08:05, 14/05/2022

Bất ngờ trước công dụng làm đẹp cho làn da từ vỏ chuối

Chuối là loại trái cây rất giàu dinh dưỡng và có lợi cho cơ thể. Tuy nhiên, đối với phần hay bị bỏ đi khi ăn là vỏ chuối lại là một nguyên liệu làm đẹp giá trị cho làn da.

Chuối là loại trái cây rất giàu dinh dưỡng và có lợi cho cơ thể. Tuy nhiên, đối với phần hay bị bỏ đi khi ăn là vỏ chuối lại là một nguyên liệu làm đẹp giá trị cho làn da.

 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

 

Tẩy tế bào chết
 
Cắt vỏ chuối thành những phần nhỏ và bắt đầu lấy chúng thoa đều lên mặt và cổ. Vỏ chuối sẽ giúp đẩy mạnh quá trình sinh ra collagen, giảm quầng thâm, loại bỏ da chết, kiểm soát tuyến dầu bên trong da và se khít lỗ chân lông. Để bã của vỏ chuối nằm yên trên da trong khoảng 20-30 phút, sau đó dùng khăn ấm lau sạch để hoàn tất. 
 
Mặt nạ vỏ chuối
 
Lấy một quả chuối và cắt thành từng miếng nhỏ, làm điều tương tự với toàn bộ vỏ chuối. Bạn có thể nghiền vỏ chuối với máy xay, nhưng chú ý rằng chỉ nên cho vào hai miếng chuối cho loại mặt nạ này.
 
Trong hỗn hợp vỏ chuối, bạn cần cho thêm 2 thìa sữa và xay tất cả lại với nhau. Sau khi bảo quản hỗn hợp trong tủ lạnh khoảng 10-15 phút, bạn có thể đắp mặt nạ màu nâu và mát lạnh này lên khắp mặt và cổ. Hãy để yên mặt nạ trong 20 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước lạnh.
 
Làm giảm nếp nhăn
 
Khi da bắt đầu mất tính đàn hồi và độ săn chắc thì nếp nhăn cũng bắt đầu xuất hiện. Lúc này, bạn có thể sử dụng vỏ chuối chà lên da khoảng 30 phút sau đó rửa mặt lại với nước. Như vậy, có thể cải thiện tình trạng nếp nhăn có trên da mặt.
 
Giảm sưng mụn
 
Vỏ chuối có tác dụng làm dịu vết sưng và giảm đau từ những nốt mụn mang lại vì trong vỏ chuối có chứa các vitamin, kẽm, kali...
 
Bạn có thể đắp vỏ chuối lên những vùng bị sưng khoảng 5 phút đều đặn mỗi ngày sẽ làm giảm tình trạng sưng và đau.
 
Giảm thâm mắt
 
Cắt vỏ chuối thành hai phần nhỏ và cất chúng trong ngăn đông của tủ lạnh khoảng 10-15 phút. Sau đó, đắp phần vỏ chuối này vào khu vực dưới mắt của bạn trong 20 phút.
 
Bạn nên lặp lại phương pháp này ba lần một tuần. Vỏ chuối không chỉ giúp giảm quầng thâm mà còn giúp loại bỏ bọng mắt và vết sưng tấy.
 
Theo Lao động