05:08, 08/08/2022

3 tác dụng bất ngờ nếu ăn đậu đỏ thường xuyên

Không chỉ đến ngày Thất tịch mới ăn đậu đỏ mà một số nghiên cứu cho thấy, việc ăn đậu đỏ đều đặn sẽ mang đến những lợi ích tích cực cho sức khỏe.
 

Không chỉ đến ngày Thất tịch mới ăn đậu đỏ mà một số nghiên cứu cho thấy, việc ăn đậu đỏ đều đặn sẽ mang đến những lợi ích tích cực cho sức khỏe.
 
Trẻ hóa làn da
 
Đối với bất cứ chị em phụ nữ đều quan tâm nhiều nhất đến việc chăm sóc da nhằm lưu giữ tuổi thanh xuân. Vì thế, đậu đỏ sẽ là một trong những bí quyết mang lại hiệu quả cao trong việc làm đẹp đối với phụ nữ.
 
Đặc biệt công dụng của đậu đỏ chính là có thể tẩy tế bào chết cho làn da, giảm tránh viêm nhiễm hoặc vết sưng tấy do mụn nhọt gây nên.
 
Ngoài ra, các chị em có thể xay đậu đỏ ra thành bột để đắp mặt nạ dưỡng da. Bột đậu đỏ khá lành tính nên hoàn toàn phù hợp cho mọi loại da. Các chuyên gia làm đẹp cũng gợi ý rằng, các chị em có thể đắp mặt nạ từ 2 – 3 lần/ tuần nhằm cải thiện và trẻ hóa làn da.

 

Chè đậu đỏ là món ăn rất được giới trẻ ưa chuộng trong ngày Thất tịch hàng năm. Ảnh: T.L
Chè đậu đỏ là món ăn rất được giới trẻ ưa chuộng trong ngày Thất tịch hàng năm. Ảnh: T.L

 

Giảm cân
 
Cách để giảm cân nhanh chóng và an toàn chính là thường xuyên bổ sung đậu đỏ trong khẩu phần ăn mỗi ngày. Lý do là bởi trong hạt đậu đỏ cũng cấp ít calo, ước lượng 1 chén đậu đỏ chỉ có khoảng 300 calo trong đó, vì vậy các chị em có thể sử dụng đậu đỏ hàng ngày sẽ không lo khi gặp tình trạng tăng cân mất kiểm soát.
 
Hạt đậu đỏ cũng có khá nhiều chất xơ sẽ giúp người ăn có cảm giác no lâu, tránh được cảm giác thèm ăn cũng như có thêm khả năng đốt cháy lượng mỡ thừa tích tụ từ lâu ở trong cơ thể.
 
Đường tiêu hóa
 
Với những đối tượng thường hay gặp vấn đề về đường tiêu hóa thì hạt đậu đỏ lại chính là “cứu tinh” hữu hiệu nhất. Chất xơ có trong hạt đậu đỏ sẽ giúp cho đường ruột được tốt hơn cũng như cách hấp thu thức ăn được thuận lợi. Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe cũng chỉ ra rằng, chất xơ có trong hạt đậu đỏ sẽ làm giảm đi các triệu chứng về kích ứng đường ruột.
 
Ngoài 3 công dụng kể trên, hạt đậu đỏ còn có công hiệu khi bổ sung vitamin, kiểm soát tốt những chỉ số về huyết áp cũng như được đánh giá là một trong những nhóm thực phẩm tốt cho thận. Do đó, nếu được hãy sử dụng hạt đậu đỏ mỗi ngày không chỉ thải độc cho cơ thể mà còn giúp tăng cường sức khỏe tốt hơn mỗi ngày.  
 
Theo  Lao động