10:06, 11/06/2022

Lợi ích của quả dâu tằm đối với sức khỏe tim mạch

Theo Stylecraze, quả dâu tằm giàu chất chống oxy hóa, chất chống viêm, tốt cho sức khỏe tim mạch. Dưới đây là 6 lợi ích của dâu tằm đối với sức khỏe tim mạch.

Theo Stylecraze, quả dâu tằm giàu chất chống oxy hóa, chất chống viêm, tốt cho sức khỏe tim mạch. Dưới đây là 6 lợi ích của dâu tằm đối với sức khỏe tim mạch.

 

Dâu tằm có nhiều lợi ích đối với sức khỏe tim mạch. Đồ họa: Doãn Hằng
Dâu tằm có nhiều lợi ích đối với sức khỏe tim mạch. Đồ họa: Doãn Hằng

 

Cải thiện lưu thông máu
 
Dâu tằm cải thiện lưu lượng máu trong cơ thể, kiểm soát huyết áp và làm sạch máu. Bên cạnh đó, các chất chống oxy hóa có trong dâu tằm giúp cải thiện chức năng của các mạch máu bằng cách giữ cho mạch máu dẻo dai và giãn nở phù hợp. Nhờ đó, huyết áp được kiểm soát, máu lưu thông từ tim đến các bộ phận khác của cơ thể tốt hơn. 
 
Dâu tằm còn chứa các polyphenol, giữ cho các mạch máu khỏe mạnh. Thêm vào đó, dâu tằm còn giàu kali, có tác dụng làm giảm huyết áp.
 
Chữa bệnh thiếu máu
 
Thiếu máu là một trong những nguyên nhân gây suy tim. Dâu tằm rất tốt để chữa bệnh thiếu máu vì dâu tằm rất giàu chất sắt. Dâu tằm còn chữa các triệu chứng của bệnh thiếu máu như mệt mỏi và chóng mặt. 
 
Tăng cường sức khỏe tim mạch
 
Chất xơ, chất chống oxy hóa và hàm lượng flavonoid trong dâu tằm giúp cải thiện sức khỏe tim mạch. Những chất dinh dưỡng này còn giúp duy trì lưu lượng máu ổn định, ngăn ngừa các cơn đau tim và đột quỵ. Dâu tằm rất giàu polyphenol, được coi là tốt cho tim mạch.
 
Ngoài ra, ăn dâu tằm còn giảm mức cholesterol xấu trong cơ thể ngăn ngừa các vấn đề về tim mạch.
 
Cải thiện khả năng miễn dịch
 
Dâu tằm giúp cải thiện hệ thống miễn dịch bằng cách kích hoạt các đại thực bào thông qua các ancaloit. Các đại thực bào giữ cho hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Bên cạnh đó, dâu tằm cũng chứa vitamin C, hỗ trợ tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể. Khi sức khỏe tổng thể tốt, cơ thể sẽ triệt tiêu các yếu tố gây ra bệnh tim.
 
Nguồn chất chống oxy hóa phong phú
 
Dâu tằm chứa lượng chất chống oxy hóa dồi dào. Trong đó, dâu tằm đặc biệt giàu resveratrol, là một chất kháng sinh tự nhiên, giúp giảm nguy cơ suy tim. 
 
Chống viêm 
 
Sự hiện diện của resveratrol trong dâu tằm tạo ra các đặc tính chống viêm. Dâu tằm cũng chứa anthocyanins giúp ngăn ngừa viêm nhiễm. Đặc tính chống viêm nhiễm của dâu tây giúp bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh nhiễm trùng tim, gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.
 
Theo Lao động