12:06, 22/06/2022

Một số mẹo giúp giảm đau đầu mùa nắng nóng

Dưới đây là 4 cách do chuyên gia chia sẻ để giúp giảm đau đầu mà bạn có thể tham khảo.

Dưới đây là 4 cách do chuyên gia chia sẻ để giúp giảm đau đầu mà bạn có thể tham khảo.
 
Có một số nguyên nhân dẫn đến đau đầu, chẳng hạn như chế độ ăn uống, căng thẳng, mất nước, thiếu ngủ hoặc thậm chí là lối sống uể oải do thời gian làm việc kéo dài.
 
Theo chuyên gia sức khỏe và dinh dưỡng Simrun Chopra, bạn có thể giảm đau đầu hiệu quả bằng cách thực hiện một số mẹo nhỏ sau đây:
 
Uống đủ nước
 
Uống đủ nước là một trong những cách hiệu quả nhất để ngăn ngừa đau đầu. Bạn nên uống ít nhất 8 - 10 cốc nước trong ngày với khoảng thời gian từ 2 – 3 giờ một lần. Nếu cơ thể nhận đủ nước, chứng đau đầu sẽ thuyên giảm.
 
Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh những loại đồ uống làm mất nước, như rượu hoặc cà phê. Caffein đôi khi có thể giúp giảm đau đầu nhưng nó cũng sẽ dẫn đến mất nước, vì vậy, hãy uống một cách có chừng mực. Mặt khác, đồ uống có cồn có xu hướng gây đau đầu cho đến ngày hôm sau.

 

Ảnh: Shuterstock
Ảnh: Shuterstock

 

Ngủ 6-7 giờ
 
Giấc ngủ kém có tác động trực tiếp đến chứng đau đầu, do đó ngủ đủ giấc là điều cần thiết để duy trì sức khỏe. Trong khi bạn ngủ, cơ thể tự sửa chữa để làm cho não và cơ thể hoạt động tối ưu khi bạn thức. Vì vậy, hãy đảm bảo ngủ đủ giấc ít nhất 6-7 giờ để giúp giảm đau đầu.
 
Không ăn quá ít và tránh khoảng cách lớn giữa các bữa ăn
 
Thói quen ăn uống của bạn thường có liên quan đến cả chứng đau đầu và đau nửa đầu. Ăn quá ít, tức là có các bữa ăn trong ngày dưới 1000 calo, gây thay đổi lượng đường trong máu. Nguyên nhân là do bạn đang tiêu thụ ít calo hơn cơ thể bạn cần để hoạt động hiệu quả và do đó, mức đường huyết có thể giảm xuống quá thấp, gây căng thẳng cho cơ và đau đầu.
 
Tương tự, nếu bạn ăn trưa lúc 1 giờ chiều và ăn tối lúc 9 giờ tối, cơ thể bạn sẽ kích thích cơn đau đầu do khoảng cách giữa các bữa ăn. Vì vậy, hãy đảm bảo ăn nhẹ giữa các bữa chính và không bỏ bữa.
 
Giãn cơ duỗi cổ nếu bạn làm việc văn phòng
 
Đối với nhiều người, đau đầu là do cổ bị cứng vì tư thế xấu khi làm việc văn phòng. Hầu hết mọi người đều có xu hướng cúi đầu khi đánh máy và không di chuyển giữa giờ làm việc. Bạn nên duỗi cổ và đi bộ nhanh trong 5 phút để tránh những cơn đau đầu nghiêm trọng do công việc gây ra./.
 
Theo Gia đình & Xã hội