09:05, 04/05/2021

Những lợi ích khó tin của nấm sò

Nấm sò là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, rất tốt trong việc giảm cholesterol, tăng cường khả năng miễn dịch và hạ đường huyết.

Nấm sò là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, rất tốt trong việc giảm cholesterol, tăng cường khả năng miễn dịch và hạ đường huyết.
 
Giảm mức cholesterol
 
Nấm sò được xem là loại thực phẩm làm giảm cholesterol một cách tự nhiên. Nấm sò có thể làm giảm mức 37% cholesterol và 45% chất béo trung tính trong chế độ ăn của con người. Ngoài ra, nấm sò là một nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, được biết là có tác dụng cải thiện sức khỏe tim mạch và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

 

 

Tăng cường khả năng miễn dịch
 
Nấm sò có chất chống oxy hóa như selen, giúp bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại có thể dẫn đến các bệnh mãn tính, do đó giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Bên cạnh đó, nấm sò có chứa các hợp chất hoạt động như chất điều hòa miễn dịch, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch.
 
Tăng cường chức năng não
 
Nấm sò rất giàu niacin (vitamin B3), một chất dinh dưỡng quan trọng đã được chứng minh là làm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và suy giảm trí nhớ do tuổi tác. Nhờ đó, mà nấm sò được đánh giá là loại thực phẩm tốt cho não bộ.
 
Chống viêm
 
Viêm là phản ứng miễn dịch bình thường của cơ thể để bảo vệ cơ thể chống lại nhiễm trùng và bệnh tật. Mặt khác, tình trạng viêm mãn tính có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư và tiểu đường. Nấm sò có đặc tính chống viêm mạnh mẽ có thể giúp kiểm soát tình trạng viêm.
 
Giảm lượng đường trong máu
 
Thêm nấm sò vào bữa ăn sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Bởi trong nấm sò rất giàu β-glucans, một loại chất xơ hòa tan trong nước có thể giúp cải thiện mức đường huyết, có thể hỗ trợ giảm nguy cơ tiểu đường
 
Ngoài ra sự hiện diện của β-glucans trong nấm sò còn giúp hạ huyết áp từ đó làm huyết áp ổn định, giải quyết tình trạng huyết áp cao.
 
Chống lại các gốc tự do
 
Chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do và ngăn ngừa tổn thương tế bào. Nấm sò có chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp tăng cường sức khỏe và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.
 
Kiểm soát ung thư
 
Nấm sò còn có đặc tính chống khối u, có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư. Nấm sò có khả năng ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư vú và ung thư ruột kết, chống lại các tế bào khối u đại trực tràng và bệnh bạch cầu.
 
Theo Lao động