05:05, 27/05/2022

6 lợi ích của dầu đậu nành đối với da

Theo Boldsky, dầu đậu nành cung cấp ẩm, ngăn ngừa viêm da, giúp da dẻ mịn màng. Dưới đây là 6 lợi ích của dầu đậu nành đối với làn da.

Theo Boldsky, dầu đậu nành cung cấp ẩm, ngăn ngừa viêm da, giúp da dẻ mịn màng. Dưới đây là 6 lợi ích của dầu đậu nành đối với làn da.

 

Dầu đậu nành giúp dưỡng ẩm, chống viêm da. Đồ họa: Thanh Ngọc
Dầu đậu nành giúp dưỡng ẩm, chống viêm da. Đồ họa: Thanh Ngọc

 

Giữ cho da mịn màng
 
Dầu đậu nành làm cho da mềm mại và mịn màng hơn. Các loại dầu được da hấp thụ nhanh chóng, củng cố hàng rào bảo vệ khiến da khỏe hơn và ít bị tổn thương hơn.
 
Tăng cường khả năng giữ ẩm 
 
Dầu đậu nành được thoa lên da sẽ thâm nhập vào các lớp da bên trong, tạo sự thông thoáng, giảm mất nước và cải thiện khả năng giữ ẩm. Bên cạnh đó, dầu đậu nành còn giàu axit béo linoleic, đóng vai trò như một khối xây dựng ceramides, củng cố hàng rào bảo vệ da và ngăn chặn các chất gây kích ứng. 
 
Ngăn ngừa viêm da 
 
Các đặc tính chống viêm của dầu đậu nành có thể bảo vệ da khỏi tia UVB gây hại cho da. Ngoài ra, hàm lượng chất chống oxy hóa cao trong dầu đậu nành còn có khả năng giảm viêm bằng cách hạn chế các gốc tự do gây tổn thương DNA và tác hại của ánh nắng mặt trời. 
 
Chống lại tác hại của các gốc tự do 
 
Vitamin E, axit béo thiết yếu lecithin và genistein là tất cả các chất chống oxy hóa có trong dầu đậu nành. Có các chất chống oxy hóa này hoạt động như hàng rào, bảo vệ tế bào da khỏi ô nhiễm và độc tố, giúp da giữ được vẻ tươi trẻ.
 
Làm dịu kích ứng da
 
Bên cạnh vai trò là chất chống oxy hóa, vitamin E còn hoạt động như một chất chống viêm giúp làm dịu da, và giảm kích ứng. Dầu đậu nành có lợi cho da khô và da hỗn hợp trong việc điều trị dị ứng. Ngoài ra, dầu đậu nành còn hữu ích trong quá trình chữa bệnh sau khi điều trị thẩm mỹ. 
 
Giàu chất béo tự nhiên 
 
Dầu đậu nành chứa các lipid tự nhiên có trong da, giúp dưỡng ẩm và giữ cho da căng bóng. Lượng lipid trong dầu đậu nành còn giữ cho da đàn hồi, cải thiện tình trạng chảy xệ, nhăn nheo. 
 
Lưu ý khi sử dụng dầu đậu nành
 
Vì dầu đậu nành có hàm lượng chất gây mụn cao nên hạn chế sử dụng cho da nhờn. Dầu đậu nành còn làm tắc nghẽn lỗ chân lông, do đó khi sử dụng dầu đậu nành chăm sóc da cần tẩy trang cẩn thận và thường xuyên tẩy tế bào chết.
 
Theo Lao động