Ngọc Tấn - Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Quảng cáo và Xúc tiến thương mại Thiên Việt cho biết: “Là một trong những đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm tổ chức Hội chợ mua sắm và ẩm thực hàng Việt Nam - Thái Lan tại các tỉnh, thành trong nước, chúng tôi hiểu rất rõ nhu cầu, thị hiếu người tiêu dùng. Vì vậy, ngoài việc giới thiệu các sản phẩm chất lượng của Thái Lan, hội chợ lần này tại TP. Nha Trang đặc biệt không thể thiếu các sản phẩm chất lượng của địa phương và một số tỉnh, thành khác trong nước. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam và Thái Lan gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác mở rộng sản xuất, kinh doanh và giới thiệu, quảng bá sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng”.


Ngoài ra, đến với hội chợ, quý khách còn được thưởng thức ẩm thực Việt Nam - Thái Lan. Đặc biệt, các món ăn mới lạ và hấp dẫn đến từ xứ sở chùa vàng như: Bún Thái; gỏi đu đủ Thái; hủ tiếu xào; miến trộn chua ngọt; thịt heo xiên nướng; cơm lam; trà Thái xanh, đỏ; mực ướp sốt Thái nướng… Các món ăn thoạt nghe có vẻ không thiếu ở Việt Nam, nhưng khi thưởng thức quý khách sẽ thấy gia vị rất khác lạ, hấp dẫn, ăn một lần sẽ nhớ mãi. Chị Mai Hương (phường Lộc Thọ, TP. Nha Trang) chia sẻ: “Gia đình tôi từng được tham quan Hội chợ mua sắm và ẩm thực hàng Việt Nam - Thái Lan trong một lần đi thăm người thân tại tỉnh Gia Lai vào năm ngoái. Khi đó, chúng tôi đã được thưởng thức món bún Thái nổi tiếng và thấy rất hấp dẫn. Vì vậy, khi biết hội chợ này sẽ được tổ chức tại Nha Trang, tôi rất háo hức được thưởng thức lại món ăn này”.

 

Nhiều hoạt động hấp dẫn diễn ra tại hội chợ.

Nhiều hoạt động hấp dẫn diễn ra tại hội chợ.


Mặt khác, nhằm tôn vinh những người thợ, người lao động và nghệ nhân đã góp phần gìn giữ, phát huy ngành nghề làm bánh dân gian truyền thống của dân tộc, tại hội chợ, Ban tổ chức còn đặc biệt dành riêng một khu triển lãm trưng bày, giới thiệu nghệ thuật làm “Bánh dân gian” với các loại bánh ở nhiều vùng miền như: Bánh tằm ngũ sắc; bánh ít trần; bánh bò; bánh con sùng ngũ sắc; bánh pía Sóc Trăng; bánh tét Trà Cuôn Trà Vinh; bánh tằm Ngan Dừa Bạc Liêu; bánh tráng Thuận Hưng Cần Thơ; bánh căn Đà Lạt… xen lẫn với hoạt động biểu diễn đờn ca tài tử.


Sắc màu lễ hội hấp dẫn


Đến với hội chợ, ngoài thỏa thích mua sắm, thưởng thức ẩm thực Thái Lan, khách tham quan còn được thưởng thức những nét văn hóa nghệ thuật đặc sắc trên sân khấu sự kiện. Hàng đêm tại sân khấu chính, khách tham quan được thưởng thức chương trình ca múa nhạc hài kịch đặc sắc do các ngôi sao ca nhạc, danh hài nổi tiếng hiện nay thể hiện như: Nguyễn Phi Hùng, Hồ Việt Trung, Lâm Chấn Khang, Lâm Hùng, Châu Khải Phong, Bạch Công Khanh. Đặc biệt, người dân còn được thưởng thức chương trình hài kịch đặc sắc với sự xuất hiện của các danh hài nổi tiếng, gồm: Bảo Chung, Kiều Oanh, NSƯT Hoàng Nhất, Mạc Văn Khoa, Lộ Lộ… cùng các nhóm nhạc, xiếc, ảo thuật trên nền sân khấu được thiết kế ấn tượng, đặc sắc, âm thanh ánh sáng hiện đại.


Ban tổ chức hội chợ còn tổ chức cuộc thi hát karaoke với chủ đề “Hãy nghe tôi hát”. Quý khách được đăng ký thi hát tại sân khấu nghệ thuật của hội chợ với các giải thưởng hấp dẫn gồm: 1 giải nhất trị giá 3 triệu đồng; 2 giải nhì, mỗi giải 1,5 triệu đồng; 3 giải ba, mỗi giải 1 triệu đồng, cùng nhiều quà tặng hấp dẫn khác đến từ các nhà tài trợ. Tại sân khấu nghệ thuật còn diễn ra chương trình game show với chủ đề “Loto show”, quý khách được nhận quà tặng miễn phí từ Ban tổ chức và các nhà tài trợ.


“Đặc biệt, chúng tôi còn thực hiện khu tiểu cảnh với chủ đề “Sắc màu hoa anh đào” với những hình ảnh sắc màu sống động, rực rỡ và hiện tượng tuyết rơi bao phủ không gian hoa anh đào sẽ cho quý khách tham quan cảm giác mới lạ, lung linh và huyền diệu. Bên cạnh đó, quý khách cũng sẽ được tận mắt nhìn thấy thiên đường hoa tử đằng nở rộ, loại hoa thể hiện cho tình yêu vĩnh cửu rất nổi tiếng của Nhật Bản được tái hiện tại nơi đây. Đây sẽ là không gian sống ảo tuyệt vời nhất, ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng của khách tham quan với bạn bè và người thân. Tôi hy vọng, hội chợ lần này sẽ đem lại sự hài lòng cho người dân thành phố biển Nha Trang nói riêng và du khách nói chung” - ông Tấn nói.


CẨM VÂN