09:06, 29/06/2021

Đảm bảo nguồn cung hàng hóa

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng, hộ kinh doanh… trên địa bàn TP. Nha Trang đã chủ động dự trữ hàng hóa nhằm đảm bảo phục vụ nhu cầu người dân; đồng thời đẩy mạnh bán hàng trực tuyến, giao hàng tại nhà...

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng, hộ kinh doanh… trên địa bàn TP. Nha Trang đã chủ động dự trữ hàng hóa nhằm đảm bảo phục vụ nhu cầu người dân; đồng thời đẩy mạnh bán hàng trực tuyến, giao hàng tại nhà...


Đã chủ động tăng lượng hàng dự trữ


Theo ghi nhận của phóng viên, tại các trung tâm thương mại, siêu thị, của hàng…, hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu được bày bán phong phú, nguồn cung dồi dào. Những mặt hàng tiêu thụ mạnh như: Rau, lương thực, thực phẩm, mì tôm, giấy vệ sinh... thường xuyên được bổ sung kịp thời nên không có tình trạng khan hiếm hàng, hết hàng và vẫn bán đúng giá niêm yết. Các mặt hàng phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 như gel, nước rửa tay sát khuẩn, miếng chắn, khẩu trang… cũng đảm bảo.

 

Khách hàng mua sắm tại siêu thị Co.opmart Nha Trang.

Khách hàng mua sắm tại siêu thị Co.opmart Nha Trang.


Ông Võ Đình Dũng - Giám đốc Siêu thị Co.opmart Nha Trang cho biết, siêu thị đã chủ động tăng lượng hàng dự trữ gấp 4 lần so với bình thường. Đặc biệt, siêu thị tăng cường bán hàng online, giao hàng tại nhà cho khách. 3 ngày qua, lượng khách đặt hàng trực tuyến tăng gấp 2 - 3 lần so với bình thường, nhất là khách hàng ở khu vực phường Phước Long. Ngay khi tỉnh có ca dương tính Covid-19, đơn vị đã chủ động làm việc với cơ quan phòng, chống dịch của tỉnh, thành phố, UBND các phường có ca nhiễm để cung cấp hàng cho người dân tại các địa điểm bị cách ly, phong tỏa; khuyến nghị khách hàng chỉ nên mua đủ lượng hàng để dùng, không cần mua dự trữ. Đơn vị cam kết không để thiếu hụt nguồn hàng, giá cả bình ổn. TP. Nha Trang đã cho chủ trương trong trường hợp Co.opmart bị phong tỏa hoàn toàn thì chuyển điểm bán hàng tại công viên Thanh niên nên khách hàng có thể yên tâm.


Tại siêu thị Go! Nha Trang, những ngày qua, lượng khách tới siêu thị mua sắm vẫn ổn định, không có hiện tượng tích trữ hàng hóa. Tuy nhiên, lượng khách đặt hàng online tăng đột biến nên siêu thị tăng cường thêm nhân viên giao hàng để phục vụ kịp thời nhu cầu của khách. Đơn vị đã có phương án chuẩn bị nguồn hàng, đảm bảo hoạt động ổn định. Cụ thể, đơn vị đã làm việc với các nhà cung cấp hàng tươi sống chủ động tăng 50 - 60% lượng hàng. Các siêu thị: Lotte Mart, Vinmart, Bách Hóa Xanh… cũng chủ động chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng dự trữ, nhất là mặt hàng thiết yếu.


Nhiều biện pháp phòng, chống dịch

 

Sở Công Thương đề nghị các trung tâm thương mại, siêu thị, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng phục vụ người dân trên địa bàn tỉnh, đảm bảo không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, sốt giá, tăng giá bán bất hợp lý. Phòng kinh tế các huyện, thị xã, thành phố tham mưu UBND các địa phương có kế hoạch đảm bảo đầy đủ hàng hóa, lương thực phục vụ người dân trong mọi tình huống.

Hiện nay, các siêu thị, cửa hàng… đã tăng cường triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, như: Lắp đặt vách ngăn khu vực thu ngân; nhân viên phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình tiếp xúc với khách hàng; thông báo, hướng dẫn khách thực hiện đúng các quy định an toàn khi mua sắm; bố trí nhân viên đo thân nhiệt cho khách; thường xuyên dọn dẹp vệ sinh, phun khử khuẩn các khu vực có nhiều người qua lại. Các tài xế vận chuyển hàng ngoài tỉnh khi về Khánh Hòa không được vào khu vực siêu thị, phun khử khuẩn toàn bộ xe giao hàng…


Ông Huỳnh Tấn Hải - Trưởng phòng Quản lý Thương mại - Xuất nhập khẩu, Sở Công Thương cho biết, sở đã có văn bản triển khai đến các đơn vị, doanh nghiệp trong ngành Công Thương các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới; tổng hợp danh sách nhu cầu tiêm vắc xin phòng Covid-19 của các trung tâm thương mại, siêu thị để đăng ký với Sở Y tế. Ngoài ra, sở đã tiến hành kiểm tra công tác triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đối với các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Qua kiểm tra, các đơn vị cơ bản chấp hành tốt việc đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Các siêu thị kinh doanh tổng hợp chuẩn bị đầy đủ hàng hóa với giá trị nguồn hàng có sẵn thường xuyên trong kho từ 10 đến 45 tỷ đồng/siêu thị.


KHÁNH HÀ