11:09, 19/09/2021

Tết Trung thu ở khu cách ly

Tối 17-9, không gian khu cách ly y tế tập trung ở Trung đoàn Bộ binh 210 (xã Ninh Sim, thị xã Ninh Hòa) trở nên sôi động hơn với chương trình văn nghệ "Trung thu yêu thương". Hoạt động này ngoài việc mang đến cho các thiếu nhi một trung thu ấm áp, còn góp phần động viên các em cùng gia đình cố gắng chiến thắng dịch bệnh Covid-19.

Tối 17-9, không gian khu cách ly y tế tập trung ở Trung đoàn Bộ binh 210 (xã Ninh Sim, thị xã Ninh Hòa) trở nên sôi động hơn với chương trình văn nghệ “Trung thu yêu thương”. Hoạt động này ngoài việc mang đến cho các thiếu nhi một trung thu ấm áp, còn góp phần động viên các em cùng gia đình cố gắng chiến thắng dịch bệnh Covid-19.


Một trung thu đặc biệt


Để thực hiện chương trình văn nghệ “Trung thu yêu thương”, khoảng sân rộng trước dãy nhà tập trung công dân cách ly y tế của Trung đoàn Bộ binh 210 được sử dụng làm nơi biểu diễn và chỗ ngồi cho các khán giả đặc biệt. Sân khấu được dựng đơn giản chỉ với tấm phông và hệ thống âm thanh, ánh sáng. Chỗ ngồi của khán giả và đại biểu được bố trí theo khoảng cách nhất định. Những quy định về đo thân nhiệt, khử khuẩn, đeo khẩu trang được áp dụng nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Hơn 40 em nhỏ đang thực hiện cách ly y tế tại đây và một số điểm tập trung cách ly y tế khác trên địa bàn thị xã Ninh Hòa đã được theo dõi các tiết mục do Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng biểu diễn.

 

Các tình nguyện viên trao quà trung thu cho những em nhỏ đang thực hiện cách ly y tế.

Các tình nguyện viên trao quà trung thu cho những em nhỏ đang thực hiện cách ly y tế.


Những ca khúc về trung thu cùng với các tiết mục nhảy hiện đại, nhảy dân gian đã mang đến bầu không khí rộn ràng, sôi động. Ở đó, các em như được đi vào thế giới cổ tích với hình ảnh của chú Cuội, chị Hằng; được hòa mình với bầu không khí đêm trăng rằm trung thu trên khắp mọi miền quê hương Việt Nam. Bên cạnh đó, còn có một số tiết mục về chủ đề phòng, chống dịch Covid-19 như lời động viên các em cùng gia đình cố gắng chiến thắng dịch bệnh. Việc biểu diễn trong những bộ đồ bảo hộ y tế có thể làm cho các nghệ sĩ gặp khó khăn nhưng họ vẫn gửi tới khán giả nhí những phần biểu diễn tốt nhất. “Được diễn cho các em đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 thực sự mỗi chúng tôi đều cảm thấy rất xúc động. Vì vậy, chúng tôi cố gắng vượt qua những trở ngại để đem niềm vui tới các em”, diễn viên múa Bùi Tiến Nam cho biết.


Còn với các em nhỏ, được xem các tiết mục văn nghệ nhân dịp Tết Trung thu trong thời điểm phải xa gia đình, bạn bè để thực hiện cách ly y tế cũng đã phần nào giúp các em vui hơn. “Tết Trung thu năm nay, cháu không được ba mẹ dẫn đi mua lồng đèn, không được cùng bạn bè rước đèn, phá cỗ trông trăng, nhưng khi được các chú bộ đội cho biết có chương trình văn nghệ này thì cháu cảm thấy vui hơn”, em Nguyễn Ngọc Phương Nga (phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa) nói. Cùng tâm trạng, em Trần Hữu Trung (thị trấn Vạn Giã, huyện Vạn Ninh) chia sẻ, mỗi dịp Tết Trung thu, em cùng các bạn được tham gia rước đèn, biểu diễn văn nghệ rất thích. Trung thường đội đầu lân để biểu diễn các tiểu phẩm. Năm nay, đón trung thu trong khu cách ly y tế như thế này là một kỷ niệm không quên đối với Trung.


Gửi gắm yêu thương

 

Tại chương trình “Trung thu yêu thương”, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã gửi gắm những tình cảm đến các em nhỏ: Đây là một mùa trung thu rất đặc biệt đối với thiếu nhi. Đáng lý ra, khoảng thời gian này, các cháu thiếu nhi được vui chơi, sinh hoạt dưới ánh trăng rằm, nhưng do dịch bệnh Covid-19, các cháu đã không có được những điều tưởng như bình thường đó. Việc tổ chức hoạt động “Trung thu yêu thương” phần nào mang đến cho các cháu thiếu nhi đang thực hiện cách ly y tế có được niềm vui, nguồn động viên tinh thần.

Trong đại dịch Covid-19, nhiều em nhỏ đã không may trở thành F0, F1 phải đi cách ly, điều trị. Ở khu cách ly y tế, các em được lấy mẫu xét nghiệm, theo dõi sức khỏe hàng ngày. Sự thay đổi về không gian, thói quen sinh hoạt cũng làm ảnh hưởng nhiều đến tâm lý, hành động của mỗi em. “Mỗi dịp Tết Trung thu, cháu đều rất háo hức mong chờ. Năm nay, phải vào đây để cách ly y tế, cháu tưởng mình không được đón trung thu. Nhưng được sự quan tâm của các bác lãnh đạo, các cô, chú nghệ sĩ như thế này cháu cảm thấy rất vui”, em Võ Thanh Thư (thị trấn Vạn Giã, huyện Vạn Ninh) chia sẻ.


Theo ông Nguyễn Thanh Hà - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, lãnh đạo UBND tỉnh đã chỉ đạo sở phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thực hiện chương trình văn nghệ “Trung thu yêu thương” và tặng quà trung thu cho các em nhỏ ở một số khu cách ly y tế tập trung do quân đội quản lý. Ngoài đêm diễn văn nghệ, còn có hơn 80 suất quà trung thu ý nghĩa do Sở Văn hóa và Thể thao, Tỉnh đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vận động trao tặng tới các thiếu nhi. Mỗi phần quà có đầy đủ đèn lồng, bánh trung thu, bánh kẹo, sữa, nước ngọt… sẽ giúp cho các em vơi đi nỗi nhớ về những mùa trung thu trước đây.


Đón trung thu ở trong khu cách ly y tế là điều không thiếu nhi nào mong muốn, nhưng sự quan tâm của chính quyền và các cơ quan, đơn vị đã giúp các em có đêm trung thu đáng nhớ.


GIANG ĐÌNH